Mùa hè với khí hậu oi bức và nóng nực chắc chắn sẽ làm bạn khó chịu sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và công việc của bạn, thậm chí trong mùa nóng còn khiến mùi cơ thể của bạn trở nên nồng hơn. Vì thể bạn hãy thử giải pháp giải nhiệt bằng mùi hương xem sao nhé, những hương nước hoa mùi mát lạnh này sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và dễ chịu hơn đấy!

1. HƯƠNG BIỂN & HƯƠNG NƯỚC 

Đứng đầu trong danh sách này đó là những chai nước hoa mùi mát lạnh mang đến cho bạn cảm giác như được tận hưởng không khí của những vùng biển địa trung hải hay những dòng suối mát. Trong sản xuất nước hoa thì hai hương thơm này là mùi hương nhân tạo do con người tổng hợp. Tác dụng của mùi hương này mang đến cho bạn sự thư giãn và mát lạnh, thông thường hương thơm của biển sẽ đậm hơn và có lẫn chút vị mặn của muối biển so với mùi hương nước mát.

Nước Hoa Mùi Mát Lạnh Mùa Hè Được Yêu Thích
Hương thơm của biển như những cơn sóng đập tan cái nóng mùa hè
Nước Hoa Mùi Mát Lạnh Mùa Hè Được Yêu Thích
Mùi hương của nước cho cảm giác mát mẻ và trong lành

Những chai nước hoa tông mùi biển

Đây là một trong những mùi hương có tác dụng giải nhiệt tốt nhất vào mùa hà và cũng có rất nhiều chai nước hoa mùi mát lạnh rất được yêu thích với tông mùi này, có thể kể đến như: Bvlgari Aqva Pour Homme, Davidoff Cool Water For Men, Davidoff Cool Water Woman, Calvin Klein Eternity Aqua, Kenzo L’eau Par Kenzo Pour Homme, Bvlgari Aqva Divina, Paco Rabanne Invictus…

Nước Hoa Mùi Mát Lạnh Mùa Hè Được Yêu Thích
Davidoff Cool Water – Mùi hương kinh điển của hương nước mát
Nước Hoa Mùi Mát Lạnh Mùa Hè Được Yêu Thích
BVLGARI Aqva Pour Homme và BVLGARI Aqva Marine mùi hương mát lạnh pha chút vị mặn đặc trưng của biển

2. HƯƠNG CITRUS

Nước Hoa Mùi Mát Lạnh Mùa Hè Được Yêu Thích

Citrus là cụm từ chỉ chung mùi hương của các loại quả có múi như chanh, cam, bưởi, quýt…Đây là nhóm hương rất thường được sử dụng trong tầng hương đầu của nước hoa vì nhóm hương citrus thường có tốc độ bay hơi rất nhanh, phần tinh dầu thường nằm ở lớp vỏ của những loại quả này.

Nhóm hương citrus sẽ mang lại cảm giác sảng khoái và tràn đầy năng lượng cho người dùng. Đặc biệt mùi hương có vị chua của các loại quả này còn có tác dụng kích thích sự tỉnh táo và hưng phấn của thần kinh. Vì vậy hương thơm này xuất hiện cực nhiều và là nhóm hương chủ đạo trong những chai nước hoa mang phong cách thể thao, năng động và trẻ trung.

Nước Hoa Mùi Mát Lạnh Mùa Hè Được Yêu Thích
Citrus là tên gọi chung của các loại quả có múi: chanh, cam, quýt, bưởi, cam bergarmot…

Có đến gần 60% các dòng nước hoa trên thế giới đều có sự góp mặt ít nhiều của mùi hương citrus từ chanh xanh, chanh vàng, bưởi cho đến cam, quýt, cam bergamot… Bạn hãy tưởng tượng giữa mùa hè oi ả mà được hạ nhiệt bởi mùi hương tựa như những lý nước cam, chanh thì thật là tuyệt vời đúng không nào?

