Trong cuộc sống ngày càng hiện đại như bây giờ, thì làm đẹp không chỉ dành riêng cho phụ nữ nữa, mà nam giới cũng tham gia ngày càng nhiều hơn vào cuộc chiến sắc đẹp này. Đối với hầu hết nam giới cho răng, chăm sóc da là nhiều bước rườm rà và mất thời gian. Do đó mà hôm nay Orchard phải hướng dẫn ngay cho những anh chàng cách chăm sóc da cực kì đươn giản mà lại hiệu quả nhé.

1/ Làm sạch da

Bước đầu tiên và là bước bắt buộc phải có trong mỗi routine chăm sóc da đó là làm sạch da. Bước làm sạch da này các bạn chỉ cần mua cho mình 2 sản phẩm thôi, đó là nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Chắc nhiều bạn nam sẽ hỏi kiểu như “mình có trang điểm đâu mà phải dùng tẩy trang?”. Thì mình cũng trả lời luôn, đó là dù bạn không trang điểm, nhưng hằng ngày da phải tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm không khí, dầu nhờn tiết ra tích tụ ở lỗ chân lông, do đó mà nếu chỉ sử dụng mỗi sữa rửa mặt thôi là không đủ. 

Bạn chỉ cần thấm vài giọt nước tẩy trang vào bông tẩy trang, lau sạch toàn mặt, sau đó rửa lại sạch với sữa rửa mặt là được rồi đấy.

Image result for Bioderma Sebium H20
(Nước Tẩy Trang Bioderma Sebium H20 Cho Da Hỗn Hợp Đến Dầu Mụn)

2/ Cân bằng và dưỡng ẩm da

Sau khi rửa mặt, da dễ mất đi độ ph cân bằng, nên bạn cần sử dụng toner để cân bằng lại làn da của mình. Và dưỡng ẩm với nhiều công dụng như phục hồi, hydrat hóa cho da, làm săn chắc da, cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm bị mất trong quá trình làm sạch và tẩy tế bào chết. Cũng như vậy, kem dưỡng ẩm tạo thành một hàng rào bảo vệ trên da, giúp ngăn chặn bụi bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông và bảo vệ chống lại vi khuẩn gây ra bệnh về da.

Để kem dưỡng ẩm phát huy công dụng tốt nhất, bạn nên biết cách chọn lựa đâu là loại kem dưỡng ẩm dành cho da của mình. Tùy vào loại da, tình trạng da, để tìm mua kem dưỡng ẩm phù hợp nhé.

Sau khi rửa mặt xong, bạn đổ vài giọt nước hoa hồng vào lòng bàn tay và vỗ đều mặt. Khoảng vài phút da khô thì apply kem dưỡng ẩm lên là đã hoàn thiện việc chăm sóc da buổi tối siêu đươn giảm rồi đó.

3/ Dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra đường

Thị trường mỹ phẩm ngày càng đa dạng, cho ra đời nhiều sản phẩm chăm sóc da, cho việc làm đẹp trở nên dễ dàng hơn. Trong đó, về dưỡng ẩm và chống nắng thì có kem dưỡng ẩm có SPF chống nắng cực kì tiện lợi. Đặc biệt với những bạn nam lười bôi một lớp dưỡng ẩm, rồi tới bước chống nắng thì nên mua ngay một tuýp kem dưỡng ẩm chống nắng 2in1, là có thể tự tin ra đường rồi(cực đơn giản đúng không nè)

Bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm có SPF, da được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, giúp duy trì khả năng sản xuất collagen. Việc duy trì độ ẩm trong da bị suy giảm do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giúp da tạo collagen. Với khả năng duy trì của da để tạo collagen, làn da không chỉ có thể được dưỡng ẩm mà còn hạn chế nếp nhăn.

Image result for Eucerin Pro Acne Day Mat Whitening SPF 30
(Kem Dưỡng Làm Sáng Da Chống Nắng Eucerin Pro Acne Day Mat Whitening SPF 30 Dành Cho Da Nhờn Mụn)

Eucerin ProAcne – DAY MAT Whitening SPF30 giúp dưỡng trắng da, củng cố hàng rào bảo vệ da nhờ khả năng giảm vi khuẩn P-acne gây mụn. Hơn nữa SPF30 giúp bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB gây kích ứng và lão hóa da.

4 Tẩy da chết định kì

Một bước mà mình nghĩ hầu hết mọi người nên thực hiện, đó là tẩy da chết. Bước này nhằm loại bỏ các tế bào da chết, bụi bẩn và bã nhờn khỏi da. Bước tẩy da chết như là bước làm sạch sâu, thâm nhập vào lỗ chân lông và giải phóng các tạp chất nằm sâu, ngăn chặn tắc nghẽn gây ra các vấn đề như sợi bã nhờn và mụn đầu đen. Vì lý do này, tẩy da chết là bước hoàn toàn quan trọng để duy trì sức khỏe của da và ngăn ngừa mụn.

Một điều quan trọng cần biết là có hai loại tẩy da chết: tẩy da chết hóa học và tẩy da chết vật lý

Nếu bạn có làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng, sử dụng tẩy da chết vật lý dạng gel thay vì tẩy tế bào chết hóa học, có thể thích hợp hơn cho bạn. Với tẩy da chết vật lý, mát xa vào da sau khi rửa mặt và để thấm trong 30 giây trước khi rửa sạch. 

Đối với hầu hết, tẩy tế bào chết 2-3 lần mỗi tuần là lý tưởng, nhưng nếu loại da của bạn là da dầu không nhạy cảm (nên tìm hiểu thêm về các loại da để lựa chọn sản phẩm phù hợp) thì bạn có thể tẩy da chết thường xuyên hơn với tẩy da chết hóa học đấy.