Thế giới có cả trăm ngàn sắc hương , mỗi sắc hương thì đều mang đến cho người thưởng lãm một cảm giác rất riêng tư. Không phải ngẫu nhiên mà con người lại trở nên thân thuộc với một mùi nước hoa nào đó . Đơn giản có thể là vì mùi hương ấy gợi đến cho họ một miền kí ức thân quen ; giải thoát linh hồn khỏi những bí bách trong cuộc sống ; tạo nên sự đồng điệu giữa những những tâm hồn xa lạ hay trở thành thứ trang sức khắc họa được cá tính và cái tôi con người…

1) Mùi hương khuấy động các hóc môn trong cơ thể .

Nhờ mùi mà các nàng hươu cái trong thời kì động dục cũng tìm được một tấm chồng ưng thông qua công văn tìm vợ mà các đựa rựa đã cẩn thận rải mùi khắp các bề mặt địa lý .Vị tướng lừng lẫy Napoleon từ chiến trường xa xôi vẫn phải viết tâm thư nhắn gửi cô vợ Josephine : “ Đừng tắm nhé. Anh sẽ trở về Paris vào chiều tối ngày mai.” – một lời nói yêu thương chứa đựng vô vàn hàm ý .Từ xưa đến nay, hương thơm tự nhiên của cơ thể người chính là chiếc chứng minh thư của họ . Chẳng có gì lạ khi những người yêu nhau tự nhiên lại dễ dàng tìm được nhau trong bóng tối , và càng dễ hơn khi chứng minh rằng chúng ta chọn nhau thông qua mùi hương tự nhiên của cơ thể. Khi gần nhau, chất pheromone tạo ra trong quá trình chính là mấu chốt để kích thích được ham muốn tình dục cuả con người và là chất xúc tác để cả hai có thể duy trì nòi giống.Vì thế đừng bao giờ cười cợt những cô gái đang yêu , khi luôn nhung nhớ đến cảm giác được hít hà mùi thân thể của người thương , để cảm thấy được yêu thương , được che chở. Rất nhiều chai nước hoa ra đời chỉ nhằm mục đích giúp người sử dụng trở nên quyến rũ và lôi cuốn hơn đối với những người khác giới.

<a href=
dior farenheit – một mùi hương độc đáo của dior với thành phần hương chứa tới 25% các tinh thể iso e super . Tinh thể hương thơm có tác động mạnh mẽ đến bản năng tình dục của loài người.

2) Nước hoa có tác dụng chữa bệnh.

Chúng ta , phải chăng cũng đã có những lúc bí bách đến nỗi chỉ muốn hét lên thật to , buông bỏ hết công việc . Cảm giác buồn bã và tiêu cực ấy càng ngày càng có nhiều khả năng xâm lấn vào cuộc sống mỗi người. Thuốc thang mãi cũng có khi gặp tác dụng phụ. Vì thế mà người ta ngày càng ưa chuộng những phương pháp trị liệu đến từ tự nhiên mang tên aromatherapy ( hương học trị liệu ). Dùng hương thơm để tác dụng tới tâm lý tình cảm con người , quả thực là một sự đột phá. Trước đây vào thời kì sơ khai của hương thơm, dược tính của chúng chỉ được sử dụng với mục đích giữ vệ sinh và cao hơn là phòng trừ bệnh tật . Còn bây giờ , trong thời đại huy hoàng của mình , nước hoa được coi là một liều thuốc tiên có sức mạnh to lớn áp đảo lên toàn bộ tâm sinh lý của con người. Long Diên Hương từ xưa tới nay luôn được coi là một mùi hương kích thích khả năng chăn gối của quý ông. Hoa oải hương lại được trọng dụng trong quá trình trị bệnh đau nửa đầu và giảm cảm giác đau nhức. Ngạc nhiên nhất là quá trình người Nhât hương thơm thanh mát của táo xanh để kích thích sự thèm ăn hay cách mà mùi mồ hôi của người chồng giúp vợ mình thoát khỏi cơn đau bụng âm ỉ .

<a href=
A scent by Issey Miyake – mùi hương ra đời 2009 với xu hướng tối giản . Hương thơm đến từ hoa nhài , chanh xả giúp đầu óc thư giãn và hỗ trợ ngủ ngon.


3) Nước hoa giúp khơi gợi kí ức


Hương gây mùi nhớ, trà khan giọng tình ( nguyễn du )
.

