Với các tín đồ skincare, việc nâng cấp skincare routine của mình bằng cách kết hợp các mỹ phẩm chứa thành phần hoạt chất cao khá phổ biến. Tuy mang lại hiệu quả cho làn da, nhưng việc kết hợp cũng cần cẩn trọng và có tìm hiểu trước. Trong bài viết này Orchard.vn sẽ giải đáp thắc mắc: Có nên kết hợp Niacinamide và Vitamin C trong skincare routine hay không.

Tổng quan Niacinamide và Vitamin C

Niacinamide và Vitamin C vốn là 2 thành phần phổ biến trong sản xuất mỹ phẩm. Nổi tiếng nhờ những công dụng nội trội cho làn da.

Niacinamide hoạt động như một chất chống oxi hóa; tăng khả năng miễn dịch của da; xây dựng hàng rảo bảo vệ da nhờ tính năng giảm thiểu quá trình mất nước cảu da bằng cách tổng hợp ceramide; chống lão hóa; Niacinamide đặc biệt là cứu tinh da mụn, giảm đỏ, sưng, điều chỉnh tiết bã dầu, trị thâm mụn, tàn nhang.

Vitamin C là thành phần làm đẹp đa năng trong chăm sóc da, Vitamin C làm trắng sáng da, trị thâm, tàn nhang; ngăn ngừa khô da bằng cách giúp chống lại sự oxy hóa của làn da do tia UV gây ra, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gốc tự do mà tia UV kích thích sản xuất một cách hữu hiệu; tái tạo collagen ngăn ngừa vết nhăn.

Có thể kết hợp Vitamin C Niacinamide với nhau không?

Có Nên Kết Hợp Niacinamide và Vitamin C Trong Skincare Routine

Nỗi sợ khi kết hợp 2 sản phẩm này với nhau chắc hẳn hiện diện với nhiều tín đồ skincare, vì cho rằng chúng sẽ làm mất tác dụng lẫn nhau. Sở dĩ, lo ngại này là do thực tế Vitamin C là một thành phần cực kỳ khó sử dụng, dễ bị oxi hóa, khiến việc sử dụng nó trong trường hợp nào cũng cần cẩn trọng.

Rất nhiều mối quan tâm bắt nguồn từ ý tưởng thủy phân niacinamide thành axit nicotinic (AKA niacin) khi kết hợp với vitamin C hoặc bất kỳ sản phẩm axit nào khác. Chuyển đổi này kích hoạt các tế bào langerhans biểu bì, gây hiện tượng đỏ và ngứa da.

Để giảm thiểu nổi lo của người dùng mỹ phẩm, từ hơn 40 năm về trước rất nhiều cuộc nghiên cứu được mở ra và hầu hết báo cáo đều cho rằng Niacinamide và Vitamin C có thể sử dụng, hoạt động cùng nhau.

Cách kết hợp không gây kích ứng

Niacinamide và Vitamin C an toàn để sử dụng cùng nhau. Những lo lắng về việc khiến cả hai mất hiệu quả chỉ là do thông tin sai lệch và thiếu nghiên cứu. Dưới đây là một số cách sử dụng khi kết hợp hai hoạt chất này nếu bạn có làn da khá nhạy cảm:

  • Sử dụng xen kẽ cách ngày
  • Thoa Niacinamide trước 15-20 phút, sau đó thoa Vitamin C
  • Sử dụng Niacinamide vào buổi tối và Vitamin C vào buổi sáng trước kem chống nắng. Với cách này, Vitamin c tăng khả năng chống nắng của kem chống nắng.