Nước Hoa Mùi Mát Lạnh Mùa Hè Được Yêu Thích

Những chai nước hoa nổi bật với tông mùi Citrus:

Acqua Di Giò Pour Homme,Chanel Allure Homme Sport, Dior Homme Sport, Dolce & Gabbana Light Blue Pour Homme,Calvin Klein CK One, Hermes Concentre d`Orange Verte, Caron Yuzu For Men, Versace Pour Homme, Issey Miyake L’Eau d’Issey Pour Homme, Giorgio Armani Acqua di Gioia, Creed Royal Water ….

Nước Hoa Mùi Mát Lạnh Mùa Hè Được Yêu Thích
Nước hoa với với hương thơm citrus

3.HƯƠNG BẠC HÀ

Công dụng của mùi hương bạc hà có lẽ không còn phải nói nhiều, từ đồ ăn, thức uống cho đến dược phẩm, mỹ phẩm hay nước hoa thì hương thơ này dường như đã trỡ thành một mùi hương kinh điển. Tinh dầu bạc hà có tác dụng rất tốt đến hệ thần kinh của con người giúp cho bạn luôn cảm thấy phẩn khởi  và suy nghĩ lạc quan, tích cực.

Nước Hoa Mùi Mát Lạnh Mùa Hè Được Yêu Thích

Trong nước hoa thì mùi hương của bạc hà mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái và khỏe khoắn. Trong không khí mùa hè nóng nực thì chắc chắn sẽ rất tuyệt vời nếu bạn tự thưởng cho mình mùi hương của bạc hà giống như là một ly mojitor chanh bạc hà cực mát sẽ giải nhiệt ngay cho bạc lấy lại năng lượng.

Nước Hoa Mùi Mát Lạnh Mùa Hè Được Yêu Thích
Nước hoa với hương thơm bạc hà cho bạn cảm giác tận hưởng một ly Mojito mát lạnh giữa mùa hè

Những chai nước hoa đặc trưng với hương bạc hà:

Jean Paul Gaultier “Le Beau Male” , Hugo Boss Just Different, Guerlain Homme Intense For Men, Montblanc Legend Special Edition 2012, Balenciaga Florabotanica, Giorgio Armani Armani Code Ice, Giorgio Armani Sport Code, Hugo Boss Hugo XY, Davidoff Cool Water Man Coral Reef …

Nước Hoa Mùi Mát Lạnh Mùa Hè Được Yêu Thích
Những mùi hương tươi mát với hương thơm của bạc hà
Nước Hoa Mùi Mát Lạnh Mùa Hè Được Yêu Thích
Jean Paul Gaultier Le Male – Mùi hương được ví như những lá bạc hà được ướp lạnh

4.HƯƠNG TRÀ XANH

Hương thơm của trà xanh là mùi hương tươi mát và tràn đầy sức sống của cỏ cây. Tác dụng của hương thơm trà xanh mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng và thoải mái. Khi dùng hương thơm của trà xanh trong mùa hè có tác dụng làm dịu cảm giác nóng nực, oi bức và hạ nhiệt cơ thể của bạn cho bạn sự dễ chịu, thanh thoát trong tâm hồn.

Close up fresh tea leaves in morning sunlight.

Green Tea Mare Nostrum SPA
Mùi hương của trà xanh giúp làm dịu tinh thần, cho cảm giác thư thái, nhẹ nhàng

Những chai nước hoa với tông mùi trà xanh thường khá nhẹ mùi và theo xu hướng khá unisex, dù bạn là nam hay nữ cũng có thể sử dụng bất kỳ chai nước hoa nào có hương trà xanh làm chủ đạo. Hương thơm của những chai nước hoa này dịu nhẹ nên sẽ tạo được sự gần gũi mà không làm mọi người xung quanh khó chịu so với tông mùi mát của citrus hay bạc hà đôi khi hơi quá mạnh và nồng.

bvlgari-tea-fragrances
Bộ sưu tập nước hoa mùi trà của thương hiệu BVLGARI dành cho cả nam và nữ

