Chúng ta có thể đã từng xem các bài viết, các clip về các show diễn trên của thế giới thông qua các trang tạp chí, báo mạng. Và chắc chắn là ban cũng sẽ có sự bất ngờ với những sáng tạo của thế giới về vẻ đẹp được kết hợp với các giá trị gây sốc. Từ những đường lông mày phá cách, đến tạo những hiệu ứng nhiều màu sắc, những đường nét độc đáo khi đưa thực vật thiên nhiên vào phong cách trang điểm, các nghệ sĩ và những người có ảnh hưởng đã mang đến những phong cách ly kỳ và độc lạ để phô diễn tính cách nghề nghiệp của họ. Tuy nhiên, đối với các video, bài viết viral về phong cách trang điểm này chỉ mang tính giải trí và tạo sự hiếu kỳ cho khán giả. Những phong cách đó không phải là cái chúng ta muốn áp dụng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Chúng ta luôn mang sự khao khát mới lạ và luôn tìm kiếm nguồn cảm hứng. Đó là lý do tại sao chúng ta thích các show diễn, thích ngắm các nghệ sĩ trên thảm đỏ và các nghệ sĩ trang điểm yêu thích của chúng ta để lấy cảm hứng cho màu sắc, hình dạng để có được sự sáng tạo mới cho thói quen trang điểm hàng ngày. Trong số đó thì son môi là một lĩnh vực mà bất cứ cô gái nào cũng đều ưa thích. Nào, bây giờ sẽ là xu hướng son môi sẽ thống trị năm 2018, chúng ta cùng xem nhé.
1. Đôi môi bóng ướt hấp dẫn ánh nhìn.
Hot trend của thế giới sắc đẹp với sự phủ sương ươn ướt bóng bẩy trên gương mặt (trào lưu da bóng căng mơn mởn phát xuất từ Hàn Quốc) đã chuyển từ da sang đôi môi. Bạn có để ý thấy hình ảnh nổi bật xung quanh mình, các nàng với đôi môi ngọt ngào, căng mọng với độ bóng cao hòa quyện một chút ánh kim tuyến tạo cái nhìn hấp dẫn, rất muốn cắn một cái. Hoàn toàn là một màu nude trung tính, không nhằm vào sự nổi bật bởi màu sắc mà chú trọng vào sự hấp dẫn của màu môi tự nhiên cộng hưởng với sự căng bóng khiến đôi môi khỏe đẹp tự nhiên.
2. Đôi môi sắc hồng tự nhiên.
Nếu bạn hỏi chúng tôi, son môi trông đẹp nhất là khi nào? Đó là sau khi nó được thoa lên, và sau một thời gian khi nó hòa quyện tốt với môi, tạo sự mềm mại xung quanh các cạnh môi, nhưng không có nhiều bóng bẩy. Cũng như chúng ta yêu một đôi môi hoàn hảo với các đường sắc nét, vẫn có một số đông thích sự nhẹ nhàng, đơn giản chỉ với làm nổi bật sự mềm mại của đôi môi, không chú trọng vào màu sắc sôi nổi, nhưng tạo sự tươi mới, trẻ trung. Để có được cái nhìn mới này, các chuyên gia trang điểm bỏ qua cách tô đậm, mà thiên về màu sắc tươi sáng trong bảng màu được yêu thích của son môi, tăng cường thêm các màu sắc tương đồng với màu môi tự nhiên. Đây là hot trend mới của năm 2018 dành cho trang điểm đấy.

Với sự tự nhiên này thì chắc chắn bạn sẽ cần sự giúp sức rất nhiều từ các dòng son dưỡng đấy. Son Dior Lip Glow là một gợi ý cho bạn.

3.Sự kết hợp của sắc nhũ lấp lánh.

Những chuyên gia trang điểm đã áp dụng những điểm nhấn của hiệu ứng highlight để tô điểm cho đôi môi đầy đặn hơn, đầy màu sắc hơn trong nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, gần đây họ đã thực hiện những cú hích độc đáo, đáng ngưỡng mộ và biến nó trở thành xu hướng dẫn đầu. Đó là sự kết hợp tạo nên đôi môi hoàn hảo của sắc ánh kim và đem lại sự lấp lánh trên khuôn mặt. Nó không chỉ làm nổi bật cả khuôn mặt mà nó trở thành tâm điểm của cái nhìn tổng thể.

Điểm chính ở đây là việc chọn bật màu, bạn có thể sử dụng bất kỳ màu nào bạn thích, miễn là nó sáng hơn, tạo độ bóng bẩy hoặc lấp lánh trên màu son môi của bạn.

Nghệ sĩ trang điểm Katie Jane Hughes đã thử xu hướng với đôi môi đỏ và long lanh sắc ánh cam khá độc đáo.

4. Đôi môi đỏ nóng bỏng.

Có thể bạn sẽ nghĩ, son đỏ hiện nay không còn hot nữa rồi. Nhưng bạn cứ thử nhìn xem, đôi môi với son đỏ vẫn luôn thu hút ánh nhìn, vẫn nổi bật không thể cưỡng lại đúng không nào? Thay vì phối hợp đôi mắt khói được tạo bóng kỹ càng với các đường eyeliner mắt mèo hoặc trang điểm mắt đậm, các chuyên gia trang điểm đang áp dụng phương pháp ít chi tiết hơn trên khuôn mặt. Trong show diễn mùa xuân 2018, các người mẫu của các hãng nổi tiếng Temperley London, Haider Ackermann, Blumarine và Max Mara bước trên sàn catwalk chỉ với đôi môi màu đỏ tươi và không hề trang điểm nhiều.

Bạn có thể tham khảo các màu son môi đỏ mọng của hãng LancomeCharlotte Tilbury, Chanel, Tom Ford, YSL,…

5. Đôi môi mọng đào.

Bạn có phát hiện ra tông màu đào xuất hiện khắp nơi không? Tông môi hồng đào hoặc cam đào này rất được ưa chuộng khi được kết hợp chúng với bóng mắt nổi bật, phối với má màu hồng đào này và phủ bóng sẽ tạo hiệu ứng đơn sắc. Phong cách này khiến bạn ấn tượng theo một phong cách rất riêng, nhẹ nhàng nữ tính nhưng vẫn thể hiện được cá tính độc đáo của mình.