Hằng ngày, làn da mỏng manh dưới tác động của nhiều yếu tố như tia uv, khói bụi, ô nhiễm hay thậm chí là từ các sản phẩm điều trị vấn đề da,…làm da bị tổn thương. Vậy, để tăng sức đề kháng cho da, chống lại những tác nhân gây hại như thế nào. Orchard bật mí ngay đây!

3 Yếu tố giúp tăng sức đề kháng cho da bị tổn thương

Da Bi Ton Thương Orchard.vn

Làm sạch da chuyên sâu

Để da khỏe và không bị các vấn đề về da, đặc biệt là mụn bị tổn thương thì làm sạch da chuyên sâu. Bao gồm ba bước cơ bản: tẩy trang+srm+toner, là những bước đầu tiên và quan trọng trong chăm sóc da. 

12

Cho dù bạn có trang điểm nhiều hay không, làm sạch sâu vào cuối ngày là điều cần thiết để loại bỏ tất cả các lớp trang điểm, bụi bẩn, và ô nhiễm tích tụ trên da. Rửa mặt một lần sẽ chỉ loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt, nhưng lần làm sạch thứ hai sẽ thực sự làm sạch sâu lỗ chân lông. Lấy sạch mọi bã nhờn và bụi bẩn hay cặn trang điểm còn sót lại. Giúp cho bước dưỡng sau được thấm sau vào da, nuôi dưỡng da tốt hơn.

Kem dưỡng phục hồi

Da của chúng ta có cơ chế tự phục hồi sau mỗi đêm. Nhưng vì rất nhiều lý do như chăm sóc da sai cách hay da bị tổn thương quá mức, làm cho chức năng này không thể nào tự phục hồi nhanh chóng được. Do đó mà sử dụng kem hay serum phục hồi da là cần thiết, đặc biệt là da sau điều trị mụn, nám, tàn nhang,…

Dù cho da bạn loại nào, thì việc quan sát làn da và tự điều chỉnh routine là nên có đấy. Ví dụ như da mình khá ổn, mỗi tuần mình thường tẩy da chết khoảng 2-3 lần. Sau đó sử dụng máy rửa mặt để làm sạch thêm lần nữa. Nếu da có cảm giác hơi rát, thì chắc chắn hôm đó mình sẽ dùng kem dưỡng phục hồi làn da thay kem dưỡng ẩm luôn, để da được làm dịu và khỏe hơn đấy.

Tăng Sức Đề Kháng Cho Da Với 3 Tips
(Kem làm lành, phục hồi da siêu đỉnh Bioderma Cicabio Cream)

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng chắc chắn là bước không thể bỏ qua mỗi khi ra đường nhé các bạn. Để da được bảo vệ, ngăn chảy xệ, lão hóa, bị tổn thương. Tuy nhiên rất nhiều bạn thường bỏ qua bước này vì sợ bí da hay đơn giản là lười biếng. Trước khi thoa kem chống nắng thì chắc chắn phải thoa một lớp kem dưỡng ẩm. Nhưng đối với “mèo lười” thì mình gợi ý nên sử dụng kem dưỡng ẩm chống nắng 2in1, vô cùng tiện lợi, da không những được dưỡng ẩm mà còn được bảo vệ đấy. Nếu bạn nào thường xuyên theo dõi những bài viết của Orchard thì có lẽ cũng nhận ra được, hầu hết các bài viết mình đều nhắc đi nhắc lại sử dụng kem chống nắng đấy. Dù bận cỡ nào cũng đừng quên kem chống nắng nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn có thêm kinh nghiệm chăm sóc làn da bị hư tổn. Đừng quên để lại comment nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay hỗ trợ nhé. Ngoài ra, có thể tham khảo và cập nhật nhiều thông tin hơn tại đây.