Nước hoa và mỹ phẩm Pháp luôn có những sự cuốn hút đặc biệt, bản thân nó mamg một đẳng cấp và phong cách cực kì riêng khó nhầm lẫn với các thương hiệu khác, trong đó, Lancôme chính là thương hiệu tiêu biểu nhất, đại diện tuyệt vời cho nét lãng mạn, thanh lịch, quý phái của đất nước Pháp xinh đẹp, yên bình với sự mệnh cao cả tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ trong 80 năm nay.

Để bắt đầu, hãy kể đến ý nghĩa cũng như cái tên của hãng mỹ phẩm lừng danh này.  Nước Pháp được mệnh danh là quốc gia của tình yêu, còn hoa hồng lãng mạn đại diện tình cảm lứa đôi. Lancôme được ra đời ở nơi  không kém phần lãng mạn, đấy là vùng ngoại ô Indre, nơi có rất nhiều bông hoa hồng hoang dã, những bông hoa hồng đẹp nhất nước Pháp,  tại đây tọa lạc tòa lâu đài cổ kính Le Château de Lancosm. Armand Petitjean (1884 – 1969) – người sáng lập Lancôme đã quyết định lấy chữ Lancosme trong tên lâu đài đặt tên cho “đứa con” của mình, vì chữ “s” trong tiếng Pháp hay được đọc lướt, nuốt âm nên chỉ còn lại Lancôme, mặt khác dấu mũ trên đầu chữ “o” biểu tượng cho lá cờ tiên phong của hãng trong thế giới nước hoa và mỹ phẩm khi ấy.

thuong-hieu-lancome

Vì thế, Lancôme giờ đây gắn liền với vẻ đẹp của quốc gia hình lục lăng, đi cùng biểu tượng bằng hoa hồng vàng say đắm. Armand Petitjea chính thức thành lập Lancôme ngày 21/2/1935, mục đích ông khai sinh công ty khi ấy là mong muốn đem đến cho phụ nữ Pháp nói riêng và phụ nữ thế giới nói chung một thương hiệu làm đẹp sang trọng, quý phái, qua đó tôn vinh vẻ đẹp, sự nữ tính, quyến rũ của phái yếu cách hoàn hảo, lâu dài nhất.

Những sản phẩm đầu tiên của Lancôme được ra đời ngay trong năm 1935, đó là năm mẫu nước hoa đại diện cho năm châu lục được hãng giới thiêu gồm: Tropiques, Conquete, Kypre, Tendres Nuits và Bocages. Tất cả đều được đóng gói tỉ mỉ và sang trọng.

thuong-hieu-lancome-1

Sau đó một năm, Lancôme gây chú ý mạnh mẽ trên thị trường khi tung ra sản phẩm dưỡng da được đánh giá là khá lạ lẫm nhưng vượt trước thời đại.  Nutrix – một loại kem dưỡng da có công dụng tái tạo và nuôi dưỡng làn da vào ban đêm. Thời điểm ấy, nó được đóng hộp đầy quý tộc, sang trọng và được xem như là một món đồ nghệ thuật trong các sản phẩm mỹ phẩm. Sau này, dòng sản phẩm Nutrix được người dùng biết đến với tên gọi Nutrix Royal Body.

Với phương châm xem vẻ đẹp của người phụ nữ như một môn khoa học thật sự, hãng mỹ phẩm này đã không ngừng đầu tư, trao dồi, học hỏi, nghiên cứu nhằm đổi mới những sản phẩm, tiến đến tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, nhờ đó họ đã đạt được những thành công lớn. Đến năm 1955, hãng đã có 98 cửa hàng trên khắp các nước trên thế giới.  Trong thời gian này, Lancôme cũng  cho ra mắt các sản phẩm chăm sóc da khác và được khách hàng đón nhận rất đông đảo.

thuong-hieu-lancome-2

Nhờ sự đóng góp cho ngành công nghiệp mỹ phẩm,  Armand Petitjea đã được vinh danh với huân chương danh dự dành cho những cống hiến của ông vào năm 1956.

Tuy nhiên, sang thập niên 60, Lancôme bắt đầu bước vào thời kỳ thoái trào, họ rơi khỏi vị trí đỉnh cao và cuối cùng được tập đoàn mỹ phẩm lớn L’oreal mua lại vào năm 1964. Đây được xem như khởi đầu cảa một kết thúc. Từ đây,  hãng mỹ phẩm của Pháp mở ra một chương mới trong lịch sử của mình, trở nên đại chúng hơn nhưng vẫn không mất đi sự sang trọng, quý phái ngày xưa.

thuong-hieu-lancome-3

Bằng chứng cho sự đại chúng ấy là sự có mặt của những diễn viên, người mẫu nổi tiếng, trở thành gương mặt đại diện cho hãng như Isabella Rossellini – đại diện cho Lancôme trong vòng 14 năm, từ năm 1981. Tiếp đó,  Inés Sastre – siêu mẫu người Tây Ban Nha được chọn làm phát ngôn viên toàn cầu Lancôme năm 1996. Danh sách các nhân vật nổi tiếng vẫn còn kéo dài đến tận ngày nay, mới nhất là diễn viên xinh đẹp Emma Watson, minh tinh trẻ tuổi đầy tài năng.

Với Lancôme, họ tâm niệm những sản phẩm ra đời không chỉ đại diện cho trào lưu, xu hướng trong thế giới thời trang, mà còn là sự chăm chút, nghiên cứu khoa học kĩ lưỡng, áp dụng công nghệ tiên tiến vào từng sản phẩm. Bởi vì ngoài công dụng làm đẹp thì sự hài lòng ở mức cao nhất khi sử dụng khiến người phụ nữ hiểu rằng, mỗi sản phẩm Lancôme tạo nên chính là dành riêng cho làn da của họ, hoàn hảo đến tuyệt vời.

thuong-hieu-lancome-4

Ngày nay, vị thế và giá trị mà thương hiệu Lancôme tạo ra vẫn luôn hiện hữu, thậm chí ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Ở sân chơi nước hoa, Tresor cùng Miracle, hai dòng sản phẩm chủ lực của hãng luôn nằm trong top sản phẩm bán chạy nhất toàn cầu. Với mỹ phẩm trang điểm, son môi L’absolue Rouge vẫn được chị em thuộc nằm lòng, trong số 5 thỏi son đắt hàng nhất hiện nay. Nếu xét về mặt phủ sóng và ảnh hưởng, Lancôme đã vươn mình rộng lớn hơn gấp nhiều lần, có mặt tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng số cửa hàng lên đến 28.000, không có gì bất ngờ khi mỗi năm có đến 177 triệu sản phẩm Lancôme được tiêu thụ.

thuong-hieu-lancome-5

Trải qua 80 năm dài, từ khi khai sinh đến giờ phút này, giá trị và chân lý căn nguyên vẫn được Lancôme giữ gìn một cách triệt để, có thể nói đây chính là thành công lớn nhất của hãng. Dẫu biết con đường tôn vinh nét đẹp người phụ nữ vẫn còn rất dài và khó khăn; tuy nhiên, với những gì đã chứng minh được, Lancôme chắc chắn biết cách vượt qua những khó khăn, chông gai để mang đến các sản phẩm tốt hơn, đáng tin cậy hơn đến với khách hàng, qua đó cũng là sự nhân rộng niềm tin với người dùng, từng bước chiếm trọn tình cảm từ phụ nữ trên khắp thế giới.