Thường thì ta nghĩ gì khi trời mưa ? Kẻ dưới mưa ném tâm hồn mình vào quá khứ, người trong nhà lặng lẽ thả kí ức vào màn mưa. Con người ta bỗng trở nên yếu đuối đến lạ thường, như thể nhờ mưa mang đi bao nhiêu ngậm ngùi của ngày hôm nay theo mưa về phía bên kia bầu trời vậy. Đôi khi cảm xúc là thứ rất khó nắm bắt và không thể nào biết trước được,nhưng chỉ cần một vài khoảng khắc của cuộc đời bộn bề này

Một câu nói…

Vài câu hát…

Một hương thơm thân thuộc của ngày xưa mà ta vô tình bắt gặp.Bao nhiêu cảm xúc như xuyên không gian và thời gian để hiện hữu trước mắt như một cuốn phim quay chậm đầy mùi hạnh phúc và xót xa.

Đối với cá nhân tôi,còn gì tuyệt hơn khi đánh dấu những sự kiện quan trọng của cuộc đời bằng hương thơm mà mình thích,để rồi đến một lúc nào đó khi cầm chai nước hoa đó trên tay ta chợt thấy rằng những cảm xúc đang vỗ về này thật đáng nâng niu va trân trọng.Dù cay đắng hay ngọt ngào,những thứ đã qua đều rất đẹp…

Mở đầu cho những ngày mưa này có lẽ là Fuel for life ( FFL ) của Diesel.Một cách thật tình cờ,một trong những đoạn quảng cáo ngắn ngủi của Fuel for life cũng liên quan tới mưa.Đó là một chàng trai đang khao khát mưa đến tột độ ( mãnh liệt đến mức ích kỉ muốn đứng trên nóc nhà một mình lén lút hưởng thụ cơn mưa ).Fuel for life thể hiện rõ nhất sự căng tràn của tuổi trẻ,một chút gì đó ngọt ngào trong tình yêu,những đam mê và dục vọng nhưng ko mất đi niềm kiêu hãnh.

 

Là đứa con chung của Annick Mernado ( noser sáng tạo ra Kokorico của JPG,Body Kouros của YSL,Hypnose của Lancome…) và Jacques Cavallier ( một bậc thầy trong lĩnh vực với vô số thành công về tạo ra nước hoa cho nam lẫn nữ ),FFL cho thấy được sự hấp dẫn mãnh liệt đến mức những người phụ nữ mạnh mẽ sẽ dễ dàng lãng quên phiên bản cho dành riêng cho mình mà mạnh dạn cảm nhận FFL man như unisex scent .Nên đừng ngạc nhiên nếu một ngày nào đó ra đường bạn nghe FFL trên một thiếu nữ. Tuổi trẻ vốn dĩ chỉ đến một lần thôi mà.

6cd3b94989b994818b756bc19e47f43d
Diesel Fuel For Life

Cảm nhận FFL sau cơn mưa như một giai điệu nhẹ nhàng mà đầy tinh tế.Tới đây nhiều người sẽ hỏi tôi vì sao trên cái bao vải đầy chất bụi đời đó có ghi dòng chữ đe dọa “ use with caution “ ? Xin thưa đó là một trò đùa có phần khiêu khích của Diesel,FFL tạo mùi ngọt cho riêng mình bằng cách trọn hương cây hồi và quả mâm xôi để rồi kết nối nó vững vàng với hương gỗ trầm ấm,trả lại sự nam tính cần có ! Chàng trai của Diesel Fuel for life mang đủ các yếu tố chết người : He có thể mặc những bộ cánh jeans bụi bặm nhưng khi cần có thể mỉm cười để hút những gì anh ấy muốn ( hút hồn, hút tình,hoặc mời người khác hút thuốc !? ).Vô số lời khen và sự yêu mến từ khắp thế giới dành cho FFL ( số điểm mà cộng đồng fragrantica.com dành cho FFL đủ cho những chai khác phải ôm mặt khóc),trong đó có giải thưởng nước hoa của năm ở Canada năm 2007,một quốc gia có tuyết thay mưa cũng cho thấy một khía cạnh khác của FFL : nhạc kiểu gì cũng nhảy,không cần phải đợi hết mưa mùa hè,những buổi tối lãng mạn bên người yêu,những cuộc gặp mặt bạn bè mang đầy tính chất lừa tình,đó sẽ là những nơi FFL trình diễn sức mạnh mình tốt nhất và hãy nhớ là : Used with caution.

