Là phái nữ ai cũng mong muốn mình có vẻ ngoài lung linh và quyến rũ. Đặc biệt là sức hấp dẫn đến từ bờ môi đẹp nổi bật. Son lì luôn là lựa chọn hàng  đầu đối với phái đẹp trong những buổi dạ tiệc, shopping hay vui chơi với bạn bè bởi độ bám màu của son lì. Dưới đây, Orchard hướng dẫn các bước trang điểm với son lì để có một bờ môi quyến rũ và bền màu nhé.

 Bước 1: tẩy tế bào chết

b1a
Tẩy tế bào chết để bảo vệ môi

Việc hàng ngày tiếp xúc với môi trường, thức ăn và lạm dụng son hay sử dụng son không đúng cách phần nào làm môi chúng ta bị tổn hại. Vì vậy việc tẩy tế bào chết cho môi rất quan trọng. có nhiều cách tẩy tế bào chết hiệu quả, có thể sử dụng hỗn hợp mật ong và olive, mặt nạ tẩy tế bào chết,…nhưng cách đơn giản nhất có lẽ là thoa một lớp kem đánh răng lên môi khoảng năm  phút rồi lau sạch băng khăn bông chuyên tẩy trang.

Bước 2: thoa son dưỡng

Để hạn chế các tổn hại trực tiếp cho bờ môi, các bạn có thể thoa một lớp son dưỡng để chắc chắn môi của bạn sẽ không bị khô sau khi trang điểm.

Bước 3: kem che khuyết điểm

Để son lì lên màu chuẩn một cách tuyệt đối có lẽ cách tốt nhất chúng ta nên phủ một lớp  kem che khuyết điểm lên môi. Bạn yêu thích dòng son lì thì đừng bao giờ quên bước này nhé.

b2a

Bước 4: chọn màu son phù hợp

Có lẽ đây là bước khó khăn nhất với đa số phái đẹp. Việc chọn màu son cần phù hơp với không gian, màu da và phong cách trang điểm mà bạn đang theo đuổi. Nếu sở hữu một làn da trắng sáng bạn có thể dễ dàng chọn màu son cho phù hợp màu trang phục là ổn. đối với các bạn có màu da tối màu, các bạn nên chọn cho mình những màu tông trầm như đỏ berry ( đỏ rượu vang) hoặc màu nude.

 

b3a
Làn da trắng sáng phù hợp với nhiều tông màu nổi bật
b3b
Làn da tối màu quyến rũ với bờ môi màu đỏ rượu vang…..
b3c
hoặc sành điệu với màu nude thời thượng

Bước 5: dùng chì kẻ viền môi

Bạn có thể dùng chì cùng tông màu son bạn chọn tô theo viền môi để chắc chắn khi đánh son không bị lem. Đồng thời dùng chì kẻ viền môi tô một lớp màu bên trong để bền màu son hơn nhé.

dùng chì kẻ viền môi cùng màu tô thêm lớp son bên trong

Bước 6: đánh son hai lần

Dùng cọ mềm bắt đầu từ giữa môi tán son sang hai bên cho thật đều. Sau đó dùng khăn giấy đặt giữa hai bờ môi và mím nhẹ. Tô son lại lần hai bạn sẽ ngạc nhiên về màu son lúc này, rất sắc nét, chuẩn màu và mềm mại.Tùy màu son bạn có thể trang điểm mắt cho phù hợp nhé.

chi-phi-xoa-xam-vien-moi-la-bao-nhieu1