Tóc yếu và rụng nhiều ảnh hưởng đến cách bạn đang cảm nhận và sự tự tin của bạn. Rụng tóc là không thể tránh khỏi nên vấn đề rụng tóc cần phải được kiềm chế. Đối với điều này, đầu tiên và quan trọng nhất, các nguyên nhân cần phải được xác định. Nghiên cứu cho thấy rằng các yếu tố phổ biến nhất góp phần làm yếu tóc là căng thẳng về thể chất, căng thẳng về cảm xúc, mất cân bằng nội tiết tố, thiếu hụt dinh dưỡng, ô nhiễm, dị ứng, sản phẩm chăm sóc tóc và phương pháp điều trị hóa chất mạnh, thói quen chăm sóc tóc kém. Ngoài ra, còn một yếu tố nữa là di truyền.

Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để có được mái tóc dày và làm thế nào để tăng khối lượng tóc? Sau đây là 10 lời khuyên sẽ giúp tóc khỏe và dày hơn.

1.Xem xét kỹ các sản phẩm tóc, không nên thay đổi quá nhiều loại.

Mẹo đầu tiên, nếu bạn muốn có mái tóc dày, bạn phải tránh tích tụ nhiều các sản phẩm chăm sóc tóc không cần thiết vì trong nó cũng có khá nhiều các chất hóa học đôi khi sẽ gây ra sự suy yếu của tóc. Ngoài ra, khi chọn những sản phẩm mới giúp tóc dày vì nó đang “hot” trên kệ, bạn nên chọn lọc và hãy xem cẩn thận các thành phần nữa nhé.

2.Cắt tóc để giúp tóc phát triển khỏe mạnh hơn

Cắt bớt những cái đuôi tóc dài của bạn, tỉa bớt những lọn tóc để tạo cơ hội cho những lớp tóc mới được hình thành. Điều này sẽ giúp bổ sung thêm khối lượng tóc, làm cho tóc của bạn khỏe mạnh hơn và giảm thiểu chẻ ngọn. Vì vậy, khi đi đến tiệm tóc, ngoài những kiểu bạn thích, bạn nên cho các nhà tạo mẫu tóc biết bạn muốn làm tóc dày và khỏe hơn.

Những mẹo làm tóc trông dày hơn nhanh chóng:

3.Uốn xoăn: 

Một cách nhanh và hiệu quả ngay lập tức để giúp tóc trong dày hơn. Phân đoạn những lọn tóc và dùng các công cụ ống uốn xoăn bằng hơi nóng (nhưng đừng quá nóng nhé) để làm cong các lọn tóc của bạn. Ống cuốn to thì tạo những lọn tóc xoăn to, khiến tóc dày lên trông thấy đấy.

4.Sấy tóc.

Sấy tóc thường được sử dụng chủ yếu để làm cho tóc khô, nhưng bạn biết không nó cũng giúp ích cho việc làm tăng đáng kể lượng tóc của bạn đấy. Để điều này hiệu quả hơn, sử dụng lược chải tròn lớn, chúi đầu xuống vừa sấy vừa chải các lọn tóc của bạn từ trong ra ngoài. Mái tóc của bạn sẽ được tạo những nếp tóc trông dày hơn.

5.Màu tóc.

Màu tóc không chỉ thêm màu sắc cho tóc của bạn, nó còn tăng thêm kích thước đường kính sợi tóc. Tại sao? Khi bạn nhuộm tóc thì sợi tóc của bạn được phủ thêm một lớp chất nhuộm đặc biệt (tất nhiên phải là loại chất nhuộm tốt). Do đó, sợi tóc sẽ trông to hơn bình thường và nhiều sợi như vậy sẽ khiến tóc trông dày hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý chọn một màu tóc phù hợp và không làm mài mòn tóc của bạn.

6.Chải tóc đúng cách.

Kỹ thuật nhanh này sẽ giúp tóc trông dày tương tự như kỹ thuật dùng máy sấy tóc. Sử dụng lược răng to để không bị đau và keo xịt tóc chất lượng, chải tạo nếp tóc và xịt keo dưỡng để giữ nếp tóc nhé.

7.Ủ tóc.

Tắm cũng có thể giúp tăng lượng tóc. Chỉ cần gội đầu, sau đó khi tóc còn ẩm, massage với dưỡng tóc và quấn nó vào khăn khô ủ trước khi đi ngủ. Khi bạn thức dậy vào buổi sáng hôm sau, bạn sẽ nhận thấy rằng tóc của bạn trông khỏe mạnh và bồng bềnh hơn.

8.Chế độ ăn uống lành mạnh cho tóc khỏe.

Một chế độ ăn uống lành mạnh là giải pháp cho hầu hết các vấn đề của con người. Các vitamin, khoáng chất, axit folic…là những dưỡng chất cần thiết trong chế độ ăn uống của bạn, và mái tóc dày khỏe mạnh sẽ xuất hiện sau đó. Đặc biệt là vitamin C, được tìm thấy trong các loại trái cây họ cam quýt, nó hỗ trợ sản xuất keratin là chất giúp tóc của bạn khỏe hơn. Hành tây cũng là một loại thực phẩm thúc đẩy tăng trưởng tóc.

9.Massage da đầu giúp lưu thông máu nhiều hơn.

Bằng cách tăng lưu thông máu thông qua massage da đầu, bạn sẽ tăng cường dinh dưỡng cho tóc và giúp tóc khỏe hơn. Massage da đầu sẽ giảm thiểu rụng tóc và tăng số lượng các sợi tóc đáng kể. Để có kết quả tốt nhất, xoa bóp da đầu bằng dầu dừa hai lần một tuần. Và khi bạn làm bạn hãy quấn một chiếc khăn ấm quanh tóc bạn trong 15 phút, nó thêm chất dưỡng cũng như điều hòa tóc tốt hơn.