Nếu hương thơm thơm của hoa hồng được ví von như nữ hoàng với sự quý phái và quyến rũ thì thương thơm tinh khiết, dịu dàng của hoa nhài đích thực chính là nàng công chúa vạn người mê trong thế giới mùi hương. Hãy cùng Orchard Perfumes & Cosmetics điểm danh qua top 5 loại nước hoa có hương thơm chủ đạo là hoa nhài được các phái đẹp yêu thích & sử dụng nhiều nhất nhé!

 

ĐẶC ĐIỂM CỦA HƯƠNG THƠM HOA NHÀI

Trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, tình dầu hoa nhài có tầm quan trọng chỉ đứng sau tinh dầu hoa hồng vì cả đều có thể kết hợp đa dạng với vô số các loại tinh dầu khác để cho ra vô vàn sắc thái khác nhau của mùi hương.

Tinh dầu hoa nhài – một trong những loại tinh dầu đắt giá nhất

Từ lâu, hương thơm của hoa nhài đã được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống, đăc biệt là trong các nghi lễ mang mục đích tôn giáo bởi sắc hoa trắng tinh khôi và hương thơm thể hiện sự thanh thoát, cao quý nên hương hoa nhài mang tính chất là một loại hương thơm có thể giải trừ sự ô uế, xua đuổi tà ma.

Thu hoạch hoa nhài để xản xuất tinh dầu

Đặc trưng của mùi hương từ tinh dầu hoa nhài là hương ngọt thanh, mang một cảm giác rất thuần khiết và tự nhiên. Vì vậy, tuy đặc tính của hương hoa nhài là có thể lan tỏa xa và hơi nồng nhưng vẫn không làm mọi người cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, tinh dầu hoa nhài còn thường được sử dụng để thể hiện sự tươi mới, sạch sẽ, dịu dàng và nữ tính trong điều chế nước hoa.

 

1.CALVIN KLEIN CK BEAUTY

Môt mùi hương hoàn hảo đôi khi chẳng cần quá nhiều sự phức tạp, Calvin Klein CK Beauty đã chứng minh được điều đó khi chỉ cần sự kết hợp thật đơn giản nhưng đầy tinh tế với 3 nốt hương gồm hoa nhài trắng tao nhã, long diên hương sâu sắc và một chút hương gỗ tuyết tùng dễ chịu là đủ để tạo nên một tác phẩm tuyệt vời. Calvin Klein CK Beauty đã  thành công khi gợi nhớ về cảm giác mềm mại và đường nét gợi cảm của người phụ nữ bằng ngôn ngữ tuyệt diệu của mùi hương, không cần phô trương nhưng vẫn luôn để lại niềm lưu luyến.

 

2.BVLGARI JASMIN NOIR

Bạn đừng vội ngỡ ngàng khi mang tên gọi là Jasmin nhưng chai nước hoa này lại mang một sắc đen bí ẩn, chỉ là vì BVLGARI muốn khai thác những khía cạnh tiềm ẩn của loài hoa nhài mà thôi. Hương thơm của hoa nhài trong BVLGARI Jasmin Noir không còn mỏng manh, tươi xanh nữa mà đã trở nên quý phái, sang trọng và đầm thắm hơn nhiều nhờ được kết hợp tài tình với những nốt hương phương Đông như hổ phách, hoắc hương, cam thảo, đậu tonka…

 

3.ELIE SAAB LE PARFUM

Tựa như một chiếc váy voan lụa mỏng manh và rực rỡ, các nhà chế tác nước hoa của Elie Saab đã tài tình dệt nên một mùi hương nước hoa chẳng khác nào như một mẫu váy thời trang được thiết kế cầu kỳ, khéo léo. Trong loại nước hoa Elie Saab Le Parfum này, nốt hương hoa nhài đã không còn đơn điệu nữa mà còn có sự đồng hành của hương thơm hoa cam xanh ngát, điểm thêm một thoáng vị ngọt của mật ong và thành phần hoắc hương giúp kéo dài độ lưu hương lên đến 6-8h. Ngắn gọn và xúc tích nhất thì có thể gọi Elie Saab Le Parfum là “mùi hương của sự đài cát và kiêu sa”.

 

4.GIORGIO ARMANI ACQUA DI GIOIA EDP

Giorgio Armani Acqua Di Gioia EDP là một trong những dòng nước hoa có hương thơm hoa nhài được nhiều phái đẹp yêu thích nhất khi sử sụng trong mùa Hè. Sự hòa quyện của tất cả các hương thơm tươi mát của chanh vàng, lá bạc hà cùng hơi thở trong lành của hương hoa nhài sẽ mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái, thanh sạch như được đắm mình dưới dòng nước suối mát lạnh giữa rừng sâu. Đặc biệt, nhà chế tác nước hoa người Việt nổi tiếng là Lộc Đồng cũng là người đồng sáng tạo nên Giorgio Armani Acqua Di Gioia EDP cùng với 2 nhà chế tác nước hoa khác là Anne Flippo và Dominique Ropion.

 

5.DIOR J’ADORE

Danh hiệu nữ hoàng hoa nhài trong thế giới nước hoa chắc chắn hoàn toàn xứng đáng với Dior J’adore – một trong những tác phẩm huyền thoại của nhà Dior có thể được xem như là bản đối trọng với No.5 của Chanel. Thật khó mà có thể miêu tả hết được sự tài tình của các nhà chế tác nước hoa khi xử lý hương thơm hoa nhài có trong Dior J’adore, đó là cảm giác thân quen vừa ngửi thấy là có thể nhận ra ngay nhưng vẫn có một chút gì đó rất lạ và khác biệt. Khi hoa nhài được kết hợp với các nốt hương fruity, xạ hương và gỗ tuyết tùng đã mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa cổ điển, quý phái và tính hiện đại, tươi sáng. Với điểm nổi bật là phong cách quý phái, sang trọng cùng độ lan tỏa hương thơm nồng nàn thì Dior J’adore sẽ là nhân tố giúp bạn trở nên rực rỡ hơn trong những bữa tiệc trang trọng.

Hy vọng với những gợi ý trên đây, các bạn gái có tình yêu đặc biệt với mùi hương say mê của hoa nhài sẽ có thể lựa chọn được cho mình một loại nước hoa phù hợp.