Nhắc đến nước Pháp người ta chỉ nhớ đến tháp Eiffel, và đứng thứ hai về độ ảnh hưởng cũng như chiếm được tâm trí của mọi người đó chính là nước hoa của đất nước hình lục lăng này.
- Chanel No.5 (1921)
Nước hoa Chanel No.5 được giới thiệu đến người dùng vào năm 1921, tính đến nay, đã gần 100 năm ra mắt Chanel No.5 nhưng nó vẫn chiếm được tình cảm của hàng ngàn người mỗi ngày. Đặc biệt, biểu tượng của sự quyến rũ – Marilyn Monroe lúc đương thời là “fan cuồng” của dòng nước hoa No.5, đến độ No.5 trở thành bí quyết tạo nên sự quyến rũ của nàng.
Không hổ danh là nàng hương quyến rũ của Chanel, No.5 không một khái niệm nào bằng ngôn từ có thể diễn tả sự tuyệt vời của nó, nó đã không còn là một mùi hương đơn thuần, No. 5 từ đó trở thành biểu tượng cho vẻ đẹp của phụ nữ Pháp: lãng mạn, tinh tế và dịu êm.
- Cacharel Anaïs Anaïs (1978)
Nếu là một chuyên gia về hương thơm, ai cũng biết đến cái tên Cacharel Anaïs Anaïs, đây là dòng nnước hoa thuần khiết và nữ tính nhất. Sự quyễn rũ và mê đắm mà Cacharel mang lại như một cô gái ngây thơ, trinh trắng đang cảm nhận sự thăng hoa của cảm xúc. Một chút khờ dại, một chút thơ ngây hòa quyện một cách thật dịu êm, lôi cuốn tạo nên ấn tượng khó phai cho mùi hương của Cacharel.
- Guerlain Shalimar ( 1925)
Đối với những cá nhân đam mê nước hoa, Salimar được tôn vinh là dòng sản phẩm đẳng cấp dành cho phái đẹp. Cảm hứng ra đời của sản phẩm này là chuyện tình giữa: Mumtaz và vợ của mình – nàng Mahal, đây thật sự là tiền đề tuyệt vời để mùi hương Shalimar bùng nổ và tỏa sáng.
Theo cảm nhận của người dùng, Shalimar có một chút lạc nhịp và lỗi thời, nó thuộc về thế hệ “lớn tuổi” đã trải qua. Và vì thế nó trở thành một huyền thoại do sự cổ điển đó, nước hoa Shalimar với mùi hương như là một cuộc phiêu lưu liên tục được tái sinh và làm mới và vì thế khó ai có thể bỏ quên nó cho dù có bao đổi thay.
- Yves Saint Laurent Opium (1977)
Phong cách của Yves Saint Lauren là một điểm nhấn tạo nên sự mới mẻ trong lĩnh vực thời trang, nó như một biểu tượng cao quý và tuyệt vời của nghệ thuật. Đấy là sự hòa hợp tuyệt vời giữa hương sắc cùng đam mê tột đỉnh, giữa thực và hư, mang phong vị đầy bí ẩn và huyền diệu. Opium như một liều thuốc khiến bạn nghiện sử dụng nó, chai nước hoa này đánh chiếm khướu giác của bạn một cách mạnh mẽ, khiến tất cả ngỡ ngàng từ lần đầu tiên thử nghiệm.
- Kenzo Flower (2000)
Nghệ thuật graffiti là hạt nhân tạo cảm hứng cho Kenzo sinh ra chai nước hoa độc đáo này. Đến với công chúng lần đầu tiên năm 2000, Flower by Kenzo lập tức đánh chiếm ngăn mỹ phẩm của tất cả những phụ nữ đam mê nước hoa. Thiết kế chai đầy tinh tế và uyển chuyển như hình ảnh một người phụ nữ tỏa sáng trong mọi tình huống. Chai nước hoa này phù hợp với những người phụ nữ có thừa sự tự tin, cuồng nhiệt và tràn đầy năng lượng.
- Chanel Coco Mademoiselle (2001)
Đã có quá nhiều sản phẩm tôn vinh cái đẹp thế nhưng Coco Chanel mãi mãi là biểu tượng bất tử của thế giới thời trang . Nếu như No.5 mang đến sự quyễn rũ đầy ma lực thì Mademoiselle lại chuẩn mực và thanh lịch một cách lạ thường.
Với một dáng vẻ bên ngoài sang trọng, đi cùng với nó là hương thơm đậm nét truyền thống phương Đông mộc mạc, huyền bí, kết hợp cùng sự hòa quyện ngọt ngào gợi cảm và nét hấp dẫn đặc thù của phương Tây. Với Mademoiselle, sẽ không có người phụ nữ nào không bị nó chinh phục.
Nguồn: Elle.com