Ngày nay, nước hoa được xem là “vũ khí bí mật” đối với phái đẹp. Bởi lẽ hương nước hoa không chỉ đại điện cho hình ảnh cá nhân và còn là phương tiện giúp các nàng thêm tự tin, quyến rũ. Nhưng đối với những nàng mới bắt đầu tìm hiểu, tập tành sử dụng nước hoa thì sao? Nàng có bị quá tải về thông tin hay không biết bắt đầu như thế nào? Orchard sẽ hướng dẫn và gợi ý một số hương nước hoa nữ thơm dễ dùng sau đây.

Tip lựa chọn nước hoa cho người mới sử dụng

Mùi hương yêu thích chắc chắn sẽ là chọn lựa đầu tiên khi chọn mua một chai nước hoa nữ thơn bất kỳ. Tiếp đến là độ lưu hương và tỏa hương, đây là yếu tố quan trọng vì tùy vào môi trường và hoàn cảnh sử dụng mà các nàng nên cân nhắc dùng loại nào.

Ví dụ nước hoa dùng cho khi đi học thường ưu tiên mùi nhẹ, nữ tính, ngọt dịu, độ lưu hương 4-6h và độ tỏa hương không cần xa. Khi đi làm mùi hương sẽ thanh lịch, sang trọng hơn và độ lưu hương tầm 6-8h là tốt nhất. Hoặc khi đi chơi, hẹn hò thì cần lựa chọn mùi hương khác biệt, nồng nàn, quyến rũ.

Cuối cùng hãy xem xét về xuất xứ để hiểu rõ hơn về nguồn gốc hương nước hoa mình sử dụng và cũng như là phương pháp tránh hàng nhái hiện nay. Tâm lý thường thấy của những người mới “tập tành” dùng nước hoa là trạng thái lo lắng về độ nồng – sợ mùi hương ảnh hưởng tiêu cực đến người khác. Bạn đừng quá lo lắng, hãy giữ tinh thần thoải mái thì lựa chọn mùi hương mới ưng ý!

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nắm một số kiến thức cơ bản sau:

  • EDC: hàm lượng tinh dầu 2-4%, mùi hương nhẹ, lưu hương thấp.
  • EDT: hàm lượng tinh dầu 5-15%, mùi hương phổ biến, phù hợp cho cả hai giới.
  • EDP: hàm lượng tinh dầu 15-20%, mùi hương bền và nồng nàn, phần lớn đây là nước hoa dành cho nữ giới.

Gợi ý một số hương nước hoa nữ thơm đang là xu hướng

Lancôme Miracle

Nổi tiếng với mùi hương nhẹ nhàng, tiện dụng ở mọi tình huống, Lancôme Miracle rất được phái đẹp ưa chuộng. Hương vải và lan Nam Phi là những nốt hương chính dễ ngửi thấy khi nàng sử dụng nước hoa. Thực chất mùi hương mang đậm âm hưởng phương Đông hiện đại, ngọt nhẹ ở nốt hương đầu và được dẫn dắt bởi mùi hoa lan, cuối cùng lắng đọng mùi xạ hương lưu luyến mãi không rời.

Gợi Ý Nước Hoa Nữ Thơm Cho Người Mới Bắt Đầu

Chai nước hoa rất phù hợp với môi trường văn phòng hay đi chơi dạo mát với bạn bè. Là một điểm sáng trong túi đồ của các phái đẹp.

  • Độ lưu hương: Nhẹ nhàng, 3 đến 5 tiếng
  • Độ toả hương: Gần, trong vòng một cánh tay
  • Mức giá khoảng 1,9tr đến 2,5tr đồng

Narciso Rodriguez Poudree

Mang âm hưởng mùi hương của sự quyến rũ, Narciso Rodriguez Poudree được đánh giá là tựa như người đàn bà đang yêu và được yêu. Mang dấu ấn của người phụ nữ trưởng thành, xạ hương và nhài là hai mùi vị dễ cảm nhận nhất của nước hoa.

