Đôi môi là nơi gợi cảm và gây nhiều cảm xúc cho người khác phái. Và nó cũng chính là nơi đem lại sự thu hút và tạo cho phái nữ nhiều sự tự tin. Nhưng đôi khi các bạn lại vướng vào một vấn đề là môi khô, nứt nẻ thật rất không thoải mái và đôi khi đau đớn. Và một khi thời tiết bắt đầu thay đổi trở nên lạnh hơn, mình lại chịu đựng sự đau đớn và gây mất tự tin như thế. Không ai thích nhìn một da bị khô, nứt và bong tróc đều trên miệng của bạn. Vì vậy, Orchard sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên để giúp bạn giữ cho môi của bạn mềm mại và mịn màng.

1.Ngừng sử dụng các sản phẩm dưỡng và làm sạch có sodium lauryl sulfate hoặc có chứa sulfat.

Sulfate là hợp chất tẩy rửa sử dụng trong bánh xà phòng, và các loại sản phẩm chăm sóc cá nhân để tạo bọt hay loại bỏ dầu mỡ. Sulfate có trong trong dầu gội đầu, kem đánh răng, sữa rửa mặt dưới dạng sodium lauryl sulfate. Và chất sulfate có thể gây ra các loại vấn đề cho da như: viêm da quanh miệng, chàm tiếp xúc kích ứng, viêm loét miệng…dẫn đến tình trạng môi khô nứt và viêm nhiễm gây đau cho bạn.

Nhiều sản phẩm chăm sóc cơ thể hiện nay cũng đang loại bỏ dần các hợp chất sulfate vì tác hại của nó. Chính xác những hợp chất sulfate là các chất hoạt động bề mặt, hay còn gọi là chất làm sạch mạnh có thể gây kích ứng da nhạy cảm. Nếu da của bạn đã bị kích thích do tác động ngoại cảnh, nó có thể làm cho việc kích ứng đó tồi tệ hơn. Bạn có nhớ khi mình bị trầy xước chứ? Hợp chất sulfate là một dạng muối, và khi muối tiếp xúc với vết thương hở thì nó lại càng làm trầm trọng hơn nó. Một số người có thể có độ nhạy cao hơn đối với sulfat thì có thể gây kích ứng nặng hơn. Do đó, bạn nên kiểm tra xem kem đánh răng và sữa rửa mặt của bạn có chứa sulfat hay không và nên thay đổi nó nếu cần.

2.Sử dụng son dưỡng và nếu có dị ứng thì xem xét phản ứng dị ứng. 

Da trên đôi môi mỏng hơn và nhạy cảm hơn là da trên các phần còn lại của cơ thể. Vì vậy, rất nhiều bạn dễ bị dị ứng với môi trường hoặc do thay đổi khí hậu thời tiết. Bạn nên cố gắng mỗi ngày sử dụng son dưỡng môi để môi được mềm mại và cung cấp dưỡng chất hơn. Nếu bạn bị dị ứng do một tác nhân nào đó thì bạn có thể thử son dưỡng hoặc thuốc trị trong vài tuần và xem tình trạng này có giảm xuống hay không. Nếu không, hãy thử một loại khác, với một bộ nguyên liệu thành phần khác nhau. Một khi bạn đã sử dụng một vài loại sản phẩm, bạn sẽ có thể tìm ra các thành phần khiến bạn bị dị ứng. Và nếu bạn không chắc chắn được thành phần nào gây dị ứng kích ứng thì bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các bác sĩ da liễu.

Son Dưỡng Dior Addict Lip Glow

3.Khắc phục môi khô nứt nghiêm trọng.

Môi có vết nứt, khô bong tróc, và kích ứng bên ngoài đường miệng có thể là do tình trạng sức khoẻ. Một số thuốc hay kem đặc trị mụn chứa chất accutane có thể gây ra một số vết nứt nghiêm trọng. Những người có nguy cơ dễ mắc bệnh sốt cao và lở loét cũng có thể dễ bị nứt nẻ môi mãn tính. Nếu bạn gặp tình trạng đó, hãy đến bác sĩ để được chẩn đoán và kê toa điều trị nhé.

Bạn cũng có thể áp dụng các cách tự làm tại nhà để dưỡng môi và tẩy bào chết môi nhé. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại son tẩy tế bào chết và son dưỡng có sẵn trên thị trường. Bạn không thể loại bỏ hay ngăn ngừa hết tất cả các kích thích và tác động làm môi khô nứt. Vì vậy nếu đôi môi của bạn sưng lên, bị viêm, đau nhẹ, nhớ là không chà xát nhé. Sử dụng một sản phẩm điều trị trong thời gian này, và nếu sự kích ứng không giảm trong vòng một tuần, bạn nên tìm đến bác sĩ nhé.

Tẩy Tế Bào Chết Môi Bằng Đường Hoặc Son Tẩy Bào Chết
Dùng Son Dưỡng Mỗi Ngày Nhé
Bạn Không Nên Liếm Môi Thường Xuyên Nhé
Bổ Sung Nước Đầy Đủ Cho Cơ Thể Và Cả Cho Đôi Môi Mềm Căng Mọng Nữa Nhé
Và Đừng Quên Bổ Sung Cung Cấp Những Dưỡng Chất Vitamin Cần Thiết Cho Cơ Thể Nữa Nhé