Có bao giờ bạn nghĩ rằng chăm sóc da hằng ngày là một vấn đề rất tốn thời gian hay không quan trọng với cuộc sống thường ngày của bạn hay không?

Bạn mệt mỏi vì da mặt bạn không đẹp được như người ta nhưng vẫn “lười” chăm sóc da mỗi ngày, hay bạn không nhận được kết quả trong thời gian ngắn và thấy “dư thừa” nên bạn quyết định dẹp luôn kế hoạch chăm sóc mỗi ngày.

Có lẽ bạn đã mắc một lỗi lầm lớn trong việc chăm sóc sắc đẹp rồi. Đây sẽ là một bài viết hữu ích cho bạn về vấn đề quan trọng trong việc chăm sóc da mỗi ngày.

Da của bạn bị lão hoá mỗi ngày

Khi bạn đạt đến độ tuổi 20 thì da bạn đã chịu rất nhiều sự ảnh hưởng từ nắng, khói bụi và những nhân tố khác nữa, đến lúc này thì da bạn sẽ không còn độ đàn hồi và căng bóng như thời thanh xuân đâu, lúc này những dấu hiệu vẫn chưa rõ rệt để bạn có thể kịp thời nhận ra.

Đến khi bạn đã qua 30 những dấu hiệu này càng trở nên rõ rệt và trở thành nhân tố lớn nhất góp phần phá tan “nhan sắc” của bạn bởi những nếp nhăn, những lớp da khô và bắt đầu nám và sạm đi bởi các chức năng của làn da bị suy giảm. 

*Lời khuyên

Vì vậy nên việc chăm sóc da rất rất rất quan trọng lúc này. Nếu bạn dưỡng da mỗi ngày sẽ làm qua trình lão hoá da đến chậm hơn so với người bình thường. Lời khuyên dành cho bạn là luôn giữ cho làn da của mình sạch sẽ và tinh thần thoải mái đừng để công việc hay những mối quan hệ xung quanh làm bạn stress quá nhiều. Nên chăm sóc da mỗi ngày, tẩy trang, dùng sữa rửa mặt và toner là một trong những bước quan trọng nhất giúp da mặt bạn sạch hơn bất cứ mọi giai đoạn nào.

Những loại da khác nhau sẽ chăm sóc theo các cách khác nhau

Theo từng loại da mà có cách chăm sóc khác nhau, không phải cùng một công thức chăm sóc mà mà áp dụng cho tất cả mọi người thì đó là một suy nghĩ sai lầm.

Hiện tại thì có bốn loại da phổ biến nhất, đó là da dầu, da khô, da thường và đặc biệt là da hỗn hợp. Trước khi các bạn muốn sử dụng một loại mỹ phẩm hay một loại dưỡng da nào đó thì bạn phải hiểu rõ rằng da mình đang muốn tiếp nhận và hạn chế những gì.

  • Da Nhờn: Đây là loại da rất dễ để nhận biết, đầu tiền là cảm thấy trên da có nhiều dầu, các lỗ chân lông thường to hơn so với các loại da khác, da sáng bóng và đây là loại da dễ có mụn nhất. Đối với loại da này chúng ta nên dùng nước ấm, sữa rửa mặt hai lần cho sáng và tối kèm theo thoa nước ha hồng sau đó. Giấy thấm dầu nên luôn luôn ở bên cạnh. Hạn chế trang điểm hết mức có thể hoặc tẩy trang sau trang điểm phải đúng cách
  • Da Khô: Đúng với tên gọi thì điều nhận biết ngược lại với da dầu là loại da này rất khô, đôi khi có thể thấy bề mặt da rất thô ráp và sần sùi, không được mềm mịn. Đây là biểu hiện đầu tiên của việc lão hoá da. Đối với loại da này bạn không nên rửa mặt nhiều lần trong ngày, sử dụng toner và kem dưỡng ẩm nhiều hơn. Dầu dừa hay olive hay các loại dưỡng da là cực kì cần đối với loại da này. Uống nhiều nước để cấp nước cho da.
  • Da Thường: Đây có lẽ là loại da lý tưởng nhất đối với tất cả mọi người. Loại da này vừa có đủ nước trong da và cũng không quá khô ráp. Không phải đau đầu là nên sử dụng loại mỹ phẩm gì, chỉ cần dùng những sản phẩm chủ yếu làm cân bằng da. Bạn nên vui mừng khi có được làn da như vậy
  • Da hỗn hợp: Đây có thể nói là loại da khó nhận biết nhất vì có vùng da trên mặt thì thuộc loại da dầu chủ yếu là vùng chữ T, còn phần má thì lại thuộc da khô. Đối với những loại da như thế này thì nên rửa mặt vừa phải 1-2 lần trong ngày không bắt buộc mỗi ngày đều 1 hoặc 2 lần, có thể xen kẽ. Nên tăng cường giữ ẩm ở phần má và cằm và lúc nào cũng phải giữ cho da mặt thật sạch sẽ bằng sữa rửa mặt. Sử dụng mặt nạ và chăm tẩy tế bào chết cho da mặt.

Dưỡng da là cả một quá trình

Có một số bạn khá thất vọng và bỏ cuộc trong việc chắm sóc da mỗi ngày vì nghĩ rằng da mình xấu hơn so với lúc không chăm sóc. Đây có thể là trường hợp rất nhiều bạn mắc phải, bởi vì có thể bạn chưa hiểu được rõ làn da của mình nên sử dụng không đúng loại sản phẩm phù hợp nên da sẽ không trở nên tốt hơn được.

Bởi vậy nên việc nhờ người bán hàng tư vấn cho da bạn rất quan trọng khi bạn muốn mua sản phẩm dưỡng da. Bạn nên hỏi thành phần và sử dụng như thế nào cho đúng cách. Nên chọn đúng sản phẩm có thành phần cung cấp những chất thiết yếu cho da bạn để không phải tốn tiền để mua đi mua lại vừa tốn công và cả tiền bạc nữa đúng không?

Vì dưỡng da là cả một quá trình tái tạo và tạo lớp màng bảo vệ cho da của bạn nên quá trình này tốn rất nhiều thời gian, bạn nên kiên nhẫn và siêng năng hơn trong việc chăm sóc da để đạt được một làn da mà ai cũng phải ngưỡng mộ

Hình thành những thói quen tốt

Có thể nói đây là một thói quen tốt, vừa giúp bạn có một làn da đẹp và khoẻ mạnh vừa có thể “vận động” vào những buổi sáng trước khi đi làm một ngày dài hay thư giãn vào buổi tối trước khi ngủ. Có thể massage để cơ mặt bạn thở nhiều hơn và giúp bạn cảm thấy có niềm vui với việc chăm sóc da mỗi ngày.

Mọi việc đều thật dễ dàng hơn khi bạn “phòng tránh” còn hơn ” chữa trị” vừa sẽ giúp bạn tiết kiệm cả khối tiền.

Đương nhiên ai cũng sẽ tự tin hơn khi mình đẹp và đặc biệt là da bạn luôn căng bóng đầy sức sống. Bạn sẽ rạng rỡ hơn khi không có những vấn đề về da. Vậy nên hãy tập cho mình những thói quen tốt như chăm sóc da mỗi ngày để đạt được nhiều hơn trong cuộc sống.