Sắc đẹp ở mỗi thời đại sẽ có những nét riêng và độc đáo. Theo thời gian cái đẹp ấy sẽ phai dần và đi theo trào lưu mới. Tuy nhiên, bạn có biết bất kỳ cái gì, kể cả phong cách trào lưu làm đẹp cũng đều có chu kỳ của nó, và nó sẽ trở lại trong tương lai với cách nhìn và phá cách mới nhưng những gì của nền tảng thì vẫn được còn đó và thăng hoa thêm một bậc, nhằm tôn vinh hơn vẻ đẹp hiện đại của người phụ nữ. Bạn đã biết xu hướng làm đẹp nào đang trở lại của thập niên 90 chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Orchard điểm qua và cập nhật cho mình kiến thức mới để làm mới phong cách của mình nhé!

1. Son nude:

Thoa son nhưng nhìn như không thoa, đó chính là đặc điểm nổi bật của son màu nude (hay còn gọi là màu da, vì nó hoàn toàn trùng với màu da của bạn). Ở thâp niên 90, siêu mẫu Kate Moss là người tiên phong cho dòng son này, và ngày nay màu son đã trở lại và được nhiều người ưa thích vì sự trang nhã, tinh tế của nó. Các phiên bản tuyệt đẹp ra đời, thêm một chút bóng cho đôi môi thêm căng mọng. Một cái bĩu môi của bạn, một cử động của đôi môi cũng làm ai đó ngây ngất vì nét đẹp độc đáo không đậm đà nhưng đầy thanh lịch của nó.

2.Hoa tươi cài tóc:

Drew Barrymore là người khởi xướng cho phong cách này, cô kết hợp các bông hoa cúc tươi to cài trên tóc cùng với làn môi đỏ thắm màu đỏ berry đáng yêu và làn da trắng làm nổi bật sự ngây thơ dễ thương ấy. Ngày nay, nếu bạn không thích những bông hoa to thì bạn có thể kết hợp một vòng hoa nhỏ li ti như một băng đô cài tóc và làn môi hồng nude hay cam nude. Thử xem bạn sẽ thấy mình khác biệt nhưng vẫn tạo được nét trẻ trung tươi mới cho style của mình.

3. Tạo bóng mắt phong cách Metalic cho đôi mắt nổi bật:

Xu hướng trang điểm đậm nét không chỉ ở đôi môi mà chủ yêu là cả đôi mắt, tạo sự bóng mượt lan tràn đến cả bầu mắt với các sắc lấp lánh. Đó là xu hướng của thập niên 90, và ngày nay đã trở lại với sự có mặt của các màu mắt kim tuyến vàng, trắng, đồng, nâu nhấn vào mí mắt trên và dưới, chỉ làm nổi bật viền mắt mà không lan tỏa trên khắp bầu mắt. Cách trang điểm này sẽ khiến bạn thật rực rỡ và nổi bật giữa đám đông đấy.

4.Vòng đeo choker:

Vòng cổ màu đen bằng vải ôm sát cổ đang là phong cách thịnh hành ngày nay, nhưng bạn có biết nó đã từng xuất hiện trong nhiều bộ phim của các thập niên trước (ví dụ như trong phim Sabrina – The Teenage Witch). Loại vòng cổ này với đa dạng kiểu dáng từ mỏng mảnh đến bản to mang lại cho bạn sự dễ thương đáng yêu đến bí ẩn thu hút, nhưng không kém phần thanh lịch sang trọng.

5.Phong cách “Feathered Shag”:

Mái tóc được cắt ngắn so le và uốn hoặc làm rối tạo cho bạn một khí chất bụi bặm, cá tính nhưng không kém trẻ trung năng động. Ngày nay, bạn có thể “tân trang” mái tóc mình theo phong cách này để làm mới mình nhé. Bạn có thể không thích cắt quá ngắn thì với tóc chấm ngang vai là có thể tạo kiểu được. Một mái tóc được cắt tỉa nhiều lớp và làm rối uốn xoăn, kết hợp với kiểu bob và nhuộm highlight ombre, đi cùng với bộ cánh hiện đại sẽ làm bạn trông lạ và mới lạ hơn.

6. Son môi màu mận chín – Berry Lip:

Thập niên 90, màu son mận chín đã xuất hiện và làm điên đảo các tín đồ làm đẹp, nhất là các cô gái trẻ muốn mình mang phong cách cá tính, như Ashley Judd. Đây là một xu hướng phổ biến thời đó, và nay nó trở lại với sự lợi hại hơn, không hề giảm nhiệt vì sự thu hút. Màu son sâu sắc đậm đà tăng phần cuốn hút, nhưng bạn không nên ghép đôi môi của bạn với kiểu trang điểm màu xám khói cho mắt nhé. Nó sẽ khiến bạn không có điểm nhấn.

7.Tóc hồng:

Những đường highlight hồng dạ ánh lên trên màu tóc trắng đã là phong cách sáng tạo một thời. Ngày nay, tóc nhuộm hồng đang trở lại với sự phá cách mới lạ hơn dành cho các bạn trẻ có cá tính độc đáo và muốn thể hiện mình. Bạn có thể chọn màu nhạt hơn như phấn hay phấn hồng để tô điểm cho mái tóc mình thêm sắc sảo.