Hẳn là chị em ai cũng chăm chỉ skincare cho da mặt mỗi ngày. Mà quên béng đi việc chăm sóc làn da body. Nhiều bạn luôn tự ti với làn da cơ thể kém mịn màng, xỉn màu, thâm vùng nách, bẹn, mông. Thậm chí là bị mụn ở ngực, lưng hay cánh tay. Để giúp bạn thêm tự tin, Orchard hướng dẫn cách dưỡng da body trắng mịn và giảm thâm.

Bí quyết dưỡng da body trắng mịn

Tẩy da chết là gì?

Tẩy da chết là việc loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da. Có 2 cách tẩy da chết phổ biến: tẩy da chết cơ học và tẩy da chết hóa học. Tẩy da chết cơ học bằng cách sử dụng các chất tẩy da mài mòn trên da. Tẩy da chết hóa học, bằng cách sử dụng các loại tẩy có chứa các loại axit đặc biệt hòa tan và loại bỏ các tế bào da chết mà không cần matxa.

Tại sao tẩy da chết body quan trọng?

Cũng như việc bạn chăm sóc da mặt, thì làn da body cũng cần được làm mới và nuôi dưỡng mỗi ngày.

Khi chúng ta già đi, quá trình tái tạo tế bào chậm lại. Điều này có nghĩa là quá trình tự bong các tế bào da chết, và tạo ra các tế bào mới chậm lại. Khi các tế bào da cũ bắt đầu chồng chất lên bề mặt da. Khiến da trông xỉn màu, sần sùi và khô. Hơn nữa, sự tích tụ của các tế bào da chết có thể dẫn đến dầu thừa và lỗ chân lông bị tắc, gây mụn trứng cá body.

Tẩy da chết đúng cách sẽ loại bỏ lớp tế bào da chết làm tắc nghẽn da, và tái tạo các tế bào mới bên dưới. Giúp sản phẩm dưỡng ẩm thấm sâu hơn vào da, tiếp nhận dưỡng chất. Nói tóm lại, hình thành thói quen tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn trông tươi mới và khỏe mạnh. Đây chính là chìa khoá dưỡng da body trắng mịn.

Tẩy da chết body hợp lý

Tẩy da chết với muối tắm: Muối tắm là một trong những nguyên liệu tẩy da chết phổ biến nhất. Bởi vì trong muối tắm chứa nhiều khoáng chất có lợi cho da. Da không chỉ được thư giãn, mà còn được loại bỏ độc tố và hấp thụ khoáng chất.

Bạn có thể tẩy da chết bằng muối tắm khoảng 2 lần/1 tuần. Có nhiều loại muối tắm, tùy vào nhu cầu, tình trạng da để chọn loại muối phù hợp nhé. Nếu bạn muốn tẩy da chết, trị thâm những vùng đặc biệt trên cơ thể(nách, mông, bẹn), thì có thể chọn loại muối chuyên biệt trị thâm body nhé.

(Muối tắm Yoko Whitening Spa Salt For Armpit & Bikini Area, là loại muối được review khá tích cực về hiệu quả trị thâm và dưỡng da body trắng mịn)

Với những ban bị viêm da, mụn trứng cá vùng ngực, lưng và cánh tay thì tẩy da chết toàn thân là sự lựa chọn hoàn hảo. Dùng những loại tẩy da chết hóa học chứa thành phần như BHA, Glycolic Acid, Lactic Acid và các enzym. Về cơ bản tẩy tế bào chết hoá học sẽ dịu nhẹ hơn so với phương pháp cơ học. Với khả năng hòa tan trong dầu, sản phẩm đi sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, cả trên và dưới bề mặt da. Mang hiệu quả làm sạch đạt đến 90%. Do đó mà tình trạng mụn trứng cá sẽ được giải quyết. Dưỡng trắng da cũng hiệu quả hơn

Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Body Trắng Mịn Và Giảm Thâm
(Tẩy da chết body Paula’s Choice 2% BHA, trị mụn body, được ưa chuộng)

Dưỡng ẩm body

Sau khi da sạch, loại bỏ được tạp chất và lớp da chết rồi. Đây là thời điểm dưỡng ẩm cho làn da body trắng mịn màng, sáng, khỏe. Dưỡng ẩm body với nhiều công dụng như làm mềm vùng da thô ráp, làm sáng da, hay giúp cơ thể thơm và được thư giãn.

Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Body Trắng Mịn Và Giảm Thâm
(Sữa dưỡng ẩm Beauty and Plannet, giá mềm và không gây bết dính)

Là phụ nữ đừng quên chăm sóc bản thân nhé. Và đừng quên cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn, bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho mọi người chăm sóc da body dễ dàng hơn. Và hãy cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình nhé.