Bạn có phải mỗi ngày đều phải vật lộn với làn da khô ráp và dễ bong tróc bất kể bạn có dưỡng ẩm bao nhiêu? Chăm sóc cho làn da cực khô cực kỳ khó hơn chăm sóc làn da khô thông thường. Với sự hiểu biết tốt hơn về những gì góp phần làm khô da, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh có ích để thay đổi thói quen chăm sóc da của bạn giúp cho làn da mềm mại, mượt mà, hoàn hảo nhất!

Tại sao da của bạn lại khô?

Da khô xảy ra khi không còn giữ được các yếu tố giữ ẩm tự nhiên hoặc giữ các thành phần dưỡng ẩm một cách hiệu quả. Nói cách khác, nó sẽ mất khả năng tự bổ sung nước và các chất dầu làm mềm mượt. Thủ phạm khiến điều này xảy ra bao gồm làm sạch quá mức (có thể do chọn loại sửa rửa mặt không phù hợp, hoặc đặc biệt là xà phòng thanh dùng cho cơ thể, các thành phần khắc nghiệt, tẩy mạnh làm mài mòn, tiếp xúc ánh nắng lâu mà không dùng kem chống nắng, và nhiều yếu tố thông thường trong không khí mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày.

Xà Phòng Thanh Làm Da Dễ Bị Khô Ráp
Tác Động Cực Hại Từ Ánh Nắng Mặt Trời

Đó là lý do tại sao bạn có thể bôi kem vào mỗi ngày, nhưng da bạn sẽ trở lại với cảm giác khô căng, không thoải mái. Nếu bạn không tìm hiểu nguyên nhân chính gây nên các vấn đề và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đúng cách, bạn sẽ không thể giảm bớt được sự cực khô ráp của làn da.

Giải pháp bổ sung cho da khô

a. Làm sạch:

Sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là các dòng sản phẩm chứa chất tẩy rửa nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, làm cho da có cảm giác mềm mại và sạch sẽ, không bao giờ khô hoặc chặt chẽ. Sữa rửa mặt dành cho da khô và rất khô SKIN RECOVERY Softening Cream Cleanser dịu nhẹ nhưng có tác dụng phục hồi làm mềm da giúp làn da đàn hồi hơn. Đồng thời giảm mẫn đỏ, chống nếp nhăn,  ngăn ngừa lão hóa, không bị kích ứng da do không chứa các thành phần tạo mùi hương. Sữa rửa mặt đa tác dụng này có sự pha trộn của dầu thực vật và các thành phần làm sạch cực nhẹ, dễ rửa trôi các lớp make up, khói bụi bẩn.

Sữa Rửa Mặt Paula Choice Skin Recovery Softening Cream Cleanser

* Lưu ý: Bạn nên tránh xà bông và xà phòng thanh. Những sản phẩm này làm tổn thương bề mặt da, làm giảm khả năng giữ ẩm.

b. Toner:

Sau khi làm sạch, thoa lại da bằng nước hoa hồng RESIST Advanced Replenishing Toner , được thiết kế với các thành phần dưỡng ẩm và làm sạch sâu, cân bằng pH, se khít lỗ chân lông làm mới da. Bổ sung các chất làm trẻ hóa da khô, và chính xác những gì da cần để bắt đầu lấy lại độ ẩm và bảo vệ da khỏi sự mất nước trong thời gian sau đó.

Nước hoa hồng bổ sung chuyên sâu Resist Advanced Replenishing Toner

c. Tẩy tế bào chết:

Làn da khô rất dễ bong tróc các lớp tế bào chết và nếu bạn không loại bỏ chúng thì sẽ gây ra tình trạng bít tắt lỗ chân lông dễ gây mụn. Và một điều quan trọng nữa là bước tẩy tế bào chết này giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ các vật cản để da có thể hấp thụ tốt các dưỡng chất từ các bước dưỡng sau.