Mũi của chúng ta có khả năng ghi nhớ khoảng 50.000 mùi hương . Chính sự kết nối mạnh mẽ giữa mùi hương và kho tàng bộ nhớ ấy khiến bản thân ta nhiều khi lạc vào những miền kỉ niệm xưa cũ. Bạn có thể bước vào một cửa hàng cà phê nơi góc phố và choáng ngợp bởi cách mà từng hạt cà phê mới rang tỏa hương : vừa ấm nóng lại hơi nhẫn đắng. Bất chợt hình ảnh những ngày đầu đông cùng bạn bè lang thang nơi Đà Lạt mù sương hớp một ngụm cà phê Tùng lại ùa về, chao ôi là xao xuyến. Miệng vừa cười mỉm nhưng lòng lại khao khát đi tìm một chai nước hoa có những nốt hương tương tự nhằm níu kéo những kí ức ấy mãi. Đã là kỉ niệm thì đều là những khoảng thời gian đã qua đi . Có thể nó đem đến cho bạn niềm vui , cũng lấy đi không ít nỗi buồn nhưng chính những điều đó lại là một cột mốc đánh dấu sự trưởng thành trong con người bạn. Một mùi hương có giá trị như là một chứng nhân của thời gian sẽ giúp bạn lưu giữ mãi những hình ảnh đó.

cặp đôi <a href=
burberry london dành cho nam và nữ . Hương thơm gợi nhớ về mùi hương của những cây thông đêm giáng sinh”

4) Nước hoa đưa ta đi du lịch .

Nhiều khi bộn bề công việc cũng khiến bản thân ta cứ mắc kẹt ở giữa hàng ngàn tòa cao ốc chọc trời và tiếng xe cộ rầm rì nhả khói. Phải chăng ai cũng có lúc thèm lắm cảm giác được nằm dài giữa bãi cỏ xanh bạt ngàn hoặc đưa mắt nhìn ra xa để thấy sóng vỗ bờ cát rì rào. Mùi hương của yên bình , là khi những hạt mưa đầu mùa rơi xuống đất , và vạn vật bừng lên sức sống sau những ngày nắng chói chang. Bây giờ , nước hoa được tạo ra như một công cụ dịch chuyển tức thời đưa con người vượt xa hàng trăm cây số , thoát ly khỏi thực tại. Mọi bực dọc buồn chán cũng tan biến hết. Thứ thuốc tinh thần vô giá ấy đã khiến cho vẻ đẹp của hương thơm càng được trân trọng nhiều hơn nữa.

<a href=
bvlgari aqva marine – gửi đến ta chút mằn mặn của gió biển”

5) Giúp ta thể hiện cái tôi , cá tính bản thân.

Chẳng phải nhiều khi bạn dùng một mùi hương chỉ là vì bạn cảm thấy nó quá phù hợp với mình hay sao. Nước hoa chính là một tuyên ngôn độc lập hoàn hảo cho cái tôi của bạn. Đã qua rồi cái thời chúng ta thường phải chạy theo những lề lối để rồi nữ nhi bị đóng khung bởi những mùi hương ngọt ngào , nhẹ nhàng. Các bạn nam thì cứng rắn với những mùi hương gỗ , hương trầm. Vào thời điểm này , nước hoa không có bất cứ ranh giới nào về giới tính. Bạn nam vẫn có thể lộng lẫy với một mùi hương ngọt béo đầy những nốt hoa trắng còn các bạn nữ thỏa thích thể hiện cá tính cùng hương da thuộc, rượu , thuốc lá. Nhãn hiệu sang chảnh có cần thiết hay không nếu bạn vẫn hài lòng khi cầm trong tay một chai nước hoa ít người biết nhưng đi đâu cũng nhận được lời khen . Thật tuyệt vời khi được làm những gì mình muốn .

<a href=
gucci pour homme II – mùi trà đen lịch lãm nhẹ nhàng không chỉ dành riêng cho đấng mày râu”

Dù cho nước hoa có bao nhiêu sức mạnh kì bí , thì điều duy nhất mà con người chúng ta tìm kiếm ở mùi hương chính là khả năng tạo nên niềm hạnh phúc. Sự hòa hợp giữa hai con người tạo nên một tình yêu lãng mạn ; cảm giác thư giãn khi tình cờ ngửi thấy một mùi hương quen hay việc đang ngồi ì tại Sài Gòn vẫn mường tượng được mùi cát nóng cháy của Phan Thiết , cùng với sự tự do tự tại thể hiện chính mình …. Tựu chung lại , phải chăng là tất cả đã tạo thành những cảm xúc vui tươi tích cực trong lòng người. Mùi hương được sinh ra là nhằm phục vụ nhu cầu của con người. Nhờ có những động lực ấy, những nhà sản xuất nước hoa lại tạo nên những chân trời mới – khám phá những bí ẩn và những công dụng tiềm tàng của mùi hương.