Son môi là lựa chọn được nhiều người nghĩ đến khi muốn tặng một món quà nào đó đến người phụ nữ mình yêu mến. Dù thường xuyên trang điểm hay không thì trong một năm vẫn có đôi ba lần người phụ nữ của bạn cần ăn vận đẹp, trong những họp lớp, đi du lịch, đám cưới hay dịp lễ tết.Phụ nữ ở tuổi nào cũng muốn mình đẹp, khi những dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện, phụ nữ lại càng để ý hơn đến ngoại hình của mình. Có thể không trang điểm kỹ càng đánh phấn kẻ mắt nhưng chỉ cần một chút son nhấn nhá thôi cũng sẽ giúp người phụ nữ nhìn rạng rỡ, tươi trẻ hơn rất nhiều.

Không ít người sẽ đắn đo vì không biết khi mua son tặng mẹ,  hay những người phụ nữ trung tuổi thì nên mua như thế nào vì son môi cho phụ nữ ngưỡng tuổi này chắc chắn sẽ khác son cho những cô gái mười chín, đôi mươi.

Khi chọn mua son tặng người phụ nữ ngoài 30 tuổi có một số điểm cần lưu ý:

– Chọn son thỏi hoặc son kem. Không nên tặng son dạng tint, son chì, son dạ, trừ khi người ấy chủ động nói thích

– Son vỏ ngoài đẹp và sang trọng, thiết kế chắc chắn

– Màu son tươi tắn, tông ấm, thiên về các màu nhẹ nhàng, tự nhiên

– Chọn son dưỡngmôi tốt, giữ màu ổn. Nên chọn son hơi bóng để nhìn tươi trẻ hơn. Không nên chọn son quá lì hay son màu đẹp nhưng gây khô môi.

Son cam san hô

Cam san hô là màu cam pha chút hồng đỏ, đây là màu son vừa tươi trẻ vừa có độ đằm sang trọng, quý phái. Màu son giúp người dùng tươi tắn, trẻ trung hơn mà không bị nổi bật quá. Màu rất dễ dùng, không đòi hỏi trang điểm cầu kỳ. Sắc son này đặc biệt phù hợp với làn da châu Á và có thể sử dụng hàng ngày.

Son YSL Rouge Pur Couture Glossy Stain màu 29 Rose Forreau

Son YSL Rouge Volupte Shine màu 14 Coral in Touch

Son nâu hồng

Lựa chọn son an toàn nhất chính là sắc son “my lips but better” màu nâu hồng tự nhiên, nhìn như màu môi nhưng tươi tắn, đẹp hơn. Đây cũng là màu son được phụ nữ từ 40 tuổi trở lên yêu thích nhất vì rất dễ dùng, có thể dùng hàng ngày, phù hợp với mọi sự kiện và phong cách trang phục. Không nên chọn các màu son nâu đậm, nâu trầm vì sẽ khiến người dùng nhìn già dặn hơn.

Nếu bạn đắn đo chưa biết nên chọn màu son nào để tặng mẹ, tặng cô thì hãy chọnTom Ford Lip Color màu “49”. Thỏi son này có màu nâu hồng tinh tế, không kén da với độ bóng vừa phải mang lại hiệu ứng tươi trẻ cho cả khuôn mặt. Son cũng có thiết kế sang trọng, chắc chắn.

241a97a777b398cbfd6a6c988abecc4d

302fce4273838294f2618670dde111e5

Son Charlotte Tilbury màu Sexy Sienna

Son hồng đào

Nhiều bạn cho rằng mua son tặng người trung tuổi chỉ nên mua các màu hồng nhạt nên thường chọn các màu hồng bợt, mùa nude, hồng be. Thực ra những màu này rất khó dùng vì sẽ làm khuôn mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống hơn nếu không biết cách trang điểm khéo léo.

Thay vào đó bạn nên chọn màu son hồng đào với sắc hồng tươi với độ đậm vừa phải, giúp gương mặt tươi trẻ, hồng hào hơn. Phụ nữ ngoài 40 tuổi vẫn có thể sử dụng son này mà không sợ màu bị trẻ so với tuổi.

Son Tom Ford vỏ trắng màu Paradiso

Son Chanel Rouge màu 426 Roussy

Guerlain Rouge G Merveilleux Rose hồng ngọt ngào

Son đỏ, hồng ấm

Nếu người phụ nữ của bạn thích đánh son đậm, bạn có thể lựa chọn những màu son rực rỡ và quan trọng nhất là phù hợp với tông da. Các màu son đỏ gạch, đỏ hồng không kén da và là điểm giúp khuôn mặt tươi tắn mà không bị chói như màu đỏ thuần, không nên chọn các màu đỏ lạnh, hồng lạnh vì sẽ mang lại cảm giác già dặn và “dữ” hơn.

Son Burberry màu Pink Amber

YSL Rouge Volupte Shine màu 17 Rose in Tension

Nếu da người ấy trắng, bạn có thể chọn các màu hồng ngả tím sang trọng.

YSL Rouge Volupte Shine màu 17 Rose in Tension

Không cần trang điểm cầu kì chỉ cần 1 chút son trên môi sẽ khiến mẹ bạn trở nên trẻ trung, tươi tắn hơn bao giờ hết. Nếu không phải là son màu thì 1 thỏi son dưỡng tặng mẹ để môi mẹ không bị bong tróc, nứt nẻ, đau rát cũng là sựa lựa chọn hợp lý. Đặc biệt là phụ nữ ai cùng cần có những thỏi son cho riêng mình vì vậy son chính là 1 sự lựa chọn không thể bỏ qua khi cân nhắc chọn quà các nàng nhé

Nào chúng ta cùng đến Orchardvn để chọn màu son và tặng mẹ đi nào !