Gợi Ý Nước Hoa Nữ Thơm Cho Người Mới Bắt Đầu

Nước hoa nữ Narciso Rodriguez Poudree mang vẻ đẹp trần trụi và tự tin của người phụ nữ. Có thể thấy thông điệp của nhà sáng chế thể hiện ở phần thiết kế đượm màu nude toàn bộ. Màu sắc ấy ví như màu da của người phụ nữ.

  • Độ lưu hương: Tốt, 5 đến 8 tiếng
  • Độ toả hương: Khá tốt, 1m đến 1,5m
  • Mức giá khoảng 2,8tr đến 3,1tr

Với những nàng mới lần đầu sử dụng nước hoa và đang tìm kiếm nước hoa nữ thơm thì Narciso Rodriguez Poudree rất đáng thử đấy!

Marc Jacobs Daisy Dream For Women

Nếu nàng yêu thích mùi hương tươi mát, thanh khiết thì Daisy Dream For Women ;là chai nước hoa nữ thơm rất đáng cân nhắc. Điều đầu tiên phải kể đến thiết kế hoa cúc trắng điểm xuyến trên nền xanh tựa như bầu trời của chai nước hoa. Sẽ làm bạn liên tưởng đến hình ảnh cô gái mặc váy trắng thướt tha dạo bước dưới bầu trời trong xanh.

Gợi Ý Nước Hoa Nữ Thơm Cho Người Mới Bắt Đầu

Bên cạnh sự tao nhã ở thiết kế, mùi hương sẽ làm bạn đổ gục với hương hoa tử đằng và mâm xôi đen nhẹ nhàng phảng phất bao quanh cơ thể. Nàng sẽ bất giác khẽ rung động vì mùi hương thanh tao, tươi mát ấy. Daisy Dream rất lý tưởng để dùng khi đi học hoặc đi làm hằng ngày.

  • Độ lưu hương: Nhẹ nhàng, 3 đến 5 tiếng
  • Độ toả hương: Nhẹ, trong vòng nửa cánh tay
  • Mức giá khoảng 2,2tr đến 2,6tr

Bvlgari Omnia Amethyste EDT

Omnia Amethyste là mùi hương đại diện cho sự quý phái và tinh tế. Nốt hương đầu khá nồng nàn với hương hoa diên vĩ – đây cũng chính là mùi hương chính của Omnia Amethyste. Dần hương nước hoa dịu nhẹ và cân bằng với hương bưởi và gỗ.

Có thể nói chai nước hoa này nằm trong danh sách nước hoa nữ thơm sở hữu mùi hương khá đặc biệt, phù hợp dành cho những buổi tiệc tùng hay dịp quan trọng.

  • Độ lưu hương: Tốt, 5 đến 8 tiếng
  • Độ toả hương: Gần, trong vòng một cánh tay
  • Mức giá khoảng 1,6tr đến 2tr

Gợi Ý Nước Hoa Nữ Thơm Cho Người Mới Bắt Đầu

Marc Jacobs Perfect EDP

Nàng đang tìm kiếm chai nước hoa nữ thơm mang mùi hương tươi sáng? Marc Jacobs Perfect là sự lựa chọn hoàn hảo. Được ra mắt vào năm 2020, chai nước hoa gây điểm nhấn với thiết kế tinh nghịch, tươi trẻ ở phần nắp và sự cổ điển ở thân chai.

Gợi Ý Nước Hoa Nữ Thơm Cho Người Mới Bắt Đầu

Mùi hương chai nước hoa được đánh giá “rất đẹp”, đẹp từ nốt hương mở đầu của hoa thủy tiên, len lỏi hương sữa hạnh nhân béo ngậy ngay sau đó và cuối cùng bừng tỉnh với hương gỗ đằm ấm. Chai nước hoa lưu hương tốt, phù hợp với những cô nàng hiện đại và nữ tính.

  • Độ lưu hương: Khá tốt, 4 đến 6 tiếng
  • Độ toả hương: Gần, trong vòng một cánh tay
  • Mức giá khoảng 3tr đến 3,4tr

DKNY Be Delicious

Lọ nước hoa với thiết kế hình quả táo xanh gói trọn hình ảnh cuộc sống hiện đại nơi thành phố New York, mùi hương này đã đình đám trong suốt hàng chục năm qua và đến nay vẫn được xem là một trong những chai nước hoa huyền thoại. Cảm giác mọng nước từ trái cây, dưa chuột phối hợp nhẹ nhàng cùng hoa mộc lan sau đó kết thúc với một chút hương gỗ đàn hương.

