Trong khoảng 1-2 năm gần đây xu hướng nước hoa tông mùi chủ đạo Oud (gỗ trầm hương) như một cơn lốc vũ bão đã cuốn theo biết bao thương hiệu từ nhỏ đến lớn tham gia vào để không bị đánh giá là lỗi thời.

Một trong số đó có cả Lancôme với dòng nước hoa Maison Oud Bouquet được ra mắt vào năm 2014, điều này khiến giới mộ điệu khá bất ngờ và tự đặt câu hỏi: “Nước hoa của Lancôme vốn dĩ mang phong cách nữ tính, quý phái, thanh lịch rất đặc trưng sẽ làm cách nào để biến hóa được nốt hương Oud nồng đậm cực kỳ gai góc này đây?”

THIẾT KẾ

Ấn tượng ban đầu của nước hoa Lancome Maison Oud Bouquet mang đến cho bạn chính là ngay từ thiết kế bên ngoài khá đơn giản phủ lớp mạ vàng sang trọng nhưng được nhấn mạnh bằng họa tiết trang trí cầu kỳ, bắt mắt mà cụ thể ở đây chính là hình ảnh đóa hoa hồng nở rộ biểu tượng huyền thoại của thương hiệu Lancôme.

REVIEW/ Đánh Giá Nước Hoa Lancôme Maison Oud Bouquet (Unisex)

Điều đáng nói ở đây là đóa hồng ấy không chỉ đơn giản là những nét vẽ mà được khắc họa nên theo phong cách mocsai đậm chất nghệ thuật cổ điển. Từng điểm để làm nên bức tranh ấy được kết hợp từ những điểm trong suốt như những khung cửa sổ để lộ lớp chất lỏng màu vàng hổ phách óng ánh bên trong và những điểm còn lại thì lấp lánh ánh vàng rực rỡ.

ĐIỂM NỔI BẬT

Tổng thể nước hoa Lancome Maison Oud Bouquet gợi ra khung cảnh về một tòa lâu đài cổ kính và vương giả ở xứ sở Ả rập xa xôi, nơi có nhu cầu sử dụng tinh dầu Oud trong cuộc sống và trong những nghi lễ nhiều nhất trên thế giới.

REVIEW/ Đánh Giá Nước Hoa Lancôme Maison Oud Bouquet (Unisex)

Lancôme Maison Oud Bouquet được nhà sản xuất giới thiệu là dòng nước hoa unisex dùng cho cả nam và nữ nên với họa tiết hoa hồng sắc nét như thế sẽ hơi khiến nam giới có phần ngần ngại hơn khi quyết định. Tuy nhiên về tổng thể thì độ đẹp, độc đáo và sang trọng của thiết kế này vẫn đủ sức thuyết phục được tất cả những khách hàng khó tính nhất.

MÙI HƯƠNG

Đây sẽ là phần đánh giá được chờ đợi nhiều nhất để chúng ta cùng đi tìm đáp án cho câu hỏi ngay đầu bài. Đầu tiên, bạn nên biết rằng mùi hương của gỗ Oud là một trong những hương thơm đặc trưng nhất cho nhóm nước hoa phương Đông (Oriental) mang một thần thái nồng ấm, bí ẩn rất dễ nhận biết và nước hoa Lancôme Maison Oud Bouquet tất nhiên không phải là ngoại lệ.

Đặc trưng

Thông thường những dòng nước hoa tông mùi Oud thường tạo cảm giác sốc mạnh ở lúc đầu rồi dịu dần về sau nhưng vẫn để để lại lớp mùi trầm đậm nhưng không quá không quá gắt, lớp hương này lưu lại khá dai dẳng và âm ỉ trên cơ thể khá lâu.

REVIEW/ Đánh Giá Nước Hoa Lancôme Maison Oud Bouquet (Unisex)

Giải pháp mà nhà chế tác đã sử dụng ở đây đó chính là đưa vào những mùi hương ngọt ngào, tươi sáng của vanila và praline (hương thơm nhân tạo mô phỏng mùi hương của kẹo chocolate bọc hạt dẻ) để làm dịu đi đặc tính quá mạnh  ấy, ngoài ra hương thơm ngọt dịu như lớp phấn mỏng ấy còn có tác dụng dung hòa lại vị đắng của Oud mà vẫn làm tôn lên bản sắc của nước hoa Oriental vì vanilla cũng là một nốt hương chủ chốt thường thấy trong nhóm hương này.

