ĐỪNG TỐN CÔNG MUA NƯỚC HOA NẾU BẠN CHƯA BIẾT ĐIỀU NÀY

Trước khi quyết định mua một chai nước hoa, bạn đừng vội đánh giá về độ lưu hương của chai nước hoa ấy nếu mùi tan quá nhanh. Mỗi hương thơm của chai nước hoa sẽ được kết tinh từ nhiều thành phần khác nhau với nồng độ tinh dầu phù hợp, để giúp bạn luôn trong trạng thái thơm ngát và cuốn hút. Và bạn có biết, làn da của chúng ta sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến độ lưu hương của nước hoa hay không? Để xác định bạn thuộc làn da nào để chọn hương thơm phù hợp vô cùng đơn giản.  

Vì sao phải xác định loại da trước khi mua nước hoa?

 

Mỗi loại da sẽ có các đặc điểm khác nhau, như là độ pH, độ ẩm, nhiệt độ, thành phần tự nhiên của dầu và môi trường. Những điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các phân tử trong nước hoa, phản ánh đến độ lưu hương của nước hoa sau khi bạn xịt trực tiếp lên da. Trong đó, độ pH từ cơ thể bạn sẽ là yếu tố chính để hương thơm bám dai hơn trên da. 

Vì thế, cùng một chai nước hoa, đối với người khác sẽ là mùi hương đẹp và nổi bật, nhưng đối với bạn thì ngược lại. Việc xác định loại da trước khi mua nước hoa sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm những chai nước hoa dành cho bản thân. Từ đó, giúp bạn tỏa sáng rực rỡ như một viên kim cương lấp lánh và cuốn hút. 

Cách xác định loại da

Đầu tiên, bạn hãy tẩy trang và rửa mặt thật sạch. Để mặt khô ráo trong vòng 15 phút và không sử dụng bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào. Cuối cùng, cắt giấy thấm dầu thành 6 đến 8 mảnh và áp vào 2 bên gò má, trán, cằm và hai cánh mũi. Sau khoảng 5 phút, bạn hãy bắt đầu quan sát tình trạng làn da của bản thân theo tiêu chuẩn sau:

  • Làn da khô: Khô ráp, tối màu và xuất hiện tình trạng bong tróc.
  • Làn da dầu: Xuất hiện tình trạng đổ dầu nhiều hơn thông thường, và có lỗ chân lông tập trung ở bên bên cánh mũi và má. 
  • Làn da hỗn hợp: Nhận thấy tình trạng đổ dầu ở vùng chữ T và khô ráo ở hai bên má.
  • Làn da thường: Có độ pH và lượng dầu được cân bằng hợp lý. Với những bạn có làn da thường, Orchard chúc mừng bạn vì đã sở hữu một làn da vô cùng khỏe. 

Tiêu chí chọn nước hoa phù hợp 

 

Với làn da khô, bạn nên chọn những hương nước hoa mạnh, sâu và nồng nàn từ các nhóm hương gỗ, hương gia vị hoặc hương hoa. 

Vì tính chất của da khô là da thiếu ẩm, bạn hãy hạn chế dùng những chai nước hoa có nồng độ cồn quá cao (như EDT) vì sẽ khiến da thêm khô. Một mẹo nho nhỏ đối với những bạn da khô khi dùng nước hoa, bạn hãy sử dụng vaseline không mùi hoặc kem dưỡng ẩm vào những chỗ cần lưu hương trước khi xịt nước hoa. Với cách này, hương nước hoa sẽ bám trên da bạn lâu hơn.

Với lượng dầu tiết ra tương đối nhiều, hương thơm tỏa ra sau khi xịt trực tiếp lên da sẽ giúp bạn luôn trong trạng thái thơm ngát hương. 

Với lợi thế hoàn hảo như thế, những bạn sở hữu da đầu hãy thoải mái lên nhé. Vì làn da của bạn tương đối “hoàn hảo” khi sử dụng nước hoa. Mặc dù vậy, những bạn da dầu hãy chọn những hương nước hoa có hương thơm tươi mát thuộc nhóm hương hoa, hương cam chanh, hương trái cây hoặc hương cỏ cây. Bạn sẽ cần hạn chế dùng những hương nước hoa quá nồng hoặc nồng độ tinh dầu quá cao, vì những điều này sẽ khiến bạn trở nên “quá ngộp”. 

Với những bạn thuộc làn da hỗn hợp, bạn có thể trải nghiệm đa dạng các dòng hương nước trên thị trường. Vì các hương nước hoa sẽ có khả năng tỏa hương rất tốt khi tiếp xúc trên da thịt của bạn. 

Những hương nước hoa sẽ hoạt động tốt nhất trên làn da hỗn hợp là các nhóm hương hoa, nhóm hương trái cây hoặc nhóm hương gỗ với sự cân bằng giữa sự tươi mát và nồng đậm. 

Do đó, từ những hương thơm thuộc nhóm hương hoa, cho đến những chai nước hoa thuộc nhóm hương tươi mát, hương gỗ, bạn có thể trải nghiệm bất kỳ dòng hương nào bạn yêu thích. 

Nước hoa có thể lưu hương trên da lâu hay không, sẽ phụ thuộc phần lớn vào làn da của bạn. Nhắn tin ngay cho Orchard để tìm kiếm hương thơm phù hợp với làn da của bạn nhé!