Seville a l’aube – hừng đông trên thành phố seville .

Seville a l’aube ra đời vào năm 2012 , mùi hương đặc biệt này xuất xứ từ nhà nước hoa trứ danh của pháp L’artisan .SaL đánh dấu dịp hội ngộ giữa hai tâm hồn cuồn cuộn đam mê, nhà đánh giá phê bình nước hoa /blogger nổi tiếng Denyse Beaulieu và sáng chế nước hoa đại tài Bertrand Duchaufour. Sau khi đắm chìm vào câu chuyện tình yêu của Denyse về một đêm mùa hè ở Seville trong tuần lễ thánh, Bernard đã phải khẳng định mùi hương săp tới sẽ không có gì so sánh được. Và như vậy SaL ra đời như sự kết tinh của những hình ảnh, âm thanh, mùi hương mà Denyse đã in đậm vào lòng khi đi qua những kỉ niệm khó quên nhất đời cô.

Đã yêu thích Seville , không ai lại không biết đến quyển sách The perfume lover của Denyse. Quyển sách đã khắc hoạ toàn bộ quá trình tạo nên mùi hương hoa cam được đánh giá là tuyệt vời nhất trong lịch sử nước hoa đương đại. Seville gợi cho Denyse nhớ về vòng tay ấm áp của anh nhân tình gốc Tây Ban Nha , khi cả hai thân thể hoà cung nhịp đập dưới tán cây cam đắng đang trong mùa nở rộ. Hoa cam đua nhau khoe mình trắng muốt cả một góc trời tình ái. Sập tối, đôi chim câu cùng hướng nhìn những cư dân mộ đạo mang trên tay bó nhang trầm dở dang cháy và những cây nến sáp ong nóng chảy như một lời cầu nguyện thần thánh đến đức chúa trời. Ở đâu đó lẩn khuất trong thành phố nước hoa Seville , những màn mây mang mùi hương đặc trưng của Tây Ban Nha cứ vờn đuổi, nô đùa .

vẻ đẹp mê hoặc của thành phố seville - nơi bắt nguồn cảm hứng sáng tạo cho Sevile a L'aube
vẻ đẹp mê hoặc của thành phố seville – nơi bắt nguồn cảm hứng sáng tạo cho Sevile a L’aube

SaL trên da tôi lại là nụ hôn yêu của những bông hoa cam ướp mật ong và phảng phất hơi hướm một chút sáp ong, cùng nhau khoác chiếc áo ánh vàng tươi tắn trong buổi sớm mai “ đầy sương thu và gió lạnh” . Lại có những lúc nó mang tôi về một miền kí ức thơm ngọt hương bánh dẻo trung thu đón trăng rằm . Hồn nhiên, êm đềm , bình yên một cách tuyệt đối. Seville của tôi, chẳng khác chi một miền thơm thảo trong lành , nơi mà cô bé 21 tuổi coi như là chốn Bình yên cho con tim đã quá mỏi mệt.

Mở đầu của Seville a l’aube chính là mùi hoa cam chua ngọt , thanh khiết , trong trẻo chạm nhẹ chút xảm xì của sáp ong. Phảng phất xa xăm ít xanh rì , hăng hắc lẫn lộn vị chát đắng của lá cây vò nát. Càng tìm hiểu , cảm giác của petitgrain , của những nhánh cam con xù xì , càng hiện rõ. Woody , khô, chút tinh dầu từ vỏ cây đắng khé xanh ngăn ngắt , thô mộc nhưng chưa tới độ đặc quánh giòn gãy. Tựa Hồ cây cam được Bernard vun trồng , đã đạt đến độ cực điểm tươi xanh , chả may may một chút thô sần già cỗi. Tôi không có duyên với incense note của Seville nhưng có thể quả quyết rằng chính cái thần bí khói hương của incense mang lại sự khác biệt cho Seville a l’aube so với những mùi hoa cam khác . Ví dụ như nàng aqua allergoria Bianca nerolia của nhà guerlain chẳng hạn, seville như một anh chàng ngoại Quốc mang vẻ đẹp tâm hồn của người đàn ông đang yêu, còn cô bé kia thì dù khoác cho mình chiếc áo dịu dàng nhưng tâm hồn nàng lại cuộn sóng như con mèo cái mong ngóng bạn tình. Có một sự chắc chắn, cứng rắn và trầm tĩnh trong Seville. Để rồi đến lúc ta không để ý, xen lẫn vào đó là mùi oải hương tối , đen kịt sánh đôi cùng sự thánh thiện của hoa cam trắng ngần. Dùng một hình ảnh ngắn gọn để miêu tả , bạn có thể bứt một nhành hoa cam sau đó vò nát cả thân lá cành và hoa,đưa lên mũi ngửi bạn sẽ hiểu được những gì tôi đang cảm nhận.

sự kết hợp độc đáo giữa quả cam vàng mọng nước, hoa cam trắng ngần và những cánh cây cam xanh mướt mắt tạo nên một hương thơm quen thuộc , gần gũi
sự kết hợp độc đáo giữa quả cam vàng mọng nước, hoa cam trắng ngần và những cánh cây cam xanh mướt mắt tạo nên một hương thơm quen thuộc , gần gũi

Seville là thế, đó là sự lựa chọn của tôi mỗi khi đã quá mệt mỏi, chán chường với những sản phẩm ngước hoa ngập ngụa aoud mà mười em như một , hay chính là khi tôi muốn ” giảm cân” vì đã trở nên ù lì vô cảm trước những note gourmand không ngọt thì cũng béo ngậy mà mình sở hữu. Mùi hương này khiến người ta chìm vào sự thụ hưởng khoái lạc của không gian yên tĩnh, tránh xa xô bồ trần tục. Bám tầm khoảng 5 giờ hơn và độ tỏa hơi kém hơn mức trung Bình, Seville a l’aube như một sự ích kỉ của bản thân và cũng không ngoa thì đó cũng tài biến ho ngạo nghễ của người dùng. Vì đã là hoa thì chả thể nào mãi đẹp , đã là mật ngọt chẳng thể cứ ban phát cho mỗi một người, incense hay petitgrain , và ngay cả oải hương tím ; thoảng bay trong gió và chợt đánh cắp trái tim người sở hữu và lả lơi ban phát cho những kẻ xấu số đứng kế bên họ. Nhưng biết sao được ! Dùng nước hoa đâu phải cần lời khen , cái chính là ta đã tìm được cho mình một người bạn đồng hành thân thiết. Giống như Denyse đã nói trong quyển The perfume lover : “ chính tại thành phố Seville, tôi đã biết cách tiếp cận gần gũi với hương thơm” thì nhờ Seville a l’aube tôi đã tìm ra mùi hương thích hợp cho bản thân mình. Hiện đại, trầm ấm, ngọt ngào nhưng đầy mê hoặc .

image79