Cho dù được cấu tạo dưới dang tinh chất hay dạng kem dưỡng ẩm, thì Retinol vẫn cho tác dụng  chống lão hóa và giúp tái sinh tế bào vô cùng mạnh mẽ. Về lâu dài, Retinol sẽ cho hiệu quả khôi phục “sức khỏe” làn da, thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, làm giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn sâu, làm sáng vùng da không đều màu từ đó giúp cải thiện làn da bạn săn chắc và rạng rỡ hơn.

Tuy nhiên, với những hoạt tính mạnh mẽ thì việc sử dụng Retinol lại không hề dễ dàng. Vậy làm thế nào để lựa chọn những sản phẩm chứa Retinol phù hợp và để chúng phát huy hết những tác dụng tuyệt vời kể trên?

Làm sao để chọn được các sản phẩm có chứa Retinol tốt nhất?

Bước đầu tiên, hãy chọn cho mình một sản phẩm Retinol phù hợp trước đã nhé!

Trên thực tế, việc chọn lựa một sản phẩm kem dưỡng có chứa Retinol để điều trị làn da có nếp nhăn dễ hơn bạn nghĩ ! Dưới đây là một vài điều bạn cần lưu ý:

– Điều đầu tiên đó là bao bì! Retinol khá là nhạy cảm với không khí và dễ dàng bị oxi hóa, điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể đựng Retinol trong chai lọ nhựa trong (hoặc vỏ chai tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời). Thay vào đó, hãy tìm kiếm những sẩn phẩm chứa Retinol được đựng trong chai lọ đục, không khí khó xâm nhập và tránh được những yếu tố dễ làm oxi hóa thành phần này.

– Chọn cấu trúc của  sản phẩm Retinol dựa trên loại da của bạn: Retinol dạng kem dành cho da khô, Lotion dành cho da thường đến hỗn hợp và Retinol serum hoặc Gel dành cho da dầu hoặc da có bít tắc lỗ chân lông.

– Bạn cũng có thể chọn cấu trúc của sản phẩm Retinol dựa trên những vấn đề riêng biệt và hãy kết hợp chúng với những sản phẩm yêu thích của bạn để điều trị những vấn đề khác. Hãy nhớ, bạn phải trải nghiệm trước để chọn những gì tốt nhất cho làn da của bạn.

Hàm lượng của Retinol như thế nào là phù hợp?

Với những hoạt tính mạnh mẽ của mình thì Retinol luôn là thành phần khiến nhiều tín đồ làm đẹp phải dè chứng. Bởi trên thực tế, mỗi nồng độ Retinol sẽ phù hợp với từng mức độ da khác nhau và các vấn đề khác nhau.

Nếu bạn là người mới sử dụng Retinol, thì hãy bắt đầu với các sản phẩm có chứa hàm lượng Retinol thấp, kết cấu dưới dạng như là Serum hoặc kem dưỡng ẩm. Còn nếu bạn đã từng sử dụng và Retinol đã mang lại cho bạn những kết quả đáng kể, thì bạn hãy xem xét đến sản phẩm có chứa hàm lượng Retinol mạnh hơn để đặc trị những vấn đề lớn hơn như là nếp nhăn sâu hoặc da không đều màu.

Bạn có thể thay thế sử dụng luân phiên giữa sản phẩm có hàm lượng mạnh, yếu cho mỗi vẫn đề trên da, và hãy chú ý xem da bạn phản ứng như thế nào. Điều này là rất quan trọng, bởi vì không có riêng biệt sản phẩm Retinol nào là tốt nhất, mà thay vào đó, có rất nhiều sản phẩm kem có chứa Retinol với các cấu trúc khác biệt.

Làm thế nào để sản phẩm chứa Retinol phát huy hết tác dụng?

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng các sản phẩm có chứa Retinol trong quy trình chăm sóc da ban đêm:

Bước 1: Sữa rửa mặt, toner và tẩy da chết với sản phẩm AHA hoặc BHA như thông thường.

Bước 2: Tiếp đến là kem dưỡng có chứa Retinol hoặc serum cho mặt, cổ hoặc ngực. ( Nghỉ 40’ nếu là sản phẩm chứa nồng độ Retinol cao)

Bước 3: Sử dụng những tinh chất làm trắng da (nếu có).

Bước 4: Hãy sử dụng sản phẩm Booster ở bước này nhé!

Bước 5: Kết thúc với kem dưỡng ẩm, kem mắt và serum.

Lưu ý phải nhớ, luôn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 25 vào mỗi buổi sáng, ngay cả ngày bạn không sử dụng Retinol.

Để đạt được kết quả tốt nhất, sản phẩm có chứa Retinol nên được sử dụng cùng với những sản phẩm chống lão hóa khác có chứa thành phần tái tạo và chất chống lão hóa. Bởi mặc dù Retinol là sản phẩm “siêu sao” trong việc cải thiện sự xuất hiện làn da lão hóa thì vẫn khó để có được hiệu quả tốt nhất nếu chỉ dùng duy nhất một thành phần.

Nguồn: Paula’s Choice Việt Nam