Cả 2 dòng nước hoa Dior SauvageVersace Eros đều hiện đang là những mùi hương rất được nam giới yêu thích và được đánh giá cao bởi mùi hương quyến rũ, nam tính. Hầu hết theo nhiều nhận xét, review thì mọi người đều đồng ý rằng cả 2 đều có nhiều nét tương đồng giống nhau, vậy nếu đặt cả 2 cùng lên bàn cân thì cái tên nào sẽ thật sự vượt trội hơn?

CVt-hRcW4AAE7eF Eros-Versace-360x360

THIẾT KẾ

Đầu tiên là về ngoại hình thì chắc chắn một điều là sẽ không kết quả chính xác cụ thể là thiết kế nào đẹp hơn vì với mỗi đều có người quan niệm về thẩm mỹ là hoàn toàn khác nhau. Nếu như ở Dior Sauvage chọn sự tinh tế với phong cách tối giản, chủ yếu sử dùng các đường nét cong mềm mại để thể hiện sự phóng khoáng, tự do thì ngược lại, Versace Eros mang đến vẻ đep sắc xảo khi kết hợp bằng cả nét thẳng và những họa tiết cầu kỳ. Cả hai đều sử dụng sắc xanh làm chủ đạo với màu xanh đen bí ẩn của Dior Sauvage đối trọng với màu xanh ngọc lục bảo vô cùng lạ lẫm, độc đáo của Versace Eros.

DIOR makeup PARF (8)
Dior Sauvage thiết kế đơn giản, tinh tế

Trên thực tế thì thiết kế thon gọn đơn giản của Dior Sauvage giúp dễ cầm trong tay và cũng tiện mang theo khi du lịch hơn, đồng thời phần nắp chai có lực hít càng làm tăng phần chắc chắn cũng là một ưu điểm sáng giá cho chai nước hoa này. Còn về Versace Eros do có nhiều chi tiết chạm trổ 3D cùng với dạng vuông mỏng dẹp nên cảm giác sẽ không thoải mái được như Dior Sauvage, nhất là với các size dung tích khổng lồ 200ml. Tuy nhiên với thiết kế tựa như một tác phẩm điêu khác đầy tính nghệ thuật như thế thì Versace Eros mang lại giá trị trưng bày rất cao cho người dùng.

d77391e09af8665f9b4e7c33779aff06
Versace Eros được thiết kế cầu kỳ, tinh xảo

MÙI HƯƠNG

Đầu tiên, chúng ta hãy nói vế sự giống nhau của cả hai mùi hương này khi đều thuộc nhóm hương Aromatic Fougere, đây là nhóm hương có hương thơm chủ yếu từ các loại gia vị nhẹ, thảo mộc, hoa oải hương, rêu sồi và một ít hương gỗ. Cảm giác nhận chung nhất mà ta có thể nhận thấy đó chính là tông mùi ngọt ấm thoảng chút mùi phấn có ở cả Versace ErosDior Sauvage, nó không mang đến cảm giác quá nồng hay thật tươi mát nên cực kỳ thích hợp để bạn dùng vời khí hậu mùa thu hay những buổi chiều tối mát mẻ quanh năm.

Dior Sauvage (2)

Cả hai mùi hương này đều có cách mở đầu giống nhau khi lấy sự mát mẻ làm lời chào đến với khướu giác của người dùng. Versace Eros sử dụng combo mát lạnh của chanh ý, táo xanh và bạc hà trong khi Dior Sauvage yếu thế hơn một chút khi chỉ có sự hiện diện của cambergamot lẫn chút vị nồng của hạt tiêu.

