Sữa rửa mặt là một bước chủ yếu trong chu trình chăm sóc da, nhưng đa số mọi người sẽ thường đầu tư nhiều vào các loại kem dưỡng và ít quan trọng các sản phẩm sữa rửa mặt. Tuy nhiên, bạn biết không, da có sạch thì mới tạo điều kiện tốt cho các dưỡng chất thẩm thấu và hiệu quả làm khỏe mạnh da được. Sau đây là 5 điều quan trọng bạn cần tìm hiểu khi chọn sữa rửa mặt.

1. Nếu loại sữa rửa mặt làm da bạn căng chặt hoặc khô, nó KHÔNG phù hợp với loại da của bạn.

Nói về sữa rửa mặt, chúng ta luôn muốn loại làm sạch tốt. Khi làm sạch, bạn sẽ cảm thấy da sạch sẽ, nhưng không bao giờ thấy bị căng chặt hoặc khô thì mới tốt thật sự. Hãy tìm một loại sữa rửa mặt không chứa sulfate, vì chúng sẽ cân bằng và dưỡng ẩm cho da mà không cần dùng quá nhiều. Nhưng nếu bạn đang sử dụng một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng mà làn da của bạn vẫn còn cảm thấy căng chặt thì giải pháp là sau khi làm sạch, bạn phải NGAY LẬP TỨC sử dụng toner và kem dưỡng ẩm không chứa cồn. Nếu bạn để da trần trong hơn 60 giây, độ ẩm sẽ bắt đầu bốc hơi ra khỏi da. Điều này sẽ bảo vệ làn da bạn tránh cảm giác siết chặt và quá khô.

2. Không nên làm sạch da bằng xà phòng bánh, foam hay soap.

Các loại xà phòng dạng thanh (ngay cả khi nó được ghi trên nhãn là giữ ẩm) sẽ luôn khiến da bị mất nước sau khi sử dụng. Các chất kết dính giữ định hình một thanh xà phòng với nhau luôn có độ pH cao, và nó sẽ làm cho da bị mất độ ẩm. Xà phòng thanh có thể thích hợp cho cơ thể, nhưng không phù hợp với khuôn mặt.

3. Tránh sử dụng dầu làm sạch.

Sử dụng dầu làm sạch sẽ khiến cho các loại da khô cảm thấy rất mềm sau khi sử dụng, vì nồng độ nhờn cao của các loại dầu sẽ để lại dư lượng trên hàng rào độ ẩm da. Nhưng bạn biết không, điều này sẽ ngăn chặn các thành phần hoạt tính trong serum hoặc kem dưỡng ẩm sau bước làm sạch thấm sâu vào da. Đó là những nơi dưỡng chất cần đến được để có những lợi ích tốt nhất. Mục đích của việc làm sạch là loại bỏ dầu, vi khuẩn, bụi bẩn và các mảnh vụn khỏi da để các sản phẩm sử dụng sau đó sẽ dễ dàng hấp thụ sâu. Bạn làm sạch da như vậy với một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, không làm khô da sẽ tốt hơn là các loại dầu làm sạch vì ngay cả khi dầu trên mặt dễ dàng được rửa sạch, và da có cảm giác mềm mại sau đó thì thực chất nó vẫn không đem lại hiệu quả cao nhất.

4. Sữa rửa mặt có thể đa dụng như một loại kem hoặc gel cạo râu.

Bạn có biết rằng sữa rửa mặt (cho dù có chất tạo bọt), kem dưỡng da, hoặc các loại sản phẩm có công thức kem đều có thể thay thế như một sản phẩm cạo râu? Nó có các thuộc tính làm mềm da có thể giúp dao cạo dễ dàng lướt qua.

5. Foaming gel, kem hoặc lotion dưỡng da: chọn loại tốt nhất cho loại da của bạn.

Thực sự rất quan trọng khi bạn lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với nhu cầu của làn da bạn vì bước đầu tiên trong thói quen của bạn là phải làm cho làn da sạch sẽ. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên chắc chắn chọn một công thức phù hợp nhất với loại da của bạn.

Tóm lại, điều quan trọng là phải lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp, bởi vì nó là bước đầu tiên trong thói quen của bạn và chắc chắn là một bước quan trọng.