Không ai hiểu phụ nữ hơn chính họ, có lẽ vì thế mà những thương hiệu làm đẹp có nguồn gốc sáng lập từ nữ giới luôn có một ưu thế đặc biệt dễ dàng chiếm lấy cảm tình của một nửa thế giới hơn bào giờ hết. Họ chính người phụ nữ đầy bản lĩnh trên thương trường để phát triển sự nghiệp của riêng mình nhưng cũng dạt dào sự thấu hiểu khi mang trong mình khát vọng mang đến những giá trị đẹp đẽ nhất cho tất cả những người phụ nữ khác trên thế giới.

 

1.GABRIELLE CHANEL SÁNG LẬP THƯƠNG HIỆU CHANEL

Triều đại của thương hiệu Chanel được bắt đầu xây dựng từ Gabrielle Chanel ( hay còn gọi là Coco Chanel ) – một người phụ nữ mảnh dẻ, bé nhỏ nhưng đầy nội lực, tài năng và bản lĩnh. Ban đầu thương hiệu được mang tên là House Of Chanel được ra đời vào năm 1909 chỉ là một cửa hàng thời trang cho phái nữ tại Pháp.

Gabrielle Chanel

Đến năm 1921 khi dòng nước hoa huyền thoại Chanel No.5 ra đời và từ đó trở thành một huyền thoại khiến bao phụ nữ khao khát qua nhiều thời đại. Giữa những thăng trầm của tình hình kinh tế & chính trị trong thế kỷ XX, Grabrielle Chanel bằng chính tài năng, tính kiên cương & khả năng điều hành của mình đã dần đưa Chanel lên một vị thế mới chiếm lĩnh làng mốt trên toàn thế giới. Ngày nay thương hiệu Chanel vẫn tiếp tục giữ ngôi vương trong lòng giới mộ điệu không chỉ bằng những thiết kế váy áo, phụ kiện thời trang mà còn có những mùi hương nước hoa danh tiếng và những sản phẩm làm đẹp cao cấp.

 

2.JEANNE LANVIN SÁNG LẬP THƯƠNG HIỆU LANVIN

Hoàn toàn khác biệt với Coco Chanel, Jeanne Lanvin – người phụ nữ sáng lập nên thueong hiệu Lancvin  không giải phóng phụ nữ hay làm nên cuộc cách mạng thời trang vĩ đại, nhưng bà chính là người đã tạo nền móng cho khái niệm thời trang hiện hành cho đến ngày nay, đặc biệt Lanvin cũng chính là nơi khai sinh ra trường phái thời trang Haute Couture danh tiếng. Có lẽ chính vì tình yêu đặc biệt mà Jeanne Lanvin dành cho con gái của bà mà từ logo thương hiệu cho đến phong cách hay tư duy thẩm mỹ của nhà mốt này đều mang sự mềm mại, dạt dào tình cảm và nhẹ nhàng thanh lịch, điều đó đã giúp Lanvin dễ dàng chinh phục được tầng lớp phụ nữ quý tộc ngay khi mới được ra mắt.

Jeanne Lanvin

Đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Lanvin trong mảng làm đẹp là dòng sản phẩm Lanvin Parfums SA vào năm 1924, cùng với đó là sự ra đời hương nước hoa đầu tiên mang tên Arpège vào năm 1927. Arpège là một trong những biểu tượng của thương hiệu Lanvin, đồng thời là quà tặng sinh nhật lần thứ 30 dành cô con gái độc nhất của Jeanne Lanvin. Sau này, cô con gái của bà cũng chính là người tiếp quản thương hiệu Lanvin của gia đình sau khi Jeanne Lanvin qua đời.

Các thiết kế thời trang hiện đại của thương hiệu Lanvin
Nước hoa Lanvin Éclat D’arpège

 

3.FLORENCE NIGHTINGALE GRAHAM  SÁNG LẬP THƯƠNG HIỆU ELIZABETH ARDEN

Elizabeth Arden tên thật là Florence Nightingale Graham, vốn xuất thân là môt y tá và phát hiện những tiềm năng dưỡng da từ các sản phẩm thuốc trị phỏng & thuốc mỡ, bà bắt đầu công cuộc nghiên cứu và thử nghiệm của mình. Đến năm 24 tuổi, Florence chính thức đặt chân đến New York để thực hiện giấc mơ của mình và cuối cùng thương hiệu Elizabeth Arden cũng được ra đời thời điểm đó là năm 1910.

