Thông thường bạn chỉ nghe đến các khái niệm như lão hóa da mắt, lão hóa da mặt, lão hóa da tay,… nhưng lại hiếm khi nghe đến cụm từ lão hóa môi. Cũng vì vậy mà đôi môi thường bị bỏ quên trong công cuộc chống lão hóa. Ít ai biết rằng, môi cũng giống những vùng da khác, rất cần được chăm sóc, nâng niu để kéo dài vẻ đẹp và hạn chế tình trạng “xuống cấp”. Dấu hiệu đầu tiên của lão hóa môi là môi bị mỏng đi, mất kết cấu và dần xuất hiện nếp nhăn, đối với những nàng có thói quen hút thuốc, lâu dần sẽ xuất hiện tình trạng xỉn màu,… thậm chí nếu tình trạng lão hóa kéo dài cộng với các tác nhân khác từ môi trường, có khả năng xuất hiện hiện tượng tiền ung thư trên môi (còn gọi là actinic cheilitis).

Hệ quả nghiêm trọng hơn những gì bạn tưởng tượng về đôi môi của mình đúng không?

Cách để ngăn chặn những vấn đề này là phải chăm sóc môi ngay từ bây giờ bằng 4 tips nhỏ dưới đây:

SON DƯỠNG MÔI

Da môi rất mỏng nên không thể chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường như bụi bẩn, thời tiết,… Son dưỡng môi chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bảo vệ môi khỏi những tác động tiêu cực, đồng thời giúp dưỡng môi mềm mịn, tươi tắn và hồng hào. Một đôi môi “khỏe” sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa. Hiện nay, ngoài các dòng son dưỡng trong suốt thì son dưỡng đã được “nâng cấp” bằng việc các thương hiệu lần lượt cho ra các sản phẩm son dưỡng với đa dạng những tone màu cho các bạn tô điểm đôi môi ngay cả khi chỉ dùng dưỡng môi ở nhà.

Một số son dưỡng các bạn có thể tham khảo:

Top 10 thỏi son dưỡng môi tốt được phái đẹp yêu thích

MAYBELLINE BABY LIPS

 

Son dưỡng môi Dior Addict Lip Glow là ước mơ của nhiều cô gái

SON DƯỠNG CÓ MÀU DIOR ADDICT LIP GLOW

 

SERUM

Với thành phần giàu retinol – thành phần chính có khả năng kích thích sản xuất collagen. Serum được xem như bản nâng cấp của son dưỡng môi vì khả năng chống lão hóa cao và hàm lượng tinh chất đậm đặc vượt trội giúp làm giảm các sắc tố sẫm trên môi, cải thiện tình trạng các vết thâm, hồi phục da môi, thanh lọc độc tố từ mỹ phẩm, làm môi hồng hào khỏe mạnh. Nhưng một điểm trừ của serum là hạn chế người sử dụng. Vì thành phần retinol dễ gây kích ứng khi thoa trực tiếp lên môi, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để không gặp các tình huống phản tác dụng nhé!

LASER VÀ TẨY DA CHẾT CHO MÔI DẠNG HÓA HỌC

Nếu các phương pháp bôi ngoài da không đem lại hiệu quả, bạn hãy thử sử dụng phương pháp chiếu laser hoặc tẩy da chết cho môi bằng các sản phẩm ở dạng hóa học. Laser và mặt nạ lột hóa học cho môi có thể giúp điều trị tình trạng nếp nhăn và điều chỉnh sắc tố xung quanh môi hiệu quả hơn so với các phương pháp ngoài da. Đây là phương pháp sử dụng laser để bóc tách các sắc tố melanin dư thừa ở dưới lớp da, loại bỏ tế bào chết. Công nghệ này đã được nhiều tổ chức Y khoa trên thế giới nghiên cứu, đạt chuẩn kiểm nghiệm của tổ chức FDA Hoa Kỳ và không gây đau rát, không gây tổn thương da.

LĂN KIM

Phương pháp lăn kim dựa trên cơ chế tự làm lành vết thương nên rất an toàn. Tổng quát về lăn kim là phương pháp dùng một bánh lăn nhựa có chứa các đầu kim rất nhỏ và rất bén lăn trên da môi, tạo thương tổn siêu nhỏ trên bề mặt da mà không làm hư hại các mô và mạch máu, giúp thúc đẩy sự sản sinh collagen và tăng sự hấp thu dưỡng chất của da. Làn da môi sẽ như được “thay mới”, lấy lại nét hồng hào, tươi tắn cho đôi môi.

CÁC PHƯƠNG PHÁP TIÊM MÔI

Image result for tiêm filler môi

Filler và Botox hiện đang là 2 phương pháp đang rất thịnh hành hiện nay. Khi bị lão hóa, vùng viền môi sẽ bị mất dần hình dạng, do đó để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng phương pháp tiêm filler và botox để làm đầy và khôi phục cấu trúc môi trả lại cho bạn đôi môi căng mọng, hồng hào, đầy sức sống.

Orchard hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp ích cho các bạn trong công cuộc chăm sóc sắc đẹp. Theo dõi Orchard để cập nhật thêm nhiều “tuyệt chiêu” khác nhé!