DKNY Be Delicious xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa xuân hè hoặc sử dụng hàng ngày. 

  • Độ lưu hương: Khá tốt, 4 đến 6 tiếng
  • Độ toả hương: Gần, trong vòng một cánh tay
  • Mức giá khoảng 1,7tr đến 2tr

Salvatore Ferragamo Signorina 

Mùi hương cổ điển và thanh lịch, phong cách tiểu thư một chút nhưng vô cùng tinh tế – Signorina như một nàng thơ lãng mạn và bay bổng. Hương hoa hồng và mẫu đơn được đệm thêm vị bánh panna cotte béo ngậy, có thể miêu tả em ấy đầy ngọt ngào nhưng vẫn rất sang trọng kiêu kỳ.

Tuy Signorina không hẳn là một mùi hương tươi mát nhưng em ấy dễ dàng cân mọi hoàn cảnh từ đi làm nơi công sở, đi chơi dạo phố cho đến những buổi hẹn hò hay tiệc đêm

  • Độ lưu hương: Tốt, 5 đến 8 tiếng
  • Độ toả hương: Gần, trong vòng một cánh tay
  • Mức giá khoảng 2,5tr đến 3tr

Gucci Guilty Pour Femme

Bạn là một cô gái có cá tính, nổi bật, chủ động và giàu năng lượng thì mùi hương Guilty từ nhà Gucci chắc chắn sẽ chiều được lòng bạn. Trong danh sách này thì có vẻ Gucci Guilty mang một sắc thái khác hẳn, không hề nữ tính quá đà mà thay vào đó là chất hương gây nghiện từ gỗ, hạt tiêu và phấn hoa. Kha khá chàng trai thích những cô nàng như thế lắm đấy!

Gucci Guilty thích hợp cho các đêm tiệc, những cô nàng “night life” hoặc phong cách “women boss”.

  • Độ lưu hương: Tốt, 5 đến 8 tiếng
  • Độ toả hương: Khá tốt, trong khoảng 1m – 1,5m
  • Mức giá khoảng 3tr đến 3,4tr đồng

Armaf Club De Nuit For Women

Một mùi hương hội đủ các yếu tố từ phong cách cho đến giá thành dễ chịu, linh hoạt sử dụng trong mọi hoàn cảnh và lại còn là bản dupe nổi tiếng của Chanel Coco Mademoiselle, tất cả các ưu điểm đó khiến cho chai nước hoa Armaf Club De Nuit For Women luôn được phái đẹp chào đón nồng nhiệt. Club De Nuit For Women nổi bật với các nốt hương hoa, trái cây, citrus và cuối cùng là sự gợi cảm từ xạ hương, vani, hoắc hương.

  • Độ lưu hương: Khá tốt, 4 đến 6 tiếng
  • Độ toả hương: Khá tốt, trong khoảng 1m – 1,5m
  • Mức giá khoảng 1tr đến 1,5tr đồng

D&G Light Blue Pour Femme

Sở hữu thiết kế không quá lung linh, đôi khi còn bị nhầm lẫn thành một chai nước hoa dành cho nam giới với thiết kế đơn giản, vuông vắn nhưng D&G Light Blue Pour Femme vẫn luôn có sức hút riêng. Hương thơm toát lên không khí tươi mát vùng biển địa trung hải, thổi những làn gió mang đậm hương hoa cỏ và trái cây, D&G Light Blue Pour Femme vô cùng thích hợp với thời tiết xuân hè oi ả hoặc bạn có thể dùng vào bất kỳ dịp nào trong năm.

  • Độ lưu hương: Nhẹ nhàng, 3 đến 5 tiếng
  • Độ toả hương: Gần, trong vòng một cánh tay
  • Mức giá khoảng 2,2tr đến 2,6tr đồng

Nàng ơi, là con gái phải “sắm” cho mình một mùi hương yêu thích, vì vậy nếu có bất cứ thắc mắc gì về nước hoa đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới cho Orchard nhé!