Có thể nói năm 2017 vì là một năm đi vào lịch sử của lĩnh vực make-up. Thị trường đa dạng của các loại sản phẩm tạo bóng, son cho đôi môi long lanh, các sản phẩm tạo hiệu ứng 3D và các sản phẩm lấy cảm hứng từ kỳ lân phác họa tinh thần thần thoại tạo nên cơn sóng xu hướng hot được thấy trên Instagram của mọi người trong suốt cả năm.

Tiếp tục cập nhật xu hướng trang điểm cuốn hút hấp dẫn mới vào năm 2018, chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên với sự đổi mới của mình nếu bạn áp dụng. Sau đây là sáu xu hướng trang điểm của năm 2018:

Son môi màu sáng. 

“Táo bạo, sáng sủa, tốt hơn” sẽ là sự lựa chọn mới của bạn khi nói đến việc lựa chọn son môi vào năm 2018. Màu son môi tươi sáng và nổi bật luôn là cách dễ nhất để thêm màu sắc cho tổng quan khuôn mặt của bạn, năm nay bạn sẽ thấy nhiều hơn nữa nhan sắc của thập niên 80s quay trở lại, lấy cảm hứng từ ánh đèn sân khấu tạo hiệu ứng mạnh mẽ như son môi fuchsia.

Trong khi son môi dạng kem lỏng vẫn hot, những thỏi son hình viên đạn truyền thống của M.A.C hay son matte lì cũng đang trở lại. Đối với màu tương tự như màu hồng tươi sáng, màu hồng tím sen đậm đà cũng là một màu son hút ánh nhìn và tô bật màu da.

Sáng bật khóe mắt.

Năm 2017 là năm lên ngôi của eyeliner phía trên mí mắt. Thêm một màu sắc ở khóe mắt là xu hướng của năm 2018. Tô điểm bên trong của đôi mắt với bút kẻ mắt màu trắng là một mẹo mà các nghệ sĩ trang điểm dùng làm cho đôi mắt trông lớn hơn và sáng hơn. Những màu phấn mắt có nhũ sáng hoặc bóng sáng rực rỡ tạo điểm nhấn trên các góc mắt là kỹ thuật tạo bước xa hơn trong trang điểm.

Son môi có nhũ ánh kim.

Tiếp nối trào lưu đôi môi long lanh của năm ngoái, năm nay sẽ là sự phá cách của son môi ánh kim. Đôi môi được tỏa sáng lung linh với những sắc lấp lánh của hạt nhũ.

Nghệ sĩ trang điểm của Nicole Richie – Daniel Martin đã tạo ra đôi môi hồng ánh vàng hồng cho cô ấy bằng cách thoa lớp son môi kem lỏng điểm thêm những khía cạnh sáng lấp lánh cho đôi môi thật rực rỡ phá cách nhưng vẫn thanh lịch, tinh tế. Son môi Dior Rouge Dior Vibrant Metal Liquid có thể giúp bạn bắt kịp xu hướng này.

Nicole Richie với đôi môi hài hòa nhưng nổi bật với ánh nhũ sắc sảo.

Dior Rouge Dior Liquid Lipstick trong sắc nhũ sôi động.
Kẻ mắt tạo không gian hai đường kẻ.

Trong khi mốt mắt mèo đang dần đi vào thế ổn định, thì lên ngôi trong năm nay và hứa hẹn sự chuyển đổi độc đáo với sự phá cách bởi những eyeliner phớt mỏng nhưng đường kẻ lại sắc nét chưa từng có cho đôi mắt bạn một cái nhìn mới. Việc để trống không tô đậm bên trong hai cánh tạo một hiệu ứng không gian âm, khắc họa được điểm nhấn cho phần mí lót hay mí hai càng rõ hơn rất nhiều. Cách vẽ eyeliner dạng này sẽ rất phù hợp cho các bạn có mắt một mí hay mí lót nhỏ.

Chỉ với bút kẻ mắt dạng lỏng với một đầu nhọn siêu mịn là bạn có thể dễ dàng thao tác. Dạng bút này cho phép bạn kiểm soát khi vẽ nhiều hơn, không bị lem hay đi chệch hướng.

Highlight với sắc nhũ ánh vàng

Rihanna có thể là người đi đầu trong xu hướng này. Sắc vàng ánh lung linh trên khuôn mặt của bạn làm nổi bật những điểm bạn cần nhấn. Bạn có thể tìm các loại phấn nhũ vàng như Killawatt Freestyle của Fenty Beauty, để tạo nhấn nhá trên khuôn mặt thêm độc đáo với sắc tố vàng hoàn hảo. Bạn có thể quét qua mí mắt dưới dạng bóng, hoặc trên xương gò má và xương mày như một highlighter.

Trang điểm mắt xanh 

Bạn biết đấy, trang điểm với đôi mắt màu xanh đã là dĩ vãng trong những năm 80, nhưng xu hướng luôn có chu kỳ của nó, luôn trở lại ở những thời điểm bất ngờ. Chuyển tiếp 30 năm sau đó một cách nhanh chóng, bạn sẽ thấy bóng mắt dạng này xuất hiện ở khắp mọi nơi một lần nữa. Vào năm 2018, thay vì quét một màu mắt màu xanh mờ trên toàn bộ mí mắt tới xương mày, bạn hãy sử dụng bút kẻ mắt màu xanh để vẽ mắt mèo, hoặc dọc theo hàng mi dưới của bạn cho một màu sắc bất ngờ, sang trọng.

Một tip nhỏ là khi bạn chọn một màu trang điểm đậm như màu xanh lam, bạn nên chọn một màu môi trung tính như nude, hồng nhạt, cam nhạt để giữ cho nó không đối chọi với trang điểm mắt, tạo sự hài hòa trên tổng thể khuôn mặt của bạn.