Mụn chắc chắn luôn là nỗi lo sợ của hầu hết anh chị em đúng không nè? đặc biệt là với những ai đã từng trải qua khoảng thời gian bị mụn khó khăn, thì việc chăm sóc da như thế nòa để mụn không quay trở lại quả là một mối quan tâm hàng đầu rồi. Vậy, nếu chưa biết phải làm như thế nào thì tại bài viết này, Orchard bật mí ngay đây.

Không có cách nào đảm bảo để ngăn ngừa mụn quay trở lại, nhưng việc giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh có thể ngăn mụn quay trở lại. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để ngăn ngừa mụn trứng cá:

Làm sạch da 2 lần/1 ngày

Làm sạch chắc chắn là chìa khóa cho làn da khỏe mạnh. Cho dù bạn có bị mụn hay không, điều quan trọng là phải rửa mặt hai lần mỗi ngày để loại bỏ tạp chất, tế bào da chết và dầu thừa da tiết ra mỗi ngày. 

Ngoài ra, với những bạn nào làm công việc ngoài trời, hay ngồi văn phòng mà da bị đổ dầu quá, thì cũng nên dùng nước tẩy trạng dạng non-rinse để lau sạch dầu và bụi bẩn nhé. Vì nếu cứ để da dơ suốt một ngày tới tối mới làm sạch thì da có thể bị bí và sinh mụn đấy nhé.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không dầu, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Mỹ phẩm không dầu là những loại có ghi chú “oil-free”, không chứa các loại dầu như: dầu cọ, dầu dừa, dầu olive hay các loại dầu thực vật khác cũng như mỡ cừu (Lanolin) hoặc dầu khoáng (Mineral Oil). Và được thay thế bởi các thành phần khác an toàn cho da hơn. Sở dĩ, dầu là một trong những thành phần dễ làm bí da nhất, đặc biệt dễ gây ra mụn ẩn.

Bên cạnh đó, nên chọn và sử dụng các loại mỹ phẩm phù hợp với loại da, tình trạng da, để giảm thiểu nguy cơ gây mụn nhé.

Luôn sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng chắc chắn là bước không thể bỏ qua mỗi khi ra đường nhé các bạn. Để da được bảo vệ, ngăn chảy xệ, lão hóa. Tuy nhiên rất nhiều bạn thường bỏ qua bước này vì sợ bí da hay đơn giản là lười biếng. Trước khi thoa kem chống nắng thì chắc chắn phải thoa một lớp kem dưỡng ẩm. Nhưng đối với “mèo lười” thì mình gợi ý nên sử dụng kem dưỡng ẩm chống nắng 2in1, vô cùng tiện lợi, da không những được dưỡng ẩm mà còn được bảo vệ đấy.

Có thể chọn dòng Kem Chống Nắng Không Gây Nhờn Rít Vichy Ideal Soleil SPF50 Chống Tia UVA & UVB với 3 màng lọc bảo vệ da trước tác động của tia UVA & UVB đặc biệt có 2 màng lọc độc quyền: SX – XL ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm nâu, lão hóa & ung thư da do tác hại của tia nắng mặt trời.Kem Chống Nắng Eucerin Sun Tinted CC Cream SPF 50+ Che Khuyết Điểm vừa chống nắng vừa makeup vô cùng tiện lợi, hiệu chỉnh là da tiệp với tông màu da của bạn.

Image result for Kem Chống Nắng Không Gây Nhờn Rít Vichy Ideal Soleil SPF50 Chống Tia UVA & UVB

Kem Dưỡng Làm Sáng Da Chống Nắng Eucerin Pro Acne Day Mat Whitening SPF 30 Dành Cho Da Nhờn Mụn

Image result for Kem Dưỡng Làm Sáng Da Chống Nắng Eucerin Pro Acne Day Mat Whitening SPF 30 Dành Cho Da Nhờn Mụn