Rất nhiều bạn than thở rằng chăm sóc da hòai nhưng không cải thiện, hay nghĩ rằng chăm sóc da rất khó. Nhưng thật ra chăm sóc da không khó nhằn lắm đâu, chỉ là mình chưa tìm hiểu đủ kĩ, dẫn đến việc chăm sóc da sai cách, không mang lại hiệu quả như mong muốn. Hai yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất khi bắt đầu skincare đó là nhận biết loại da của mình và tình trạng da. Cùng Orchard.vn tìm hiểu ngay nhé.

Phân biệt loại da

Một số bạn thường có thói quen mua những mỹ phẩm đang hot, mà không quan thâm đến việc sản phẩm đó có hợp với loại da của mình hay không.

Loại Da Và Tình Trạng Da Trước Khi Bắt Đầu Skincare

Ai cũng có một làn da với những đặc tính riêng biệt. Tuy cùng một loại da nhưng chưa chắc có thể skincare giống nhau. Da của chúng ta chia làm bốn loại: Da dầu, da hỗn hợp dầu/khô, da khô và da nhạy cảm. Mỗi loại da có tính chất riêng, như da dầu thì đổ dầu nhiều, lỗ chân lông to, và hay bị mụn trứng cá; da khô thì thô ráp, dễ bong tróc,…Vì vậy mà khi mua mỹ phẩm cần chọn những loại dành cho loại da của mình, để tránh gây kích ứng.

Nhận biết tình trạng da

Một số tình trạng da phổ biến như các vấn đề về mụn, tăng sắc tố, lão hóa da,…Điều trị sẽ hiểu quả khi mà bạn biết được bạn đang gặp phải vấn đề gì, từ đó xem xét ngọn ngành nguyên nhân để có hướng điều trị tốt nhất.

Ví dụ như bạn bị mụn, thì nên xem xét đó là loại mụn gì, nếu như mụn ẩn thì cần đẩy nhân mụn lên(vì mụn ẩn nằm sâu trong nang lông, không thể nặn nhân mụn lên dễ dàng như những loại mụn trứng cá khác). 

Loại Da Và Tình Trạng Da Trước Khi Bắt Đầu Skincare

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/