Những chai nước hoa trà xanh tiêu biểu:

Elizabeth Arden Green Tea,Elizabeth Arden Green Tea Lavender Giorgio Armani Acqua di Gioia Eau Fraiche, Burberry The Beat For Women, Bvlgari Eau Parfumee The Vert, Lanvin Eclat D’Arpege, Trussardi A Way For Her, Givenchy Ange Ou Demon Le Secret…

CPP Night & Eye dura 47.7x72.5        bvlgari-eau-parfumée-au-thé-vert-perfume

5.HƯƠNG TRÁI CÂY, HOA QUẢ

WDF_2577753

Fruit-Salad-in-Malon-Wallpaper

Bạn hãy thử tưởng tượng trong mùa hè mả được thưởng thức một dĩa trái cây ngọt lành và mát mắt thì quá tuyệt đúng không? Và trong nước hoa cũng thế, mùi hương của trái cây, hoa quả sẽ khiến cho bạn luôn cảm thấy tươi vui và yêu đời, hương vị mát ngọt hấp dẫn của các loại trái cây và quả mọng nước tựa như những lý nước ép trái cây sẽ giúp bạn xua tan đi cái nóng của mùa hè.

17968382438_641e868af5_o
Jiimmy Choo Blossom nổi bật với tông mùi kết hợp giữ trái cây và hương hoa

Những chai nước hoa đặc trưng thuộc nhóm hương fruity (trái cây ) hay floral fruity (hoa quả) :

Anna Sui Secret Dance Wish, Bvlgari Omnia Coral, Carolina Herrera 212 VIP Rose, Dior Addict 2,Marc Jacobs Honey, Azzaro Chrome Legend, Gucci Envy Me 2, Guess Women, Hugo Boss Hugo Woman, Juicy Couture I Am Juicy Couture, Jimmy Choo Blossom, Marc Jacobs Daisy Dream, Nina Ricci Nina, Salvatore Ferragamo Incanto Bliss, Salvatore Ferragamo Incanto Amity,Salvatore Ferragamo Incanto Shine, Versace Bright Crystal, Victoria’s Secret Very Sexy 2014, Hermes Un Jardin Sur Le Nil, Creed Millesime Imperial, Lancôme Tresor In Love …

hermes-nil-1
Hermes Un jardin Sur Le Nil
Bulgari-Omnia-Paraiba-Article
Dòng nước hoa Omni của BVLGARI với mỗi mùi hương là một hương thơm trái cây đặc trưng: chanh dây, quả lựu, mùi cam…
marc-jacobs-honey-f
Marc Jacobs Honey

Còn nếu bạn chỉ thích những mùi hương của từng loại quả mình yêu thích thì có thể tham khảo nước hoa mùi mát lạnh hương trái cây sau: mùi táo (DKNY Be Delicious), mùi xoài ( Ralph Lauren Polo Black ), mùi chanh dây (Bvlgari Omnia Paraiba), Mùi dứa (Creed Aventus Pour Homme), mùi quả đào ( Lancôme Tresor), mùi quả vải ( Lancôme Miracle ), Mùi dưa hấu (Calvin Klein One Red), Mùi quả dưa lưới (Ralph Lauren Polo Blue), mùi quả mâm xôi ( Diesel Fuel For Life ), mùi quả cherry (Diesel Fuel For Life ), quả dâu tây (Justin Bieber Girlfriend), quả lê (Diesel Fuel For Life )…

414637-576-376
DKNY Be Delicious cả thiết thiết kế và mùi hương đều tựa như một quả táo ngon lành
67535159
Escada Cherry In The Air đặc trưng với mùi hương quả anh đào (cherry)
Creed Aventus (3)
Creed Aventus nổi tiếng bởi mùi hương quả dứa
versace-bright-crystal-absolu_1
Lựu và quả mâm xôi là hương thơm chủ đạo của Versace Bright Crystal

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/