Nếu bạn thích tẩy bằng cơ học vật lý như các sản phẩm chứa hạt thì nên áp dụng bước này trước bước Toner nhé. Còn bạn sử dụng AHA/ BHA thì apply sau nhé.

Tẩy tế bào chết AHA (alpha hydrox acid) dưỡng da như RESIST Daily Smoothing Treatment 5% AHA giúp nhẹ nhàng lấy đi các chất thải của làn da, hoạt động trên bề mặt và cung cấp độ ẩm cần thiết để cải thiện da sau bước tẩy.

Tẩy Tế Bào Chết Hóa Học Resist Daily Smoothing Treatment 5% AHA

d. Serum:

Sau khi tẩy tế bào chết, tinh chất serum chống lão hóa Resist Super Antioxidant Concentrate Serum là sản phẩm bạn sẽ thích thú khi sử dụng. Sự pha trộn độc đáo của 9 loại dầu thực vật không chứa chất thơm, nhiều chất chống oxy hoá giúp làm dịu làn da khô. Với bước nhỏ này, làn da của bạn sẽ được cải thiện một cách khác biệt khi được bổ sung ẩm và phục hồi làn da khô với các dưỡng chất thiết yếu.

Tinh chất chống lão hóa chuyên sâu Resist Super Antioxidant Concentrate Serum

e. Dưỡng ẩm ngày và đêm:

Bước cuối cùng vào ban đêm là làm cho làn da trở nên cực kỳ ẩm ướt, mềm mượt và các thành phần làm tái tạo lớp tế bào da mới. Kem giữ ẩm và kem dưỡng chuẩn cơ bản chứa các chất lipid thiết yếu, ceramic, và các chất làm dịu. Bạn muốn cấp nước và giữ ẩm tốt, hãy dùng CLINICAL Ultra-Rich Moisturizer, sản phẩm tuyệt vời cho làn da nhạy cảm, ngay cả đối với những người bị chàm bội nhiễm. Da của bạn sẽ được chăm sóc ngay lập tức và chống lại các tác hại từ môi trường xung quanh bạn (như không khí nóng ẩm thấp).

Dưỡng đêm dành cho da khô và nhạy cảm Clinical Ulitra-Rich Moisturizer

Và dĩ nhiên, vào thời điểm ban ngày, kem dưỡng ẩm của bạn nên chứa chất chống nắng có tỷ lệ SPF 30 trở lên. Không có gì quan trọng hơn cho làn da hơn là bảo vệ da khỏi ánh sáng UV hàng ngày (ngay cả trong một ngày nhiều mây); tiếp xúc với tia cực tím mà không được bảo vệ làm giới hạn khả năng giữ ẩm và bổ sung các chất cần thiết của da, về lâu dài gây nên tình trạng lão hóa sớm. Skin Recovery Daily Moisturizing Lotion SPF 30 là sự lựa chọn lý tưởng cho làn da khô. Nó cung cấp đủ ẩm để có thể vừa làm mềm da, vừa chống nắng với SPF 30.

Kem dưỡng ẩm phục hồi da chống oxy hóa Skin Recovery Daily Moisturizing Lotion SPF 30

Nếu muốn bạn cũng có thể kết hợp sử dụng thêm các kem dưỡng da khác, các tinh chất tăng cường se khít lỗ chân lông và săn chắc da như Resist 10% Niacinamide Booster , serum PXP Nhau Thai Dưỡng ẨmPXP Nhau Thai Tái Tạo Da, PXP Nhau Thai Trắng Da

Serum PXP Placenta Moisturizing Essence – Nhau Thai Dưỡng Ẩm

 

Serum PXP Placenta Revital Essence – Nhau Thai Tái Tạo Da

 

Serum PXP Placenta Whitening Essence – Nhau Thai Trắng Da

 

Tinh chất se nhỏ lỗ chân lông và săn chắc da Resist 10% Niacinamide Booster