Tuy nhiên, đến hương giữa thì Dior Sauvage có sự trỗi dậy mạnh mẽ hơn khi kết hợp phức tạp giữa nhiều loại thành phần khác nhau mà nổi bật nhất là mùi hương tiêu cay, hoa oải hương và cỏ hương bài tạo nên lớp hương dày, đậm. Sau đó là sự tiếp nối của hổ phách và gỗ tuyết tùng cùng hòa quyện vào tầng hương đó cho đến những phút cuối cùng trên da của phái mạnh.

uv

hổ phách
tiêu đen
hạt tiêu
gỗ tuyết tùng
gỗ tuyết tùng

Đối lập lại là một cách xoay chuyển rất mượt mà và dễ chịu củaVersace Eros khi mùi hương của ngọt ấm của đậu tonka và hổ phách dần dần xuất hiện cực kỳ êm ái và lãng mạn. Song hành với đó là hương thơm của vani đầy quyến rũ cũng bắt tay tham gia vào làn hương ấy một cách ngày càng mạnh mẽ với sự giúp sức của hương thơm của gỗ  nhẹ làm nền để những thành phàn chủ chốt là đậu tonka và vani được tỏa sáng.

DSC_0442

Vanilla 2
Vani
đậu tonka 2
đậu tonka

Như vậy, Dior Sauvage có sự biến thiên mùi hương phức tạp hơn so với Versace Eros nhưng thật sự cũng không có quá nhiều khác biệt. Theo cảm nhận thì Dior Sauvage thì có sự đan xen giữa cay nồng, ngọt nhẹ còn Versace Eros lại hòa trộn giữa tươi mát và ngọt ngào hơn khi càng dần về cuối. Về độ lưu hương và tỏa mùi thì cả hai cũng chẳng hề kém cạnh gì nhau đều giữ mùi khá tốt trong tầm 5h-7h trên da, nhưng theo nhiều ý kiến thì Versace Eros nhỉnh hơn chút xíu so với Dior Sauvage về đô lan tỏa mùi hương.

PHONG CÁCH

Đây mới là mặt trận tương phản thật sự khi so sánh giữa 2 mùi hương này khi mỗi bên lại xây dựng hình ảnh người đàn ông theo một hướng đi hoàn toàn khác nhau.

Hình ảnh soái ca Dior Sauvage thể hiện bởi ngôi sao Johny Deep
o.21034
Nam thần Versace Eros được thể hiện bởi siêu mẫu nam Brian Shimansky

Mùi hương của Versace Eros mang nguồn cảm hứng từ những vị thần Hy Lạp đầy quyền lực và sức mạnh, từ đó tạo nên hình ảnh những những người đàn ông quyến rũ toát lên thần thái của một vị nam thần giữa cuộc sống hiện đại. Đó là người đàn ông có sức hấp dẫn vượt ra cả những gì mà ta có thể tưởng tượng theo một cách đầy lãng mạn đậm chất chơi rất đặc trưng của Versace. Đây sẽ là mùi hương dành cho những anh chàng yêu thích phong cách lịch lãm, sự hào nhoáng bên ngoài kết hợp với sự lãng mạn bên trong để làm vũ khí “sát gái” cho mình.

Dior Sauvage cũng mang đến hình ảnh của một người đàn ông hoàn hảo nhưng có vẻ gần gũi và “thật” hơn, đó là những anh chàng được mệnh danh là “soái ca”. Tiêu chuẩn của một anh chàng soái ca vạn người mê đó là vẻ ngoài nam tính đầy lôi cuốn và bản chất vượt trội của anh ấy chính là có được bản lĩnh mạnh mẽ trong cả cuộc sống lẫn tình yêu. Nếu bạn là một anh chàng bụi bặm, cá tính, thích sự tự do tự tại thậm chí là một chút ngạo mạn vào tài năng của bản thân thì đính thị Dior Sauvage là mùi hương dùng để khắc họa về con người của bạn.

Nếu như “soái ca” là để cho các nàng ước ao, thèm muốn thì “nam thần” là để cho họ phải khát khao, mơ mộng…Vậy bạn sẽ chọn phong cách nào để xây dựng hình tượng cho mình, nam thần Versace Eros hay là soái ca Dior Sauvage?