Đối với các bạn gái, son môi là một món mỹ phẩm vô cùng đắc lực, giúp họ luôn có nụ cười xinh xắn và tươi tắn nhất. Tuy nhiên, nếu tinh ý một chút, cùng mắt thẩm mỹ trong việc chọn màu son, nó còn giúp bạn làm nổi bật sự trăng sáng nơi hàm răng nữa đấy.

Nghe có vẻ hơi bất ngờ đúng không nào, vì khi chọn màu son ta thường chú ý đến phong cách, quần áo, trang điểm,… rất ít người nghĩ đến màu răng. Thực tế thì nó có liên quan đấy các cô gái. Nếu khéo chọn lựa và phối màu, kết quả cuối cùng ta nhận được sẽ vô cùng hoàn hảo.

Màu đỏ tươi

Một trong những màu son cực kì được yêu thích cho những ai tôn thờ “chủ nghĩa gợi cảm”, mong muốn thể hiện sự quyến rũ,  nét khiêu gợi từ bờ môi căng mọng.  Song song đó, màu son đỏ còn tạo nên sự tương phản rõ rệt,  giúp răng sáng , nổi bật hơn bên cạnh “cặp đôi đỏ tươi” gợi tình..

Màu hồng nude

Tuy là màu gần với màu da nhất, chỉ chứa chút ít khác biệt trong sắc độ màu. Tuy nhiên, nếu quan sát kĩ sẽ thấy rằng, sự đồng điệu trong màu son và màu môi lại giúp răng của bạn nổi bật hơn hẳn, không quá dễ nhận ra như màu đỏ tươi, nhưng đây là điều không thể phủ nhận. Quan điểm, màu hồng nude làm răng bị ngả màu là hoàn toàn sai nhé các cô gái.

Màu đỏ cam

Màu này thích hợp với các chị em có răng ngả vàng,  nó sẽ cân bằng lại màu sắc nhờ sự tương phản giữa các tông màu, giúp răng có cảm giác trắng , bắt mắt hơn.

Màu đỏ trầm

Cùng là tông màu đỏ, nhưng nếu so với màu đỏ tươi, sắc trầm đem đến nét cổ điển, thanh lịch pha chút huyền bí. Tuy khác nhau ở phong cách nhưng tác dụng của nó thì cũng như màu son đỏ tươi, sự chênh lệch cao ở tông màu tạo nên điểm nhấn cho răng thêm nổi bật trắng đẹp nhất là lúc bạn dự tiệc hoặc nở một nụ cười tươi khi sánh bước cùng càng.

Hồng trong suốt

Với màu này, thường là những loại son ở dạng nước, màu hồng trong suốt mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mệm mại, mịn màng cho đôi môi nhỏ xinh của các bạn gái. Bên cạnh sự ngọt ngào mà son tạo ra, thành phần nhũ trong son bóng bắt sáng sẽ tạo hiệu ứng lung linh, giúp răng bạn được “thơm” lây nữa đấy.

Bên cạnh đó, cũng có những màu son chắc chắn bạn cần tránh để “hàng tiền đạo” không mất điểm khi dạo phố và hẹn hèo nhé.

  • Màu da cam: Đây là màu nên tránh nhất trong danh sách đen, nó chắc chắn làm răng bạn ố vàng dù đấy.
  • Son bóng và nhiều nhũ: Son bóng thoa ít sẽ đẹp nhưng nếu dùng quá nhiều thì lại khiến môi trở nên trắng quá mức, vô tình làm chìm màu môi và tôn màu vàng của răng. Son nhiều nhũ mang tông lạnh, cũng khiến răng dễ xỉn màu tối hơn.