Theo thời gian, các tế bào trên da sẽ được thay thế, tuy nhiên khi da không được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời cũng như chịu ảnh hưởng của vấn đề tuổi tác quá trình này sẽ bị chậm đi, các tế bào chết bị thay thế sẽ tồn đọng trên da và lâu dần sẽ gây nên tình trạng bít tắc.

Tình trạng này có thể được giảm thiểu đơn giản bằng cách sử dụng sản phẩm loại bỏ tế bào chết AHA hoặc BHA trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Trên thực tế, đã có rất nhiều người cảm nhận được sự khác biệt thể hiện rõ sau một quá trình sử dụng sản phẩm, thậm chí là sau mỗi đêm. 

Lý do việc sử dụng AHA hoặc BHA rất quan trọng

Nếu bạn không sử dụng loại bỏ tế bào chết AHA (alpha hydroxy acid) hoặc BHA (beta hydroxy), một lượng lớn hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da sẽ bị giảm đi đáng kể. Những sản phẩm loại bỏ tế bào chết không gây mòn da vốn đã an toàn và đem đến rất nhiều hiệu quả, thế nhưng những gì mà AHA và BHA mang lại cho làn da của bạn còn nhiều hơn như thế, chúng cung cấp các lợi ích bổ sung như:

+ Giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn

+ Cải thiện làn da xỉn màu, da không đều màu

+ Tình trạng da khô, thô sần trở nên mịn màng

+ Hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông

+ Tăng cường độ ẩm

AHA hay BHA thích hợp với da bạn?

Loại bỏ tế bào chết AHA là lựa chọn phù hợp nhất đối với làn da khô xuất hiện những dấu hiệu lão hóa sâu, chúng khiến da trở nên mịn màng, giảm thiểu tình trạng khô và mang lại làn da săn chắc hơn. AHA cũng có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của tình trạng da bong tróc, hay thậm chí phù hợp cho cả làn da bị mụn thịt.

SKIN PERFECTING 8% AHA Lotion là lựa chọn hoàn hảo giúp mang lại cho bạn làn da luôn được cấp ẩm đầy đủ cũng như luôn mịn màng, khỏe mạnh. Sản phẩm này cũng bao gồm các đặc tính chống lão hóa, hỗ trợ lấp đầy các rãnh nhăn li ti hay nếp nhăn sâu.

Còn nếu bạn đang gặp phải các vấn đề như tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, mụn đầu đen, da xỉn màu, lỗ chân lông to, và trong khi đó vẫn phải giải quyết những dấu hiệu lão hóa trên da thì loại bỏ tế bào chết BHA là sản phẩm lý tưởng mà bạn cần.

SKIN PERFECTING 2% BHA Liquid Exfoliant luôn nằm trong danh sách những sản phẩm được yêu thích nhất theo phản hồi của tất cả khách hàng, bởi nó đặc biệt hiệu quả khi giải quyết được nhiều mối quan tâm trên da. Trong khi đó CLEAR Regular Strength Exfoliating Solution with 2% Salicylic Acid là một sản phẩm tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn có mụn trứng cá.

SKIN PERFECTING 2% BHA Liquid Exfoliant
CLEAR Regular Strength Exfoliating Solution with 2% Salicylic Acid

BHA được ưu chuộng hơn đối với những người có làn da hay nóng, và thậm chí đối với làn da có xu hướng bị bệnh rosacea (chứng đỏ mặt), bởi BHA cũng có hiệu quả làm dịu. Nếu da bạn có tình trạng thường xuyên bong tróc, hãy thử CALM Red Relief 1% BHA Lotion Exfoliant giúp bạn giải quyết những vấn đề này.

CALM Red Relief 1% BHA Lotion Exfoliant
Sử dụng loại bỏ tế bào chết AHA hoặc BHA như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất?

+ Sử dụng loại bỏ tế bào chết AHA hoặc BHA sau các bước làm sạch và toner trong chu trình chăm sóc da hàng ngày của bạn. Nếu sản phẩm của bạn có kết cấu dạng lỏng, hãy thấm ra bông và thoa đều lên mặt, còn nếu thuộc dạng lotion hoặc gel bạn có thể đổ trực tiếp lên tay và vỗ đều trên mặt, lưu ý bất kỳ sản phẩm nào dùng trực tiếp lên tay hãy đảm bảo rằng tay của bạn phải sạch.

+ Bạn có thể sử dụng nó xung quanh vùng mắt, tuy nhiên hãy tránh vùng trên mí mắt hoặc trực tiếp dưới mắt (dọc theo đường dưới lông mi).

+ Sau khi sử dụng, bạn không cần đợi BHA hoặc AHA hấp thụ hoặc khô; bạn có thể sử dụng bất kỳ sản phẩm nào khác như kem dưỡng ẩm, serum, kem mắt hoặc kem chống nắng ngay sau đó.

+ Hãy thử với các nồng độ khác nhau của AHA và BHA để biết nồng độ nào phù hợp và cho bạn những kết quả tốt nhất.

+Tần suất bạn sử dụng sản phẩm loại bỏ tế bào chết tùy thuộc vào loại da và mối quan tâm da của bạn. Một số người sử dụng loại bỏ tế bào chết AHA hoặc BHA 2 lần/ ngày, tuy nhiên cũng có những người thấy rằng chỉ cần 1 lần/ ngày đã là đủ với nhu cầu của họ. Cũng có một số trường hợp sử dụng xen kẽ AHA và BHA mỗi ngày, và cho rằng đây là sự cân bằng hoàn hảo. Bạn có thể thử để tìm ra cho mình sản phẩm hiệu quả nhất cho làn da.

Các sản phẩm rửa mặt thô cứng sẽ làm tổn thương da bạn

Nếu bạn cho rằng sử dụng các dụng cụ rửa mặt càng chà sát mạnh thì da càng sạch, thì điều này hoàn toàn sai lầm, thậm chí các sản phẩm có tính chà sát mạnh, kết cấu thô có thể gây xước da, làm da bị tổn thương. Một số cọ rửa mặt có lông cứng cũng đem lại những tác động tiêu cực cho da, thậm chí khiến da bị bào mòn.

Sản phẩm loại bỏ tế bào chết dịu nhẹ hay những loại bàn chải làm sạch mềm cũng có thể được sử dụng như một bước làm sạch thêm. Tuy nhiên, chúng không thể hoạt động hiệu quả và sâu như AHA và BHA và không loại bỏ được hoàn toàn các tế bào chết trên da.

Nguồn: Paula’s Choice Việt Nam