Da mặt bạn luôn bị bóng dầu đúng không? Bạn đang rất không thoải mái vì nó làm mất thẩm mỹ và là nguyên nhân gây ra mụn nữa. Nếu bạn phải vật lộn với sự khó chịu của một khuôn mặt luôn tiết dầu hàng ngày như vậy, bạn sẽ biết là da nhờn khó kiểm soát ra sao. Thêm vào đó, cho dù bạn có biết hay không, nhiều sản phẩm tuyên bố giúp bạn thoát khỏi việc tiết dầu trên da mặt nhưng thực tế lại làm cho vấn đề tồi tệ hơn, bởi vì chúng có chứa các thành phần làm làn da trầm trọng thêm và kích hoạt nhiều dầu bóng! 

A. Một số những quan niệm sai lầm và cách dùng không đúng các sản phẩm cho da dầu:

⚠ Những ai có làn da nhờn có thể trông ít nhăn hơn bởi vì nó thường ít khô hơn, nhưng nguyên nhân làm bạn thấy ít nếp nhăn không phải là da nhờn có thể khiến quá trình lão hóa dừng lại hoặc thay đổi triệt để. Trên thực tế, làn da dầu của bạn vẫn bị lão hóa như các loại da khác.

⚠ Bước đầu tiên trong việc chăm sóc da nhờn là đánh giá thói quen chăm sóc da hiện tại của bạn. Sử dụng các sản phẩm có thành phần khô hoặc có thể làm da bạn cảm thấy ít dầu hơn, nhưng về lâu dài, sử dụng các thành phần như vậy chỉ làm cho vấn đề xấu hơn. Các loại sản phẩm chứa cồn hoặc chất cồn bị biến tính là những thủ phạm phổ biến thực sự gây ra nhiều dầu hơn. Đây là những gì bạn cần biết để loại bỏ ra khỏi các thủ thuật chăm sóc da của bạn.

⚠ Các sản phẩm có chứa các thành phần làm cho da bạn bị dị ứng như tinh dầu bạc hà, bạc hà, và bạch đàn… thực sự làm da mệt mỏi. Ngứa ran chỉ là một trong những cách mà da bạn đang nói cho bạn biết nó đang bị tổn thương, và điều này tích lũy dần sẽ gây ra nhiều vấn đề hơn.

⚠ Các thành phần có tác dụng giữ các sản phẩm ở dạng rắn như xà phòng thanh, kem nền dạng khối, hoặc có trong kem dưỡng da và kem làm mềm có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và dầu nhờn sẽ càng đổ nhiều trên da của bạn. Thay vì sử dụng dạng kem, dạng bánh bạn hãy xem xét sử dụng chất lỏng, tinh chất (serum), hoặc gel lông nhẹ.

B. Từng bước chăm sóc da dầu:

Các hướng dẫn chăm sóc da cần thiết sau đây và bộ kit sản phẩm SKIN BALANCING của Paula’s Choice sau sẽ giúp bạn kiểm soát được làn da nhờn của bạn. Bạn sẽ thấy hạn chế dầu, lỗ chân lông thu nhỏ lại và ít vết sẹo hơn.

1. Làm sạch (clearsing):

Sử dụng dung dịch rửa mặt nhẹ nhàng, hai lần mỗi ngày. Lý tưởng để rửa mặt mà không gây hại cho da bởi các chất hóa chất độc hại bạn nên chọn sữa rửa mặt không mùi thơm và không chứa thành phần làm sạch khô. Để làm sạch thêm, một chiếc khăn mềm hoặc bàn chải làm sạch với lông mềm cực mềm có thể hữu ích, nên tránh các loại thô cứng chà xát lên bề mặt da nhé.

Dòng sản phẩm Sữa rửa mặt cân bằng độ ẩm và giảm dầu Skin Balancing Oil Reducing Cleanser của Paula’s Choice sẽ giúp bạn hoàn thành bước này.

cleaner-1

2. Nước cân bằng (Toner):

Nước hoa hồng với chức năng cân bằng độ pH cho da, không chứa cồn chứa đầy chất chống oxy hoá và các thành phần bổ sung là một bước quan trọng vô cùng đối với da nhờn. Nước hoa hồng có chứa các thành phần này giúp tái tạo và nạp lại năng lượng cho da, giảm thiểu sự xuất hiện của các lỗ chân lông to và loại bỏ các dấu vết cuối cùng của lớp trang điểm, điều mà có thể dẫn đến các lỗ chân bị bịt kín.

Nước hoa hồng cân bằng và điều chỉnh lỗ chân lông Skin Balancing Pore Reducing Toner sẽ là sản phẩm cần có cho bạn.

toner-1

3. Tẩy da chết (Exfoliate):

Tẩy da chết là một trong những bước chăm sóc da quan trọng nhất đối với da nhờn. Da nhờn có khuynh hướng có lớp da chết và các chất dư thừa dày đặc trên bề mặt, cùng với lớp lỗ chân lông dày hơn. Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết là cách duy nhất để loại bỏ các tế bào bị tróc và làm giảm các lỗ chân lông bị tắc, trong khi làm cho da cảm thấy dễ thở, mượt mà và tiết ít dầu hơn.

Thành phần tẩy tế bào chết tốt nhất cho da nhờn là axit salicylic (BHA). Axit Salicylic không chỉ tác động trên bề mặt da bạn mà còn tác động sâu bên dưới lớp lỗ chân lông để đẩy các chất bẩn dư thừa cùng với chất nhờn, do đó nó ngăn dầu đọng lại và làm bít lỗ chân lông.

Hãy dùng thử Tẩy tế bào chết Skin Perfecting 2% BHA Liquid sẽ cho kết quả ấn tượng. Nó là nước tẩy tế bào chết hoàn toàn không mài mòn, làm dịu da, giúp da sáng đẹp tự nhiên.

bha

4. Chống nắng (ban ngày):

Kem chống nắng là yếu tố cần thiết để giảm nguy cơ các dấu hiệu lão hóa sớm và ung thư da, giữ mọi thứ trên da không bị tồi tệ hơn. Nếu bạn đã tránh sử dụng kem chống nắng bởi vì những loại bạn đã thử qua quá nhờn làm da rít hoặc bị tắc nghẽn, Paula’s Choice có một số lựa chọn kem vừa chống nắng vừa dưỡng da hiệu quả như kem dưỡng ban ngày siêu bảo vệ và cân bằng da Skin Balancing Ultra – Sheer Daily Defence SPF 30. Bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả của nó đấy.

duong-ngay-spf-30

5. Dưỡng ẩm (buổi tối):

Vào ban đêm, hãy chọn một loại dưỡng nhẹ nhàng dạng gel hay serum nhưng có hiệu quả dưỡng ẩm đặc biệt, không chứa các thành phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông trong khi đó cung cấp cho da của bạn các chất chống oxy hoá thiết yếu và các thành phần bổ sung cần thiết để da khỏe mạnh và hồi sinh. Gel dưỡng ẩm ban đêm cho da mềm mịn Skin Balancing Invisible Finish Moisture sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Thử xem bạn sẽ cảm thấy khác biệt!

duong-am-dem

Đối với mỗi loại da sẽ có các bước và sản phẩm phù hợp để chăm sóc tốt nhất. Da dầu nhờn cũng không ngoại lệ ra khỏi nguyên tắc này. Thế nên, kết hợp các sản phẩm dùng chỉ riêng cho da dầu nhờn như dòng SKIN BALANCING của Paula’s Choice là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.