Đối với những người khó tính sẽ nhận ra điểm yếu của FFL chính là mùi ngọt của nó nghe hơi nữ tính nếu so với những dòng nước hoa xuất hiện vào thời điểm đó ( Burberry London ấm áp và cực chất đàn ông xuất hiện vào 2006 và đoạt giải FIFI award.Dior Homme,Gucci pour homme II ).Còn nếu bạn khắt khe hơn nữa,độ giữ mùi khoảng 4-5 tiếng đối với khí hậu Việt Nam cũng là vấn đề bạn nên lưu tâm,sử dụng nó vào những ngày nắng gắt có thể khiến những người xung quanh bạn trả giá đắt như Chanel allure homme sport.Ngoài ra đây cũng là một trong những chai nước hoa làm giả khá nhiều,không khó để tìm thấy một chai ở chợ trời với đủ kiểu hương na ná nhau.

stylescoop-diesel-collection-his
Diesel Fuel For Life phiên bản Denim

Sau này Diesel cũng cho ra đời nhiều phiên bản mở rộng hơn cho FFL như dòng FFL summer, FFLdenim…nhưng ấn tượng về một hương thơm hoàn hảo trong lòng mọi người vẫn không phai mờ về phiên bản gốc FFL ( hay đó cũng là một quy luật trong thế giới nước hoa : những phiên bản mở rộng hiếm khi nào thành công hơn phiên bản gốc ? )

Nghe thiên hạ đồn từng có người xịt FFL ra đường và bị một con mèo bám đuôi về tới nhà.Có thật hay không hay chỉ là một giai thoại PR,tất cả đang chờ bạn khám phá.

Nếu bạn không thể tìm thấy một chai FFL chính hiệu tại Việt Nam ( Diesel VN chưa phân phối nước hoa ) thì những lựa chọn sau đây cũng đủ khiến bạn hài lòng :

L’Eau d’Issey Pour Homme Issey Miyake for men

Cũng do noser Jacques Cavallier tạo ra nhưng lại mang trong mình hương thơm hoa cỏ tinh tế của Nhật Bản.Đây là một chai nước hoa đặc biệt bạn có thể sử dụng trong mọi dịp : đi học,đi làm hay đơn giản là đi ra ngoài cần thứ gì đó để sảng khoái và tự tin.Khi sử dụng sau những cơn mưa mùa hè,bạn có cảm giác rất trong lành tựa như đang hòa mình vào cây cỏ.Nhiều người cảm nhận khác nhau,mùi xoài non hay mùi chanh nhẹ.Phiên bản 125ml chắc chắn sẽ xua tan nỗi lo về mùa hè dai dẳng của bạn.Điểm trừ duy nhất của Issey Miyake là kiểu dáng thiết kế của nó không gợi lên được sự trong lành ( sử dụng kiếng màu đục ) và hoàn toàn giống những phiên bản khác của hãng ( L’Eau Bleue d’Issey Pour Homme Issey Miyake for men ).Không có gì nhiều để nói về Issey Miyake Pour homme : Đơn giản,trong lành và tinh tế. Một trong những chai cần phải có trong bộ sưu tập.

25945f87146ebc6aa62d26effcd3523c
L’eau D’issey Pour Homme

Fahrenheit Dior for men

Huyền thoại của nước hoa và là niềm tự hào của Dior cho tới tận thời điểm bây giờ.Ra đời vào năm 1988,Fahrenheit như một thứ có sự sống và suy nghĩ riêng,Fahrenheit là sự pha trộn giữa 2 nguyên tố đối đầu nhau hoàn toàn : Lửa và nước.Thật khó để hiểu Fahrenheit ngày một ngày hai nhưng khi sử dụng thường xuyên,bạn sẽ thấy điều kì diệu.Hương thơm tươi mát lúc đầu của cam bergamot nhẹ nhàng nhường chỗ cho sự nam tính mạnh mẽ của tuyết tùng,da thuộc,hoắc hương,xạ hương,…hơn 22 hương thơm kết hợp lại một cách hoàn hảo.Một loại nước hoa có tính chất gây nghiện và ko dành những người yêu thích yêu từ hương thơm đầu tiên.Xin trích lời từ trang web linhperfume.com có đoạn nói về tính cách của Fahrenheit : “Dior đã lấy ý tưởng từ một người đàn ông trưởng thành, thật mạnh mẽ, quyết đoán nhưng có đôi lúc trái tim cũng mềm yếu. Họ chính chắn đấy nhưng không thể nói là họ không có những phút giây bộc lộ tính “trẻ con”. Họ rất dịu dàng nhưng đôi lúc cũng thô lỗ … Thì ra, Fahrenheit là đại diện cho những gì rất đỗi bình thường, nhưng có thể chúng ta không mấy ai nhận thấy. Điều đó đã làm cho nó trở nên đặc biệt.”

farenheit