Gợi ý về 5 kem chống nắng đảm bảo các chỉ số chống tia UV đạt chuẩn, an toàn và hiệu quả. Hi vọng các bạn sẽ tìm được một loại kem chống nắng tốt để bảo vệ da cho mình vào những ngày thời tiết nóng gắt và tia UV cực cao như hiện nay.

Đầu tiên chúng mình cùng tìm hiểu về tia UV là gì? Tác hại của nó đối với làn da của mình như thế nào?

Tia UV là thành phần có sẵn trong ánh sáng mặt trời và chia làm 3 loại, UVA, UVB và UVC. UVC thì đã được giữ lại trên tầng Ozon của trái đất nên có lẽ mình sẽ không cần quan tâm nếu như Ozon không bị lủng. UVA thì đến 90% ảnh hưởng đến mình, nó làm suy giảm miễn dịch da, phá hủy các tế bào collagen và từ đó da mình bị mất đàn hồi và lão hóa rất nhanh. Đồng thời nó còn có khả năng sản sinh melanin làm thâm, nám, sạm, tàn nhang. Còn UVB thì đáng sợ hơn khi nó là tác nhân xâm hại mạnh mẽ đến biểu bì da, gây ung thư da.

Nói chung là tia UV làm chúng mình mau già đi và ảnh hưởng đến sức khỏe như bỏng da và nghiêm trọng hơn là ung thư da. Do đó ngoài việc dùng các biện pháp chống nắng như mang kính râm, áo dài tay, quần dài, đội mũ rộng vành, và tránh ánh nắng mặt trời 3 giờ trước và sau giữa trưa. Thì một điều quan trọng giúp bảo vệ da tối ưu nhất là dùng kem chống nắng.

Nếu các bạn đang không biết loại kem chống nắng nào có thể chống lại tia UV tốt nhất thì xem ngay gợi ý dưới đây của Orchard nhé!

Kem Chống Nắng Eucerin Sun Fluid Mattifying SPF50+

Với thành phần công thức Tinosorb S hình thành bộ lọc tia UVA/UVB thông minh, an toàn theo tiêu chuẩn hiệp hội bảo vệ sức khỏe Châu Âu. Glycyrhetinic Acid chiết xuất từ rễ cây cam thảo chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả, hỗ trợ quá trình tái tạo những DNA bị tổn thương do tác động của tia cực tím. Và chất chống oxy hóa Licochalcone A nuôi dưỡng và bảo vệ các tế bào da trước tác động của tia cực tím, ức chế sự hình thành các gốc tự do giảm tấy đỏ và dịu viêm ngứa.

Sản phẩm kem chống nắng Eucerin Sun Fluid Mattifying SPF50+ sản xuất từ Đức, dạng lỏng và dành cho mọi loại da. Sản phẩm được đánh giá khi sử dụng là không bị nước trôi, không nhờn rít, không gây bít tắc lỗ chân lông ngay cả khi thời tiết nóng ẩm.

Kem Chống Nắng Uvidea XL Tone-up Light Cream

Có công nghệ độc quyền với màng lọc MEXOPLEX® giúp chống lại các tia UVA có hại kết hợp với nước khoáng La Roche-Posay và phức hợp chống oxy hóa (detoxyl, venuceane, vitamin E) giúp làm dịu,  tăng cường hàng rào bảo vệ da và chống oxy hoá cực hữu hiệu. Sản phẩm kem chống nắng Uvidea XL Tone-up Light Cream được nghiên cứu phù hợp với làn da Châu Á, không chứa hương liệu, không paraben, không gây bết dính, không để lại vệt trắng, lâu trôi khi sử dụng dưới nước và không gây mụn.

Kem Chống Nắng Clarins Anti-Pollution Uv Plus Translucent SPF 50

Công thức với phức hợp chống tia UV độc quyền của Clarins, mỏng dùng cho ban ngày, nhẹ và không dầu này che chắn làn da khỏi tia UVA / UVB, những khói bụi ô nhiễm và tác hại của gốc tự do. Tạo thành một lá chắn vô hình để bảo vệ da khỏi sự xuất hiện của các đốm nâu, tàn nhang và lão hóa trong tương lai.

Với thành phần chiết xuất hữu cơ bên ngoài từ Alpes d’Azur Clarins: tăng cường khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da. Chiết xuất dưa đỏ: giàu chất chống oxy hóa, nó bảo vệ tế bào khỏi bị oxy hóa do tia cực tím và ô nhiễm. Chiết xuất nho đen hữu cơ: giúp ngăn chặn sự xuất hiện của ủng đỏ và nhạy cảm do ô nhiễm và tia cực tím. Axit Hyaluronic: bảo vệ da khỏi mất nước liên quan đến sự thay đổi của màng thủy phân. Clarins Anti-Pollution Complex: giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của ô nhiễm. Kem chống nắng Clarins Anti-Pollution Uv Plus Translucent SPF 50 được nhiều người yêu thích. 

Xịt Chống Nắng Vichy UV Protect Invisible Mist SPF50 

Kem chống nắng dang xịt Vichy UV Protect Invisible Mist SPF50 có chứa Shea seedcake có ​​nguồn gốc từ thực vật liên quan đến hai chất chống oxy hóa là chiết xuất Baicalin và vitamin E, giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa da gây ra bởi ô nhiễm. Không chứa paraben, silicon, không gây kích ứng. Thông thoáng lỗ chân lông, cảm giác ẩm mượt sau khi xịt kéo dài lên đến 8 giờ và rất tiện lợi khi sử dụng. 

Kem Chống Nắng Bioderma Photoderm  MAX Spray SPF 50+ Cho Mặt & Body

So với các loại kem chống nắng thông thường thì Bioderma Photoderm Max Spray đã khắc phục rất tốt các nhược điểm như gây kín, bít lỗ chân lông. Với công thức tối ưu của mình sản phẩm cũng có 100% chất khoáng lọc UVA/UVB, hoạt chất zinc oxide và titanium dioxide bảo vệ da một cách toàn diện bằng cách hấp thụ, phản xạ và phân tán tia UVA và UVB. 

Kết cấu mỏng nhẹ rất dễ chịu, siêu nhẹ, không để lại vết trắng và chống nước. Không chứa hương liệu, không paraben, không gây dị ứng và không gây mụn.