Hầu như những tín đồ làm đẹp điều biết qua các loại mỹ phẩm dưỡng da cho các bước. Nhưng với những bạn chỉ biết đến chăm sóc da cơ bản thì có lẽ cũng bỏ lỡ những món mỹ phẩm siêu xịn xò cho làn da. Trong đó phải kể đến Emulsion, một bước dưỡng da siêu đỉnh, đặc biệt nổi tiếng ở Hàn Quốc với nhiều bước dưỡng da mỏng nhẹ. Vậy Emulsion là gì? Vì sao được yêu thích nhiều đến vậy, Cùng Orchard tìm hiểu ngay nhé.

Emulsion là gì? và nó khác kem dưỡng như thế nào

Emulsion hay còn gọi là sữa dưỡng, so với kem dưỡng thì emulsion lỏng hơn rất nhiều. Emulsion có khả năng cấp nước, dưỡng ẩm và làm mềm da rất tốt. Nhờ vào đặc tính là nền nước nên texture lỏng và mỏng nhẹ, nên so với kem dưỡng ẩm thì emulsion thấm nhanh vào da, không gần nhờn rít hay bí da.

anh2

Ngoài texture dạng sữa thì emulsion còn có  dạng gel hoặc lỏng hoàn toàn như nước, với khả năng thẩm thấu cực kì cao.

Trong những năm trở lại đây, emulsion phổ biến hơn và được tín đồ làm đẹp săn lùng nhiều. Việc chăm sóc da ngày nay được quan tâm rất nhiều và trở thành một thói quen hàng ngày cần thiết. Cũng chính vì thế mà Emulsion trở nên phổ biến thì các sản phẩm dưỡng da, làm đẹp ngày càng đa dạng hơn.

Ưu điểm của emulsion

Khả năng thẩm thấu nhanh chóng mà không gây nhờn rít, bí da chính là ưu điểm vượt trội của emulsion. Do đó mà emulsion cực kì phù hợp với những bạn da dầu, vì với đặc tính da đổ dầu nhiều, tạo sợi bã nhờn, thì da dầu rất dễ bị bí da sinh mụn ẩn nếu sử dụng kem dưỡng đặc.

Ngoài ra, emulsion còn ứng dụng thay thế kem lót dưỡng da trước khi trang điểm, giúp cho lớp makeup căng bóng, mịn màng. Emulsion vừa có tác dụng làm mềm và ẩm da lại vừa không gây ra tình trạng làm dày và đổ nhiều dầu như các dạng dưỡng da khác.

Emulsion phù hợp với loại da nào?

Nhờ vào đặc tính về kết cấu cũng như công dụng mà emulsion mang lại, thì nó phù hợp cho tất cả các loại da. Nhưng mỗi loại da có một đặc điểm riêng, do đó cần sử dụng emulsion đúng cách để mang lại hiệu quả tối ưu. 

Da dầu: có thể sử dụng emulsion trước kem chống nắng, sẽ giúp da thoáng hơn, giảm bóng dầu. Vào mùa hè, bạn có thể sử dụng emulsion thay thế kem dưỡng luôn và đây là giải pháp tuyệt vời dành cho da dầu.

Da hỗn hợp: với da hỗn hợp, có vùng bị đổ dầu và những vùng da khô. Nếu kem dưỡng ẩm làm bí vùng da đổ dầu, nhưng phù hợp cho vùng da khô, thì emulsion có thể hoàn toàn phù hợp cho toàn khuôn mặt.

Da khô: Nếu da dầu khổ vì đổ dầu liên tục thì da khô luôn cẳm thấy căng và thô ráp. Với da khô, việc dưỡng ẩm cho da có thể nhiều hơn những da khác. Do đó, có thể kết hợp cả emulsion và kem dưỡng ẩ, để da vừa được giữ nước, lần khóa ẩm nhé.