Foundation là một trong những sản phẩm trang điểm cần nhiều kỹ năng nhất để sử dụng đúng cách. Trong khi nó có thể cung cấp cho bạn làn da hoàn hảo và làm cho bạn trông trẻ hơn và trông đầy sức sống hơn. Khi bạn không biết cách lựa chọn và sử dụng nó sẽ có tác dụng ngược lại. Vì vậy, cố gắng tránh những sai lầm phổ biến này để tạo nên một lớp nền hoàn hảo nhé.

1. Bạn lựa chọn các mỹ phẩm nền không đúng với da.

Trước khi mua một mỹ phẩm nền, điều quan trọng là xác định loại da bạn. Ví dụ bạn có làn da nhờn? Bạn nên chọn những loại nền hút dầu, tốt nhất là chọn loại kem nền và phấn phủ kềm dầu. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy tìm các công thức dựa trên khoáng chất không có màu, mùi và chất bảo quản có thể gây kích thích. Nếu làn da của bạn khô, hãy chọn một mỹ phẩm kem nền giữ ẩm giúp cho mặt bạn ngậm nước.

 
2. Chọn highlight không phù hợp với làn da của bạn.

Lớp highlight quá sáng sẽ làm hỏng gương mặt trang điểm của bạn và thậm chí có thể làm cho bạn trông hơi ốm, trong khi lớp nền quá tối làm cho mặt bạn có sự tương phản 2 màu, trông không hòa hợp chút nào. Tránh sử dụng không đúng màu bằng cách kiểm tra màu sắc có hòa hợp không trên trán, đường cong mũi và má. Highlight bóng thích hợp sẽ làm sáng những chỗ cần nhấn trên gương mặt bạn, hòa hợp tốt vào da của bạn. Sau đó, bạn nên đi ra ngoài vào ban ngày để xem nó trông như thế nào khi ánh sáng chiếu vào. Nếu nó vẫn như vô hình nhưng vẫn nhấn sáng trên gương mặt, bạn đã tìm ra lớp highlight phù hợp với mình.

3. Bỏ qua lớp lót.

Khi vội vàng, bạn có thể bỏ qua lớp kem lót. Nhưng đó thực sự là một trong những chìa khóa lớn nhất để bạn có được một lớp nền trơn lán và lâu dài cho phần trang điểm của bạn. Nếu bạn đang lo lắng về các nếp nhăn trên lớp nền của mình, lớp lót như một mồi trang điểm để các lớp foundation bám chặt hơn và làm mịn da của bạn.

5. Trang điểm nền trước khi kem dưỡng ẩm khô.

Luôn luôn để cho kem dưỡng ẩm của bạn thời gian để hấp thụ vào làn da của bạn trước khi thoa lớp nền. Nếu không, lớp dưỡng vẫn ướt đó lại hòa vào lớp nền thì lại tạo ra sự bếch dính và vón cục, nó làm hỏng lớp nền ngay từ lúc đầu.

6. Thoa lớp nền tảng quá dày.

Một lớp nền hoàn hảo sẽ khiến khuôn mặt bạn rạng rỡ và đầy sức sống, nhưng nếu bạn dùng quá nhiều lớp nền và phấn phủ trên toàn bộ khuôn mặt của bạn thì sẽ làm mặt bạn trông rất nặng, bị hằn lại và bếch lại. Nếu bạn có một vết sẹo rõ rệt hoặc mụn thì bạn nên thoa kem trị sẹo hoặc mụn để giảm bớt và sau đó làm mịn da bằng chất dưỡng ẩm của bạn. Thêm một ít kem che khuyết điểm chống thấm nước để che đi phần khuyết điểm đó.

7. Thoa kem nền bằng ngón tay của bạn.

Khi dùng tay để thoa kem nền sẽ khiến lớp nền không phân tán đều. Thêm vào đó, khi bạn chạm ngón tay vào da mặt mọi lúc có thể đưa vi khuẩn từ tay bạn lên mặt khiến bạn nổi mụn hoặc có thể làm tình trạng mụn thêm trầm trọng. Thay vào đó, sử dụng miếng bọt biển trang điểm ẩm ướt để thoa kem nền hoặc bạn có thể sử dụng cushion thay thế cho kem nền. Bạn có thể tiết kiệm ít kem nền hơn cho mỗi lần, vì khi miếng bọt biển ẩm ướt sẽ khiến kem nền bám lâu và ít tốn hơn khi thoa lên mặt.

8. Bạn không thoa kem nền vào cổ bạn.

Nếu bạn chỉ apply khuôn mặt một cách toàn diện mà không thoa xuống phần cổ luôn thì vô tình bạn tạo nên 2 nền da với 2 tông màu khác nhau. Bạn nên thoa xuống luôn phần cổ của bạn, không nhất thiết là hoàn toàn cùng tông màu vì nó có thể nhẹ hơn một chút so với khuôn mặt của bạn.

9. Thoa quá nhiều lớp kem nền làm bạn già đi.

Một trong những lý do chính mà phụ nữ luôn muốn tạo một lớp nền trơn nhẵn và sáng bóng là duy trì vẻ ngoài trẻ trung. Bạn nghĩ rằng thoa nhiều lớp sẽ làm cho lớp nền hoàn hảo hơn vì sẽ che đi dấu vết khuyết điểm trên khuôn mặt bạn. Nhưng vô tình bạn lại chọn đúng công thức có thể làm phóng đại dấu hiệu lão hóa như vết nhăn hay quầng thâm bọng mắt. Bột phấn phủ có thể trông như bánh và khiến da bạn khô hơn. Có những công thức apply các lớp kem nền được review khá tốt vì chúng mịn màng và cung cấp rất nhiều dưỡng ẩm. Nhưng do da bạn khô và nhiều tế bào chết trên da cùng khiến hiện tượng cakey (hiện tượng bếch lại lớp nền, kem nền không thấm được vào da khiến hằn sâu các vết nhăn hay chân chim trên khuôn măt) xuất hiện sau khi da của bạn hấp thụ độ ẩm của sản phẩm. Bạn nên chọn cho mình sản phẩm tốt nhất cho mục đích chống lão hóa là chứa glycerin dưỡng ẩm hoặc axit hyaluronic để giữ cho làn da của bạn trông mềm mại và dẻo dai hơn, sau đó hãy apply kem nền và phấn phủ vào bước sau.

10. Sử dụng kem che khuyết điểm trước khi dùng nền.

Thoa kem che khuyết điểm dưới mắt của bạn trước lớp nền có thể làm cho bạn sử dụng nhiều kem nền hơn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng cọ nhỏ, nhẹ nhàng apply kem che khuyết điểm cho vùng dưới mắt, và các chỗ cần che của bạn sau khi đánh nền, sau đó đánh hòa trộn nhẹ nhang để lớp che khuyết điểm hòa quyện vào tạo nên sự hoàn hảo cho làn da.