Tất tần tật về Bha Obagi

3 công dụng mà BHA Obagi có thể tác động và thay đổi làn da của bạn:

  • Tẩy da chết: da có cơ chế tự loại bỏ tế bào da chết, tuy nhiên quá trình này diễn ra chậm, khi sử dụng bha giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ lớp da chết.
  • Giảm viêm (dấu hiệu chính của mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ và các vấn đề về da khác) th
  • Cải thiện các vấn đề về lỗ chân lông: bít tắc lỗ chân lông, lỗ chân lông to,…

BHA giải quyết các vấn đề da thường gặp một cách triệt để, cải thiện vấn đề da, nhất là đối với da dầu, da hỗn hợp. Do vậy mà sản phẩm chứ BHA được sử dụng rộng rãi, nhẵn mặt trong routine chăm sóc da.

(BHA Obagi review chi tiết nhất)

Nên mua BHA Obagi hay BHA 2% Paula’s Choice

Cả BHA của Obagi và Paula’s Choice đều là hai loại BHA từng làm nên tên tuổi kể từ khi ra mắt. Trước khi Obagi về Việt Nam thì BHA Paula’s Choice là cái tên luôn nằm chiễm chệ trên các diễn đàn làm đẹp. Mình đã từng là một fan trung thành của BHA Paula’s Choice cho đến nay là BHA Obagi – sản phẩm không bao giờ thiếu trong skincare routine. Với mình thì cả hai loại BHA đều đỉnh như nhau, tùy vào nhu cầu, tình trạng da để chọn một loại phù hợp thôi.

Xem thêm video review và so sánh hai loại BHA đình đám tại đây:

Độ mạnh

Độ pH là yếu tố quyết định khả năng hoạt động tốt hay không của BHA, độ PH từ 3-4 là khoảng hoạt động tốt nhất của BHA. Nguyên tắc là pH càng thấp thì càng giải phóng được nhiều axit tự do, hiệu quả càng cao.

Paula’s Choice với bha có độ PH khoảng 3.5, không riêng dòng 2% Liquid mà hầu hết tất cả các sản phẩm bha của Paula’s Choice đều được tối ưu ở mức này. Paula’s Choice sử dụng Butylene Glycol làm dung môi chính hòa tan BHA, khiến mức pH của sản phẩm ở khoảng 2. Và sử dụng thêm thành phần có tính kiềm cao là Sodium Hydroxide để trung hòa tính axit, đưa độ pH lên cao hơn là khoảng 3.5.

(Thử độ pH bằng giấy quỳ tím)

Với Obagi thì hãng không điều chỉnh độ pH của sản phẩm, độ pH chỉ nằm ở khoảng 2.5. Như vậy chắc chắn BHA của Obagi mạnh hơn so với Paula’s Choice, cùng với đó thì khả năng gây kích ứng của Obagi là cao hơn.

Tuy nhiên, không phải cứ mạnh mới là tốt, quan trọng là da của bạn đang cần loại nào. Ví dụ như một người đang cần trị mụn ẩn, chưa sử dụng BHA bao giờ và có làn da khá nhạy cảm thì BHA nhà Paula’s Choice chắn chắn là sự lựa chọn  thông minh. Khi da đã quen với BHA thì việc nâng cấp sử dụng BHA của Obagi chưa bao giờ là trễ.

Bha obagi cách dùng như thế nào? Kết hợp BHA với các hoạt chất khác

Hướng dẫn sử dụng BHA đúng cách

Bước 1: Làm sạch da với tẩy trang và sữa rửa mặt

Bước 2: Dùng bông tẩy trang bấm 2 lần vào vòi của chai BHA obagi. Miết bông tẩy trang trên da, trừ vùng mắt và môi.

Bước 3: Thực hiện tiếp các bước sau trong routine chăm sóc da của bạn như serum, kem dưỡng ẩm,…

Lưu ý:

  • Chỉ sử dụng BHA buổi tối
  • Với làn da khỏe, đã quen dùng BHA trước đó thì dùng 4-5 ngày/1 tuần là hợp lý. Với da mới bắt đầu sử dụng BHA thì dùng 2-3 lần/1 tuần để da thích ừng từ từ.

