Đây là một trong những câu hỏi được thắc mắc nhiều và có nhiều lời giải đáp. Tuy nhiên, cho dù là sản phẩm đắt tiền hay ít tiền thì nó đều phải cung cấp đúng thứ bạn cần và đặc biệt là phù hợp với cơ thể bạn, phù hợp với nhu cầu cần thiết của bạn. Sau đây là các sản phẩm bạn cần cân nhắc khi sử dụng cho mình.

SẢN PHẨM THUỐC 

Các thương hiệu hàng hoá bán tại các nhà thuốc được tạo ra để phù hợp với hàng trăm ngàn người sử dụng. Vì vậy, những sản phẩm này phải đảm bảo an toàn, kết hợp với các công thức định hướng kết quả có tính đảm bảo và điều trị tận gốc. Bởi vì có những sản phẩm được bán rẻ hơn, thường là các thành phần được lựa chọn cho các sản phẩm này nó chung chung hơn, và do đó không phải lúc nào cũng có sự thay đổi có ý nghĩa đối với sự thay đổi của da.

SẢN PHẨM TẠI CÁC CỬA HÀNG

Các sản phẩm được bán tại các cửa hàng đều có một mục tiêu: bán được sản phẩm. Vì các công ty cạnh tranh gay gắt với nhau, sự hài lòng của khách hàng không phải lúc nào cũng nằm trong danh sách ưu tiên của họ. Với ý nghĩ đó, họ tập trung vào bao bì và tiếp thị các sản phẩm ưa thích. Đó là tất cả những gì các công ty quan tâm. Các công ty này muốn rằng các sản phẩm phải bắt mắt khi bạn đi bộ qua các lối đi cửa hàng. Khi ưng mắt, mọi người sẽ mở và ngửi sản phẩm. Do đó, họ sử dụng khá nhiều chất phụ gia tạo hương thơm, vì họ biết rằng mùi hương cũng là một công cụ giúp họ bán được sản phẩm. Và đã có nhiều ý kiến của các chuyên gia chứng minh về hương thơm gây khá nhiều rắc rối cho làn da nên bạn cần cân nhắc chọn các sản phẩm có hương thơm nhiều nhé!

SẢN PHẨM CHUYÊN NGHIỆP BÁN TẠI CÁC SPA, SALON VÀ NHỮNG CHUYÊN GIA DA LIỄU

Các dòng sản phẩm chăm sóc da được bán và khuyến cáo bởi các nhà thẩm mỹ và bác sĩ được ủy quyền chuyên biệt hơn nhiều với nồng độ cao hơn của các thành phần theo kết quả và dựa trên nhu cầu. Và bởi vì các chuyên gia được cấp phép thực sự hiểu được làn da và chức năng của nó, nên họ có nhiều kinh nghiệm và kiến thức hơn khi lựa chọn đúng sản phẩm cho làn da của bạn.

THÀNH PHẦN SỬ DỤNG TRONG SẢN PHẨM LÀ YẾU TỐ CỐT YẾU ĐỂ BẠN CHỌN ĐÚNG

Điều quan trọng nhất là bạn nên tập trung vào những thành phần bên trong sản phẩm chứ không phải là bao bì lạ mắt, hoặc có mùi hương độc đáo, và không chỉ vì bạn thấy rằng có một người nổi tiếng là người phát ngôn cho nó và khuyến khích bạn sử dụng nó. Bạn nên biết tất cả về các thành phần được sử dụng trong công thức. Các dòng sản phẩm chuyên nghiệp, các cửa hàng chuyên dụng, và thậm chí cả các mặt hàng không theo đường chính thống hoặc các mặt hàng handmade đều có một số sản phẩm tốt và một số sản phẩm không quá tốt. Vì vậy, điều quan trọng là biết cách chọn và sử dụng các thành phần có lợi trên da của bạn. Tùy theo các sản phẩm mà có cả các thành phần tốt và thành phần tệ hại trong các loại đắt tiền và rẻ tiền. Vì vậy, bạn hãy đọc các nhãn chứa nguyên liệu để tìm thấy sản phẩm phù hợp và giúp làn da khỏe mạnh hơn.

MỘT SỐ CÁC THÀNH PHẦN NÊN TRÁNH TRONG SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA

  • Dầu khoáng và gốc dầu: chúng gây tình trạng bít lỗ chân lông sâu hơn, khó cuốn trôi hay tẩy rửa được hết.
  • SD Alcohol 40 và cồn loãng: thường thấy trong các sản phẩm toner, chúng với mục đích làm sạch sâu. Tuy nhiên có nhiều loại sản phẩm không cần thành phần này vẫn có thể cho bạn làn da sạch. Cồn rất dễ gây khô da.
  • Isopropyl Myristate & Isopropyl Palmitate: đây là các thành phần có thể gây mụ đầu đen.
  • Chất màu tổng hợp: thường thấy trong các sản phẩm có màu, có thể là chất kích ứng da.
  • Mùi hương tổng hợp trong sản phẩm chăm sóc da: nguyên nhân số một cho hàng loạt các phản ứng dị ứng với sản phẩm. Tránh các sản phẩm có chứa từ “thơm” hoặc “parfum” trên danh sách thành phần.
  • Các chất nhạy cảm đã biết: trong một số các bài viết trước cho biết rằng đây là các thành phần có thể gây kích ứng da
  • Chất dầu nặng: chúng sẽ làm ngột ngạt da, bí các lỗ chân lông và gây nên nhờn, cũng là một nguyên nhân gây mụn nữa đấy nhé.
  • Sodium hoặc Amoni Laureth / Lauryl Sulfate: chúng khiến da cực kỳ khô và gây kích ứng da, thường thấy trong các sản phẩm sữa rửa mặt, kem đánh răng.
  • Hạt quả mơ hoặc vỏ hạt: các hạt tự nhiên được dùng trong các phương pháp tẩy tế bào chết handmade nếu dùng chà mặt có thể làm xước và gây kích ứng da gây ra viêm và giúp vi khuẩn xâm nhập rồi lây lan.

Trên đây là những thành phần cũng như những sản phẩm bạn cần chú ý kỹ các thành phần trước khi quyết định mua về dùng. Vì chúng có thể đắt tiền có thể rẻ tiền, nhưng quan trọng là phải tùy theo nhu cầu, tùy theo làn da và độ phù hợp với sản phẩm để bạn chọn một sản phẩm phù hợp cho sức khỏe, không chỉ làn da mà cả cơ thể. Vì cơ thể bạn là quý giá và phải yêu quý chăm sóc nó mỗi ngày.