Chăm sóc da không khó, chỉ khó khi ta chưa hiểu về nó nhiều thôi phải không nào? Do vậy, nếu muốn có làn da đẹp nhất định phải cập nhập kiến thức về skincare, để việc chăm sóc da đúng cách và hiệu quả hơn. Nói đến một sản phẩm tốt thì bạn nên tìm hiểu kĩ về thành phần trong sản phẩm, xem thành phần nào tốt cho loại da của mình và thành phần nào thì nên tránh. Hôm nay cùng Orchard điểm tên những thành phần nên có trong mỹ phẩm dành cho da dầu mụn nhé.

Đất sét

Nếu bạn có làn da dầu, chăm sóc da bằng đất sét rất tuyệt vời trong việc loại bỏ dầu thừa và để lại cho bạn một làn da sạch và khỏe mạnh. Nếu bạn có làn da bị đổ dầu nhiều, thì thường mắc phải các nhược điểm về lỗ chân lông to, mụn trứng cá,… Đất sét rất tuyệt vời cho các loại da dầu vì chúng hoạt động tốt hơn nhiều trong việc hấp thụ dầu thừa so với các loại dầu nền nhẹ nhàng hơn. Nó giúp làm sạch lỗ chân lông bị tắc, loại bỏ mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn nhờ vào đặc tính thanh lọc của nó giúp loại bỏ các tạp chất và độc tố.

Mặt Nạ Bùn Khoáng Se Khít Lỗ Chân Lông Vichy Pore Purifying Clay Mask

Mặt nạ bùn khoáng se khít lỗ chân lông Vichy Pore Purifying Clay Mask với thành phần hỗn hợp đất sét trắng giúp thải độc tố, loại bỏ bã nhờn và se khít lỗ chân lông kết hợp với nguồn nước khoáng Vichy với tổ hợp hơn 15 khoáng chất cùng tinh chất nha đam giúp củng cố, tái tạo và làm dịu da. Đặc biệt, chiết xuất từ rễ cây hoa Comfrey tăng cường khả năng dưỡng ẩm, làm lành giúp da sáng mượt.

Glycolic acid là một thành phần vàng cho những ai sở hữu làn da dầu, đặc biệt là nếu bạn dễ bị mụn. Bởi vì nó là một chất tẩy tế bào chết hiệu quả, nó giúp loại bỏ các tế bào da chết, dầu và bụi bẩn, ngăn ngừa sự tích tụ của các tạp chất trên dẫn đến mụn trứng cá. Nó cũng giúp cân bằng việc sản xuất bã nhờn trong da trong khi vẫn duy trì độ ẩm. Vì vậy, nếu bạn có làn da dầu, một loại toner và sữa rửa mặt có chứa axit glycolic là lựa chọn tốt nhất cho làn da của bạn.

Tẩy Tế Bào Chết Bioderma Sébium Gel Gommant Loại Bỏ Mụn Trứng Cá & Mụn Đầu Đen

Bioderma Sébium Gel Gommant sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết và bụi bẩn, bã nhờn tồn đọng trên da, song song đó sẽ kích thích tái tạo tế bào da mới mang lại cho bạn làn da sạch mịn màng và tươi sáng hơn. Các axit hóa học như Glycolic Acid và Salicylic Acid cùng kết hợp hoạt động hiệu quả trên cả bề mặt da và tận sâu trong lỗ chân lông, đẩy dần các nốt mụn ẩn lên trên bề mặt, loại bỏ nhanh các tạp chất ra khỏi các lỗ chân lông, đồng thời hạn chế sự hình thành các mụn đầu đen giúp cho làn da của bạn trông rạng rỡ hơn rất nhiều. Vì được nghiên cứu dựa trên cơ chế tự nhiên của làn da, do đó Sébium Gel Gommant dung nạp tốt các thành phần của nó với da.

Hyaluronic Acid

Có làn da dầu không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua kem dưỡng ẩm. Dầu không giống như độ ẩm, và nó rất phổ biến đối với da nhờn, khi da càng khô thì càng tiết nhiều dầu để tránh làm da bị bong tróc và mất nước vì các thành phần khắc nghiệt thường được sử dụng để kiểm soát dầu.

Thay vì kiềm dầu thì việc chăm sóc da dầu bằng cách dưỡng ẩm sâu sẽ giúp giảm dầu trên da mà không gây khô, từ đó sẽ khiến da bạn giảm tiết dầu. Đó là lý do tại sao sự lựa chọn sản phẩm là rất cần thiết. Một sản phẩm chứa axit hyaluronic cho da dầu sẽ cung cấp độ  ẩm nhẹ nhàng cho da. 

Hyaluronic Acid có trong cơ thể chúng ta tự nhiên, tuy nhiên nhiều lý do khiến độ ẩm tự nhiên của da bị mất cân bằng, bao gồm tiếp xúc với độc tố môi trường và sống một lối sống không lành mạnh. Nếu da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa do nhiều yếu tố khác nhau, và nó bắt đầu trông xỉn màu hoặc xuất hiện nếp nhăn, sử dụng axit hyaluronic hydrating hàng ngày có thể giúp ích rất nhiều cho làn da của bạn. Hyaluronic acid cung cấp cho da một độ ẩm tự nhiên, giúp hydrat hóa, tắt các tuyến sản xuất dầu hoạt động quá mức và mang lại cho bạn làn da mịn màng.

Mặt Nạ Ngủ Vichy Cung Cấp Nước Aqualia Thermal Night Spa Cho Mọi Loại Da

Vichy Aqualia Thermal Night Spa là mặt nạ ngủ giúp cung cấp nước và xóa tan mệt mỏi, giúp làm dịu, tăng cường và củng cố da nhờ vào Vichy Thermal Spa Water. Da căng mịn nhờ vào hoạt chất Hyaluronic Acid và Aquabioryl giúp lưu giữ độ ẩm trên bề mặt da. Với thành phần tinh dầu giúp tái cấu trúc tế bào da, bên cạnh cung cấp nước, sản phẩm được hỗ trợ bổ sung thêm thành phần nuôi dưỡng tế bào da.

Tinh Chất Se Nhỏ Lỗ Chân Lông Và Săn Chắc Da Paula’s Choice Resist 10% Niacinamide Booster

Resist 10% Niacinamide Booster là một dung dịch (dạng nước), được sử dụng một mình hoặc bổ sung vào kem dưỡng ẩm hay serum yêu thích của bạn, với nồng độ đậm đặc đủ để giúp da bạn se nhỏ lỗ chân lông và săn chắc da. Sản phẩm sẽ giúp lỗ chân lông trở về bình thường như khi da còn khỏe mạnh, trước khi bị tổn thương do ánh nắng hoặc các sản phẩm chăm sóc da không tốt, hoặc da sau mụn, da dầu. Đồng thời, niacinamide còn làm mờ các vết sậm màu sau mụn rất nhanh chóng.

Related image