Nếu là người yêu thích nước hoa, chắc hẳn đã hơn một lần bạn được nghe mọi người nói về nước hoa Chanel – thương hiệu đại diện cho sự sang trọng, tinh tế, nữ tính và đẳng cấp trong thế giới nước hoa. Tuy nhiên, không phải ai yêu thích và sử dụng những sản phẩm mang hương thơm này đều biết rõ về nguồn gốc cũng như lịch sử phát triển của cái tên đình đám trên.

Lịch Sử Nước Hoa Chanel

Người sáng lập thương hiệu-Gabrielle Bonheur Chanel

Khởi đầu của thương hiệu nước hoa Chanel có nhiều ảnh hưởng nhất trên thế giới hiện nay là từ Coco Chanel – tên thật Gabrielle Bonheur Chanel (1883 – 1971) – một người đàn bà mảnh dẻ và nhỏ bé, nhân vật đã được tạp chí danh giá Time bình chọn trong top 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20.

Image result for Gabrielle Bonheur Chanel

Image result for Chanel fashion history

Sự nghiệp của người phụ nữ có tuổi thơ đầy cơ cực này khởi đầu với nghề ca sĩ phòng trà. Sau nhiều thăng trầm, Coco có được cửa hàng thời trang đầu tiên vào năm 1909, mang tên House of Chanel tại Paris. Đây chính là nơi nâng bước bà vào ngôi nhà của những huyền thoại. Bắt đầu bằng việc bán các bộ trang phục thời trang, khi những thiết kế của Chanel ngày càng được nhiều người biết đến. Bà đã quyết định tạo nên một loại nước hoa để phối hợp chung với những bộ trang phục ấy. Đó chính là lý do Chanel No5 ra đời.

Con đường sáng tạo nên những chai nước hoa Chanel

Được đặt hàng từ chuyên gia nước hoa Ernest Beaux, nước hoa Chanel No5 đã trải qua thời gian dài nghiên cứu và đến năm 1921, Coco Chanel quyết định chọn mùi hương thứ 5 trong số các mẫu thử để chính thức đưa ra thị trường, số 5 cũng là con số bà yêu thích. Ban đầu, No5 chỉ là sản phẩm tặng kèm khi khách mua hàng ở House of Chanel. Một năm sau đó, Với sự ưa chuộng của người dùng, No5 đã chính thức được bán lẻ với số lượng lớn.

Image result for Chanel No.5

Với thành công ngoài mong đợi này, Chanel đã thành lập công ty nước hoa cho riêng mình mang tên Parfums Chanel. Từ đây bà chính thức bước vào lĩnh vực sản xuất và kinh doanh nước hoa. Bắt đầu từ thời điểm này, các sản phẩm mang mùi hương đầy tinh tế và sang trọng của Chanel đã được ra đời.

Tiếng vang lớn trong giới điệu mộ

Năm 1922, hãng tiếp tục với nước hoa N°22, đặt tên theo năm ra mắt. Có hương hoa nồng nàn cũng như tinh thần của N°5 nhưng là sự pha trộn giữa tinh tế và một chút thách thức táo bạo. Sau đó 3 năm, 1925 nước hoa Gardenia vô cùng nữ tính với hương hoa trà (camellia) trong lành, vốn là loài hoa Coco Chanel yêu thích nhất ra mắt giới mộ điệu. Liên tiếp hai năm sau đó, lần lượt Bois des Iles – mang cảm hứng phương Đông cùng Cuir de Russie được ra mắt với tinh thần chủ đạo dựa theo phiên bản Chanel No5.

Tiếng vang lớn nhất sau thành công của No5 phải kể đến Chanel Pour Monsieur dòng nước hoa đầu tiên và duy nhất dành cho nam giới trong cuộc đời của Chanel. Được tạo ra bởi Henri Robert vào năm 1955. Để kỉ niệm sinh nhật của mình, vào năm 1970, Chanel giới thiệu dòng nước hoa N°19.

Sau khi Chanel qua đời, năm 1974 dòng nước hoa Cristalle được giới thiệu với cảm hứng từ sự đam mê của bà với pha lê. Đến năm 1981, Anteus được giới thiệu và đây là dòng nước hoa mạnh mẽ dành cho nam giới. Ba năm sau, tức năm 1984 đánh dấu thành công vang dội của thương hiệu Chanel với sản phẩm Chanel Coco dành cho phái đẹp. Lấy cảm hứng từ lịch sử Venice và phong cách Baroque, với mùi hương hoa phương Đông gợi nhớ một thời quá khứ tráng lệ.

Nước hoa Chanel
Công ty nước hoa ra đời chính thức đánh dấu bước chuyển mình của Chanel.

Những hương thơm làm ta say mê

Tiếp đó, dòng nước hoa dành cho nam giới với mùi hương quyến rũ nam tính của gỗ đàn hương và vanilla là Egoiste được ra đời năm 1990. Hơn năm năm sau, nước hoa Chanel Allure, với sự tinh tế nhẹ nhàng dành cho phái đẹp. Chứa đựng cảm hứng từ sự thanh lịch và tinh thần tự cường của Coco Chanel. Là một hương thơm mang vẻ cổ điển kết hợp với hiện đại đã được lên kệ vào năm 1996. Rất nhanh chóng, dòng Allure Homme dành cho nam cũng được Chanel trình làng.

Năm 2001, chào đón sự có mặt của Chanel Coco Mademoiselle. Với sự kết hợp của hương cam, cam bergamot và hương hoa, là mùi hương nữ tính và cực kỳ gợi cảm không thể cưỡng lại. Năm 2003, Chanel Chance, dòng nước hoa dành cho giới trẻ được giới thiệu. Là sự kết hợp của hương hoa trong lành pha chút vị ngọt và nồng. Nó được lấy cảm hứng từ niềm tin của Chanel vào những tín vật may mắn. Hai sản phẩm mới nhất của Chanel hiện này là dòng Bleu de Chanel dành cho nam sản xuất năm 2010 và Coco Noir vào năm 2012.

Related image

Mặc dù chỉ là một số tóm tắt khái quát về lịch sử hình thành cũng như sản xuất nước hoa Chanel. Tuy nhiên nó cũng đủ để giúp mọi người hiểu rõ thêm về nguồn gốc của những chai nước hoa mà hàng triệu người trên thế giới vẫn sử dụng hàng ngày. Ít nhất nó cũng giúp bạn không bối rối khi có người hỏi Chanel No5 được sản xuất vào năm nào?

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về nước hoa Chanel. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy comment ngay dưới bài viết này để chúng mình giải đáp ngay nhé. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật nhiều thông tin hơn về nước hoa và mỹ phẩm tại đây.