Bạn muốn sử dụng son mỗi dưỡng nhưng son lại trôi nhanh? Bạn sợ sử dụng son lỳ vì khả năng chứa quá nhiều chì? Nếu chưa biết cách sử dụng nào an toàn và tốt bạn có thể tham khảo ngay các mẹo tô son môi lâu trôi hiệu quả nhất.

Chỉ cần một đường son môi lướt nhẹ bạn có thể hoàn tự tự tin vào mình. Son môi sẽ giúp bạn hiện lên nét đẹp tươi tắn hơn hẳn so với ngày thường. Tuy nhiên, một số bạn đi ăn tiệc hay bị trôi mất đi lớp son môi hoặc phải tô đi tô lại nhiều lần trong ngày. Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn bảo vệ được lớp son trên môi.

Lựa chọn son môi lỳ

Son lỳ chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng về độ bám màu trên son của bạn. Đặc biệt là một số lợi son nước bám lỳ trên môi. Thậm chí bạn phải cần đến nước tẩy trang mới có thể loại bỏ được hết màu trên môi.

6576b8339c93f97db9614da5a6b7c813

Đối với những người cẩn thận và chú ý nhiều hơn đến tính an toàn thì đây chắc chắn không phải lựa chọn yêu thích của bạn. Bạn có thể tham khảo một số loại son lỳ không làm khô môi như Charlotte Tilbury , Chanel , Yves Saint Laurent (YSL) , Tom Ford.

Sử dụng kem che khuyết điểm

son môi lâu trôi

Nếu bạn sử dụng son có dưỡng bạn vẫn nên tập thói quen cho mình tô son dưỡng trước khi thoa son lên môi. Ngay sau đó hãy đánh một lớp kem che khuyết điểm trên môi nhẹ nhàng. Kem che khuyết điểm vừa giúp môi của bạn được mờ thâm, lên màu môi chính xác và giữ màu hiệu quả. Thử ngay xem hiệu quả thế nào nhé.

Tô son lần thứ hai

son-moi-lau-troi-2

 

Tô son 2 lần cũng là cách đơn giản nhất giúp bạn có được làn môi giữ màu lâu và hiệu quả. Bạn hãy to lần 1 lên môi và giữ nguyên như vậy khoảng vài phút. Ngay sau đó bạn lấy giấy bặm nhẹ môi để giấy lấy bợt đi lớp dầu bên trên. Lại tiếp tục thoa lại lần nữa để màu môi bám nhiều hơn. Bặm lại lần cuối là được nhé.

Sử dụng phấn mắt hoặc má

son môi lâu trôi 3

Nếu bạn không có công cụ trang điểm như kem nên bạn có thể dùng phấn mắt hoặc phấn má. Sau khi đánh son xong bạn lấy một ít phấn mắt hoặc phấn má phủ nhẹ một lớp lên trên như vậy là có thể giữ được màu son môi bền hơn.

Tô son lòng môi

Có thể bạn không để ý nhưng trước khi ăn bạn tô một lớp son lên lòng môi khoảng 10 phút. Như vậy, sau khi ăn bạn chỉ mất đi lớp son mới tô mà không làm mất hoàn toàn màu son trên lòng môi của bạn.

son môi lâu trôi

Hy vọng những mẹo tô son bền mầu ở trên có thể giúp bạn tự tin với bờ môi của mình. Bạn có thể áp dụng với tất cả các loại son, kể cả mỹ phẩm cao cấp hay không nhé.