Florence Nightingale Graham

Cho đến ngày nay, Elizabeth Arden đã trở thành một tập đoàn lớn trong lĩnh vực làm đẹp với giá trị công ty đến 1,3 tỷ USD cùng sở hữu hàng loat thương hiệu mỹ phẩm khác. Trong suốt lịch sử phát triển, Elizabeth Arden không ngừng tận dụng những công nghệ làm đẹp mới vào những sản phẩm của hãng, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm. Ngoài ra, những mùi hương nước hoa của Elizabeth Arden cũng vô cùng quen thuộc với phái đẹp bởi lịch sử lâu đời cùng phong cách mùi hương sang trọng, cổ điển và quý phái.

4.PAULA BEGOUN SÁNG LẬP THƯƠNG HIỆU PAULA’S CHOICE

Paula ở đây chính là bà Paula Begoun là nhà sáng lập và nhà nghiên cứu đằng sau dòng sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da Paula’s Choice. Chính Paula Begoun cũng đã từng có thời gian dài đấu tranh với mụn trứng cá & bệnh chàm với nhiều sản phẩm nhưng vẫn không có kết quả khả quan. Một lần vô tình đọc thanh phần trên các sản phẩm trị mụn đang dùng bà phát hiện trong đó có acetone (chất tẩy rửa sơn móng tay). Từ thời điểm đó  Paula Begoun bắt đầu đọc tất cả những nghiên cứu về chăm sóc da và đã hoàn toàn thay đổi được làn da của chính mình.

Paula Begoun

Vào năm 1995, Paula Begoun đã quyêt định đúc kết hàng chục năm nghiên cứu về thành phần có trong mỹ phẩm để đưa ra một dòng sản phẩm của riêng mình, lấy tên là Paula’s Choice (Sự lựa chọn của Paula).

Những sản phẩm của Paula’s Choice ngày càng được cả người tiêu dùng và các bác sĩ da liễu tin tưởng bởi các sản phẩm luôn đảm bảo hạn chế tối đa các chất tạo màu, chất tạo mùi, chất bảo quản, không gây kích ứng da & hoàn toàn không thử nghiệm trên động vật. Đặc biệt, các sản phẩm BHA với tác dụng tẩy da chết và trị mụn của Paula’s Choice mang đến một phương pháp mới mở ra cánh cửa giải quyết hiệu quả các vấn đề về mụn cho hàng triệu ngừơi trên thế giới trong những năm qua.

 

5.CHARLOTTE TILBURY THƯƠNG HIỆU CHARLOTTE TILBURY

Charlotte Tilbury là một chuyên gia trang điểm hàng đầu thế giới sinh năm 1973 tại Anh, bà mang trong mình bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp với sự tin tưởng của vô số ngôi sao thế giới đồng thời cũng là bậc thầy trang điểm phía sau những show diễn của các thương hiệu thời trang danh tiếng như Tom Ford, Burberry…

Chuyên gia trang điểm hàng đầu Thế Giới Charlotte Tilbury

Năm 2013, Charlotte Tilbury chính thức ra mắt thương hiệu làm đẹp mang chính tên mình với những sản phẩm trang điểm chuyên nghiệp và từ đó, mọi phái đẹp trên thế giới đều phát sốt trước những sản phẩm mang thiết kế màu rose gold phong cách cổ điển tuyệt đẹp của Charlotte Tilbury. Đến khi hãng cho ra mắt bộ sưu tập son Matte Revoulution thì các phái đẹp mới chính thức gục ngã không lối thoát trước những thỏi son hoàn hảo mang các gam màu thời thượng mà không phải hãng nào cũng có, cộng thêm chất son cực đỉnh đã mang đến thành công vang dội cho thương hiệu Charlotte Tilburry.

 

Bằng chứng cho sự thành công của hãng chính là hơn 120 giải thưởng đã thuộc về các sản phẩm của Charlotte Tilbury cho đến thời điểm tháng 1/2018 và các cô gái thì vẫn phát cuồng mỗi khi hàng tung ra sản phẩm mới.