SON MÔI ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ MỘT VŨ KHÍ ĐẮC LỰC GIÚP PHỤ NỮ THÊM PHẦN QUYẾN RŨ VÀ LÔI CUỐN TRƯỚC PHÁI MẠNH, TUY NHIÊN VIỆC CHỌN SON MÔI KHÔNG PHẢI ĐƠN THUẦN LÀ CHẠY THEO CÁC “MỐT” SON ĐANG THỊNH HÀNH. NGƯỢC LẠI CHỌN SON MÔI ĐÒI HÒI PHÁI ĐẸP CẦN CÓ NHỮNG HIỂU BIẾT NHẤT ĐỊNH ĐỂ TRÁNH ĐƯỢC THẢM HỌA KHÔNG ĐÁNG CÓ KHI MAKE-UP. DƯỚI ĐÂY LÀ CÁCH CHỌN MÀU SON PHÙ HỢP VỚI MÀU DA BẠN GÁI, TÔN VINH NÉT ĐẸP VÀ ĐÁNG YÊU.

1. Môi Dày
Hướng dẫn cách chọn son môi
Môi dày nên lựa chọn màu son đỏ
Đôi môi dày nên lựa chọn son màu đỏ
– Nên: Với đôi môi dày, bạn nên chọn son màu đỏ hoặc hồng.
– Không nên: Không nên dùng son bóng.
Nếu sở hữu một đôi môi dày đầy đặn thì bạn cần chú ý kĩ hơn để tránh gây ra lỗi khi trang điểm, không nên thoa kín môi vì điều đó có thể làm môi dày dặn hơn.

2. Môi Mỏng

Cách chọn son môi cho môi mỏng
Màu son bóng sẽ hợp với đôi môi mỏng
– Nên: Với cặp môi mỏng, bạn nên chọn màu son là màu hồng đào hoặc màu nude sáng.
– Không nên: Nên tránh màu son nóng như đỏ, đỏ thẫm, tía…
Nếu đôi môi bạn quá mỏng thì tốt hơn hết là hãy tránh xa những màu sáng hoặc tối quá mà hãy làm cho nó trở nên mềm mại và trông tự nhiên nhất với những màu son sáng. Trước hết, hãy dùng một chiếc bút chì kẻ viền môi ngoài sau đó mới bắt đầu tô môi trong bằng màu hồng sáng hoặc son bóng màu be.

3. Màu Son Ban Ngày
Cách chọn son môi mày môi ban ngày
Ban ngày đi học hay đi làm, màu son hồng là đủ
– Nên: Màu son bạn nên chọn là màu hồng, be, tía, màu đào.
– Không nên: Bạn cần tránh dùng son có màu sắc quá tối.
Ban ngày bạn nên chỉ trang điểm nhẹ nhàng cùng đôi môi quyến rũ là đủ. Nếu hôm nay là ngày bạn phải tham gia một bữa tiệc đặc biệt thì có thể tô đậm thêm sắc hồng hoặc be sáng cho môi để mình vẫn luôn nổi bật và xinh đẹp nhé.

4. Màu Son Buổi Tối
Cách chọn màu son môi vào buổi tối

Son màu nude sẽ làm bạn thêm cá tính
– Nên: Màu son cho buổi tối nên là màu đỏ tươi, hồng tươi, màu be và màu hoa cà.
– Không nên: Bạn có thể lựa chọn son tùy ý.
Nếu bạn có tiệc vào buổi tối thì đây chính là dịp để bạn thể hiện cá tính mình thông qua những sắc màu môi hiện đại như đỏ tươi và hồng sáng. Nếu bạn sử dụng những gam màu này thì nên tô điểm đôi mắt với tone màu tối để cân đối khuôn mặt nhé.


5. Chọn Son Theo Màu Da
Cách chọn son môi theo da
Màu son cũng cần phải tương ứng với màu da
– Da ngăm đen: Với bạn gái có nước da ngăm đen, nên tránh dùng son có gam màu nâu bởi chúng chỉ khiến da bạn trông xỉn thêm. Thay vào đó, sắc hồng hoặc hồng cam sẽ giúp gương mặt của bạn trông sáng và tươi tắn hơn.
– Da trắng hồng: Riêng với làn da trắng hồng, bạn không cần phải bận tâm quá nhiều vì màu nào cũng đều phù hợp với bạn. Tuy nhiên các màu như: tím hồng, cánh sen,cam nhạt, đỏ tươi, đỏ mận sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong những dịp quan trọng.