Khi mang thai, cơ thể và thói quen sinh hoạt chắc hẳn có nhiều thay đổi đúng không nào. Cũng lúc này là khoảng thời gian mà mẹ bầu có nhiều nỗi lo sợ, trong đó chăm sóc da mặt và body được mẹ bầu lo lắng khá nhiều, vì sợ da xấu đi đúng không nào. Khoảng thời gian mang bầu, mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng mỹ phẩm và sữa tắm bình thường. Tuy nhiên cần lựa chọn những sản phẩm an toàn, thành phần không gây độc hại. Hôm nay, mẹ bầu nào còn băn khoăn chưa biết chọn sữa tắm nào cho body thì cùng Orchard tìm hiểu ngay nhé.

Tắm không chỉ là công việc vệ sinh làm sạch cơ thể. Nó còn có tác dụng làm giảm căng thẳng, cho bạn thời gian thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Khi mang thai, mẹ bầu rất dễ bị mệt mỏi, căng thẳng, đau đầu. Tắm bằng một loại sữa tắm cho bà bầu nhẹ nhàng, thư giãn, có thể làm giảm mệt mỏi. Vậy tại sao không dùng?

Sữa tắm thông thường có tới 13 chất hóa học độc hạị, đều có ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi như: dầu khoáng (Mineral oil), hương liệu (Fragrance), Paraben, Sodium Laurel Sulfate, Phthalates, Avobenzone, PABA…Ví dụ như hương liệu có thể làm thay đổi nội tiết, gây ra khuyết tật thai nhi, kích ứng da, làm da lão hóa nhanh hơn…

Không chỉ sữa tắm mà tất cả các đồ dùng cho bà bầu như hóa mỹ phẩm, đồ ăn uống…đều phải được chọn lựa kỹ lưỡng. Cũng có nhiều người vẫn dùng loại sữa tắm thường dùng, cũng chẳng sao cả. Tuy nhiên bởi vì giai đoạn mang thai làn da của mẹ cực kỳ nhạy cảm, dễ bị dị ứng, rạn ngứa…Và hơn hết những thứ này có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của cả hai mẹ con. Do đó cần suy xét những yếu tố sau:

Chọn sữa tắm các bà bầu cần lưu ý điều gì?

Thành phần nguồn gốc tự nhiên như sữa tắm thảo dược, sữa tắm hữu cơ…sẽ tuyệt đối an toàn.- Không chứa các chất độc hại có thể gây ảnh hưởng không tốt đến hai mẹ con (như đã nói ở trên).

Thành phần hỗ trợ chăm sóc, cải thiện tình trạng da. Ví dụ như da bạn khô thì nên chọn sữa tắm cấp ẩm cho da. Với mẹ bầu thì nên chọn sữa tắm có chứa nha đam, dầu dừa, dầu ô liu, yến mạch, bơ…để tăng cường độ ẩm, chống rạn da hiệu quả.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên xem hạn sử dụng càng ngắn càng tốt, vì thành phần có nguồn gốc tự nhiên sẽ không có hạn dùng lâu dài.

Các sản phẩm sữa tắm cho bà bầu

  • Sữa tắm cho bà bầu Bubchen Mama Creme-Dusche

Image result for Sữa tắm cho bà bầu Bubchen Mama Creme-Dusche

Bubchen là thương hiệu nổi tiếng lâu đời của Đức chuyên sản xuất các sản phẩm dành cho mẹ và bé như: kem trị rạn da, kem chống hăm, dầu massage…Các sản phẩm này đã có mặt thị trường Việt Nam và được rất nhiều mẹ Việt đón nhận nhiệt tình.Chiết xuất hoàn toàn từ tinh dầu hoa cỏ thiên nhiên: hoa mộc lan, tử đinh hương, hoa hồng dại, tinh dầu Jojoba…giúp da đàn hồi, săn chắc, giữ ẩm, mịn màng. Không có chất bảo quản, chất tạo màu, chất tạo mùi, dầu khoáng…Hoàn toàn an toàn cho các bà bầu tin dùng.

  • Sữa tắm The Body Shop

Sữa tắm xuất xứ từ Anh Quốc với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên giúp cân bằng độ ẩm, da mịn màng, săn chắc, giảm căng thẳng ,không chứa Paraben, gluten, Silicon…sữa tắm không có xà phòng tẩy; bọt mịn, ít, rất thích hợp với mẹ bầu có làn da khô, hay nứt nẻ, làm việc ngồi điều hòa nhiều.

  • Sữa Tắm The Nature Time

Sữa tắm The Nature Time là dòng sữa tắm 100% thiên nhiên, từ các loại tinh dầu tự nhiên, vô cùng an toàn cho trẻ nhỏ và mẹ bầu. Các sản phẩm The Nature time có nhiều sự lựa chọn cho bạn:

Image result for Sữa Tắm The Nature Time

Sữa Tắm The Nature Time Hương Hạnh Nhân xuất xứ từ Mỹ với thành phần thiên nhiên như Bơ Shea tinh chế, chiết xuất Olive tĩnh, kem Chamomile, mật ong, dầu hạt Helianthus, trích xuất hoa Camelia … ngoài công dụng làm mềm da và chăm sóc dưỡng ẩm quen thuộc, Sữa Tắm The Nature Time Hương Hạnh Nhân còn hỗ trợ hệ thống miễn dịch trong chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus và ký sinh trùng bảo vệ sức khoẻ an toàn cho làn da. Sản phẩm không chứa Parapen, chất tổng hợp, chất tạo mùi.

Sữa Tắm The Nature Time Hương Cỏ Roi Ngựa giúp thư giãn và chống lo âu, hồi sinh các tế bào, refresh bản thân, làm cho làn da mềm mại, mịn màng và hấp dẫn.

Sữa tắm The Nature Time Hương Trái Đào giúp làm trẻ hóa làn da và giúp da sáng hơn. Ngoài ra, Đào có tác dụng giúp làm giảm mụn nhọt và mụn trứng cá, làm mờ sẹo, giảm vết thâm do mụn trứng cá để lại.

  • Sữa tắm Eucerin pH5 Washlotion

Image result for Sữa tắm Eucerin pH5 Washlotion

Sữa tắm Eucerin pH5 Washlotion Với công thức cân bằng pH5 độc đáo và chuyên biệt, Eucerin mang đến Dòng sản phẩm Eucerin pH5 cung cấp giải pháp chăm sóc chuyên sâu dành cho da khô và nhạy cảm giúp da duy trì độ pH lí tưởng, củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên để da luôn mịn màng và khỏe lên từng ngày.Thành phần pH5 Citrate Buffer làm sạch nhẹ nhàng làn da nhạy cảm. Tạo điều kiện cho da thực hiện tốt cơ chế bảo vệ tự nhiên trước những tác động của môi trường. Sản phẩm dùng được cho mọi loại da kể cả em bé. Sản phẩm không chứa Parapen, chất tạo mùi.

  • Sữa tắm Tofu Cathy Doll

Related image

Sữa tắm Tofu Cathy Doll xuất xứ Hàn Quốc, bản quyền của Karmart Thái Lan với thành phần 100% nguyên chất đậu hũ, snail Secretion Filtrate ( Nhớt ốc sên) giàu protein giúp làm sạch bụi bẩn và sản sinh collagen mang độ đàn hồi khoẻ khoắn cho da. Sản phẩm không chứa Parapen, chất tạo mùi, chất tổng hợp an toàn cho da kể cả làn da bà bầu khó tính nhé.

Trên đây là những gì Orcchard muốn gửi gắm tới mẹ bầu. Orchard hy vọng  với những gợi ý của mình, các mẹ đã có thêm những kiến thức về hóa mỹ phẩm để bảo vệ con yêu tốt nhất trong quá trình mang thai.