Nốt hương

Bên cạnh đó, một nốt hương được xem như là một phần linh hồn thường tồn tại song hành cùng với Oud trong rất rất nhiều loại nước hoa đó là hoa hồng vì cả hai được ca ngợi như là một trong bộ đôi kinh điển nhất trong ngành công nghiệp chế tác nước hoa.

REVIEW/ Đánh Giá Nước Hoa Lancôme Maison Oud Bouquet (Unisex)

Khác với kiểu Oud nồng đậm đầy gai góc, hoa hồng lại mang đặc tính nồng nàn mà lại cuốn hút lôi kéo người khác phái. Vì lẽ đó mà hoa hồng đại diện cho phần nữ tính để tiết chế lại cái tính nổi loạn như đàn ông của mùi Oud. Nước hoa Lancôme Maison Oud Bouquet đã kết hợp 2 nhân vật chính này cùng với những nốt hương còn lại một cách mượt mà, vừa đủ đậm đà nhưng cũng vừa đủ tinh tế.

REVIEW/ Đánh Giá Nước Hoa Lancôme Maison Oud Bouquet (Unisex)

ĐỘ BÁM VÀ TỎA MÙI

Nước hoa nhóm hương Oriental luôn là nhóm hương có độ giữ mùi tốt nhất kết hợp với oud là một trong những loại tinh dầu khó bay hơi nhất, chỉ nhiêu đó cũng đủ để bạn yên tâm về độ lưu hương của Lancôme Maison Oud Bouquet.

Về khả năng tỏa mùi thì dòng nước hoa này có độ lan tỏa mùi khá tốt, đặc biệt là ở lớp hương đầu tiên thậm chí còn hơi nồng gắt nhưng sẽ nhanh chóng trầm xuống nên bạn cũng không cần quá lo lắng, trong phạm vi khoảng 3m mọi người xung quanh vẫn có thể dễ dàng cảm nhận được sự lan tỏa  mờ ảo của  nó.

13661833_1124258644277174_3312126069342950392_o

Ngoài ra, một yếu tố nữa là Lancôme Maison Oud Bouquet được sản xuất giới hạn và chủ yếu dành riêng cho thị trường Trung Đông, một thị trường vô cùng khó tính và luôn đòi hỏi đến sự hoàn hảo cao nhất nên chất lượng cũng như độ đậm đặc của tinh dầu được sử dụng cho nước hoa ở thị trường này cũng cao hơn, đó là lý do để độ bám tỏa mùi là một trong những ưu điểm vượt trội của Lancôme Maison Oud Bouquet so với những dòng nước hoa khác của Lancôme,

TỔNG KẾT

Nếu bạn đang muốn khám phá những dòng nước hoa thật sự “nặng đô” hơn hẳn trong mùa Thu Đông thì đây chắc hẳn sẻ là một cái tên rất đáng để bạn thử chọn làm người mở đường vì so với những loại nước hoa Oud khác thì Lancôme Maison Oud Bouquet vẫn thuộc dạng dễ chịu hơn nhiều.

Hương thơm kiêu kỳ của hoa hồng và nồng ấm sâu sắc của Oud cùng với một chút ngọt ngào sẽ mang cho bạn cảm giác như đang đám chìm trong khung cảnh phương Đông tráng lệ và bí ẩn. Sẽ hơi khó có thể sở hữu được Lancôme Maison Oud Bouquet bởi cách phân phối thị trường độc quyền nhưng chắc chắn khi có được trong tay bạn sẽ không hề thất vọng khi đã bỏ công sức để săn tìm những sản phẩm mang tính độc bản này.

WEB-LANCOME-OUD-P03

Đánh giá

  • THIẾT KẾ: 9,5/10
  • MÙI HƯƠNG: 9,5/10
  • ĐỘ TỎA MÙI: 9/10
  • ĐỘ GIỮ MÙI: 9,5/10
  • ĐỘ LINH HOẠT: 7,5/10
  • THỜI ĐIỂM DÙNG TỐT NHẤT: Thích hợp với những dịp thật sự đặc biệt, sang trọng, lịch sự hoặc những ngày lạnh mùa Thu Đông, mùa mưa.

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/