Da mụn luôn là nỗi khổ sở của nhiều người vì nó mang nhiều khuyết điểm khiến khuôn mặt bạn trở nên kém sắc. Cách che đi khuyết điểm của khuôn mặt nhanh nhất đó chính là trang điểm. Cách này giúp gương mặt bạn trở nên tươi sáng và xinh đẹp hơn tức thì thế nên đây là cách được rất nhiều người thực hiện. Thế nhưng trang điểm cũng được ví như “con dao hai lưỡi”, nếu bạn makeup không đúng cách và quá lạm dụng nó thì da mặt của bạn sẽ lên mụn nhiều và thậm chí là ngày một tệ hơn.

Thủ Thuật Trang Điểm Đơn Giản Và An Toàn Dành Cho Da Mụn

Vì thế bạn cần phải nắm rõ cách makeup dành cho da mụn để áp dụng cho bản thân tránh các trường hợp làm tổn thương đến da. Ngoài ra bạn cần phải chú ý chọn lựa các sản phẩm mỹ phẩm phù hợp dành cho da mụn để không gây bí tắc lỗ chân lông hay nhờn rít trên da. Sau đây Orchard.vn xin chia sẽ với các bạn một số thủ thuật trang điểm đơn giản và an toàn dành cho các nàng da mụn nhé.

Làm sạch da

Thủ Thuật Trang Điểm Đơn Giản Và An Toàn Dành Cho Da Mụn

Đây là bước đầu tiên bắt buộc và cũng là quy tắc “bất di bất dịch” trước khi bạn trang điểm. Việc rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da, giúp da khô thoáng vè dễ dàng cho bước trang điểm nền được mượt hơn. Tip nhỏ khi rửa mặt, bạn nên rửa bằng nước ấm trước sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông tốt hơn.

Thủ Thuật Trang Điểm Đơn Giản Và An Toàn Dành Cho Da Mụn
(Sản phẩm khuyên dùng)

Dưỡng da

Thủ Thuật Trang Điểm Đơn Giản Và An Toàn Dành Cho Da Mụn

Bạn thoa nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm để cấp nước cho da và hạn chế sự tiết nhờn trên da. Bước này cũng rất quan trọng vì nếu da không đủ ẩm và da ra nhờn nhiều sẽ làm lớp makeup của bạn nhanh trôi và gây bí tắc da, hình thành mụn. Vì thế bạn nên chú ý dưỡng da thật kỹ ở bước này nhé.

Thủ Thuật Trang Điểm Đơn Giản Và An Toàn Dành Cho Da Mụn
(Sản phẩm khuyên dùng)

Sử dụng kem lót kiềm dầu

Việc sử dụng kem lót kiềm dầu trong các bước trang điểm đơn giản cho da mụn sẽ giúp hấp thụ lượng dầu dư thừa trên da mặt, hạn chế tiết nhờn và làm cho các bước trang điểm sau đó trở nên dễ dàng hơn.

Đánh kem nền

Thủ Thuật Trang Điểm Đơn Giản Và An Toàn Dành Cho Da Mụn

Bạn chỉ nên lấy một lượng kem nền vừa đủ để đánh lên da, không nên “tham” đánh nền quá dày sẽ gây bí da, tắc nghẽn lỗ chân lông lúc đó da sẽ dễ đổ dầu hơn và lên mụn nhanh hơn. Lưu ý nên sử dụng kem nền dạng lỏng dành cho da nhờn mụn để kiểm soát dầu trên da tốt hơn. Tip nhỏ ở đây là bạn nên đánh nền với mút đánh nền beauty blender để cho lớp nền hoàn hảo và bám hơn.

Che khuyết điểm

Da mụn sẽ có rất nhiều nốt mụn đỏ hoặc thâm mụn cần che đi, vì thế kem che khuyết điểm chính là cứu tinh cho các bạn. Ở bước này bạn sẽ chấm khe khuyết điểm lên các nốt mụn, thâm, khuyết điểm và dùng cọ hoặc ngón tay đã được rửa sạch dặm đều kem ra để kem bao phủ đều hết vết khuyết điểm cần che đi.

(Sản phẩm khuyên dùng)

Phủ phấn cố định lớp nền

Dùng cọ phủ một lớp phấn vừa đủ trên mặt để cố định lớp nền trên da. Phấn phủ còn có tác dụng hút nhờn , giúp da khô thoáng hoàn hảo hơn. Bạn nên lưu ý chọn các loại phấn phủ có khả năng kiềm dầu phù hợp với da mụn để sử dụng ở bước này nhé.

(Sản phẩm khuyên dùng)

Trang điểm mắt

Chọn màu mắt phù hợp với phong cách bạn muốn hướng đến hoặc phù hợp với trang phục bạn mặc. Trang điểm đơn giản với cách phối phấn mắt bằng những gam màu nhẹ nhàng nhưng vừa đủ để làm sáng đôi mắt bạn. Vẽ eyeline, bấm mi và sử dụng mascara cho đôi mắt bạn có điểm nhấn, long lanh và thêm phần thu hút người nhìn.

(Sản phẩm khuyên dùng)

Má hồng và son

Bạn chọn điểm cao nhất của gò má bằng cách cười nhẹ và đánh phấn má ở nơi gồ lên khi bạn cười. Bạn nên chọn màu phấn má tự nhiên nhất để dễ sử dụng . Má hồng sẽ tạo chiều sâu cho gương mặt bạn thêm  phần sắc nét và có sức hút hơn. Phần son thì bạn chỉ cần sử dụng màu môi mà mình thích nhất, thêm vào đó là một ít son bóng để đôi môi thêm phần quyến rũ.

(Sản phẩm khuyên dùng)

Mong rằng thủ thuật trang điểm đơn giản và an toàn dành cho da mụn trên sẽ giúp các nàng che được khuyết điểm của da và tự tin hơn khi makeup đi ra ngoài nhé !

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/