Cách sử dụng Bha obagi trị mụn

BHA có khả năng trị mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, đồng thời có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Tuyến dầu nhờn tiết dầu quá mức, cùng với da chết bám dính và bụi bẩn, ô nhiễm gây nên các loại mụn này. Vậy để “xử lý” chúng thì phải đi từ nguyên nhân, tức là điều tiết lại tuyến dầu, làm sạch lỗ chân lông, đẩy nhân mụn lên để lấy sạch nhân mụn. Nghiễm nhiên thì BHA Obagi dễ dàng “xử lý”.

Chu trình trị mụn đầu đen, mụn ẩn, mun đầu trắng đơn giản (đây chỉ là gọi ý dễ thực hiện nhất cho mọi loại da, tất nhiên vẫn tùy thuộc vào tình trạng và nhu cầu để điều chỉnh routine cho phù hợp nhé):

  • Buổi sáng: sữa rửa mặt=>toner=>serum hoặc kem dưỡng=>kem chống nắng
  • Buổi tối: Làm sạch sâu gồm tẩy trang + sữa rửa mặt=>toner=>BHA Obagi=>serum theo nhu cầu=>kem dưỡng ẩm

Tiếp tục duy trì sử dụng BHA sau khi điều trị hết mụn: Bước tẩy da chết cục kỳ quan trong, đây là bước giúp da ngăn ngừa các vấn đề về nền da, lỗ chân lông và có điều kiện tốt nhất để thẩm thấu các dưỡng chất khi skincare. So với tẩy da chết vật lý thì tẩy da chết hóa học tiện lợi, hoạt động tốt, sâu trong các tế bào da. Dù là da khô hay da dầu, da hỗ hợp đều có những sản phẩm tẩy da chết hóa học phù hợp, cải thiện một số nhược điểm của loại da. Như da dầu hay da hỗn hợp thiên dầu sẽ bị đổ dầu, da dễ nổi mụn. Nếu dùng tẩy da chết hóa học thường xuyên sẽ giúp cân bằng tuyến dầu, ngăn ngừa viêm rất hiệu quả. Tất nhiên có thể sử dụng thêm tẩy da chết vật lý xen kẽ với loại tẩy hóa học, với tần suất nhỏ chỉ 1 tuần 1 lần.

Nhiều bạn thắc mắc là có BHA Obagi mini hay không? Hiện tại là chưa có nha. Tuy nhiên chúng ta không chỉ sử dụng BHA cho quá trình trị mụn, mà còn đưa nó vào chu tình chăm sóc da mỗi ngày. Do vậy đừng ngại đầu tư một chai full size nha, dung tích 118ml dùng được rất lâu, khoảng 6 tháng lận đó.

Bha obagi đẩy mụn trong bao lâu

Với những loại mụn ẩn, mụn đầu đen, BHA cần ít nhất 3-4 tuần để đẩy mụn. Trong quá trình sử dụng bạn cần quan sát làn da xem mụn đẩy được bao nhiêu phần rồi hẵng đi lấy nhân mụn. Khi da được làm sạch kỹ càng, xây dựng được một chu trình chăm sóc da phù hợp thì chắc chắn không còn mụn để đẩy nữa nha.

Bha obagi có dùng được cho bà bầu

Câu trả lời là bà bầu có thể sử BHA Obagi. Theo bác sỹ, chuyên gia, thì BHA an toàn cho phụ nữ mang thai với điều kiện là sử dụng sản phẩm chứa BHA không quá 2% và sử dụng với tuần suất nhỏ (khoảng 2-3 lần một tuần).

Cách sử dụng bha obagi và retinol

Bước 1: Làm sạch da với tẩy trang và sữa rửa mặt

Bước 2: Dùng bông thấm BHA Obagi, sau đó miết đều trên các vùng da, tránh vòng mắt và môi, chờ 15 phút để thực hiện bước tiếp theo.

Bước 3: Thoa retinol đều trên da, trừ vùng mắt và môi

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm đều các vùng da

  • Có thể đảo ngược bước 3 và bước 4, bằng cách thoa dưỡng ẩm trước retinol sẽ dịu nhẹ cho da hơn, giảm khả năng kích ứng.
  • Thay vì sử dụng cả retinol và BHA trong cùng một routine thì có thể sử dụng cách ngày 2 sản phẩm này. Với cách sử dụng luân phiên từng ngày thì những loại da đã quen sử dụng cả BHA và retinol chắc chắn không bị kích ứng, mà vẫn đạt được hiệu quả của cả hai hợp chất này.

Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu hơn về BHA cũng như BHA Obagi. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì comment dưới bài viết để Orchard giải đáp nhé. Cập nhật thêm thông tin về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY