Có lẽ mọi người đã quá quen thuộc với những tone mùi nước hoa dành riêng cho nam hay dành cho nữ. Vậy bạn đã nghe về nước hoa dành cho cả nam và nữ-Unisex chưa?

Thật ra, nước hoa Unisex đã xuất hiện trên thị trường cách đây gần 30 năm trước. Commes Des Garçons là hãng đầu tiên sản xuất ra nước hoa dành cho cả nam và nữ. Và tiếp theo đó là Calvin Klein, Tom Ford, Creed, Killian, Hermes sản phẩm chủ yếu là nước hoa unisex. Đây là những mùi hương  tôn thêm sự quyến rũ của từng cá thể, nghĩa là có thể mạnh mẽ, ấm nóng khi lên da của chàng, và dịu dàng, gợi cảm khi lên da thịt nàng.  

Hay nói một cách khác, nước hoa unisex hợp với cái tôi của từng cá nhân, chứ không đánh đồng họ bằng công thức có sẵn về giới tính. 

Top 7 Nước Hoa Unisex :

Top 7 Nước Hoa Unisex Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

1. Calvin Klein CK One Gold

Top 7 Nước Hoa Unisex Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Top 7 Nước Hoa Unisex Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Nhóm hương: Hương Gỗ Thơm – Woody

Phong cách: Dịu dàng, tươi mát, ấm áp.

CK One Gold sử dụng theo mùa, mùi hương trẻ trung mang đặc tính hương gỗ và sự tươi mát, tất cả được cho là kết hợp sức mạnh của cả hai giới. Sự tươi mới, tràn đầy năng lượng trong các note hương đầu đạt được bằng một sự pha trộn bất ngờ của quả sung, cam bergamot và lá xô thơm. Hương giữa tỏa sáng của dầu hoa cam được bổ sung bởi hoa nhài và hoa violet. Đậm đà của cỏ hương bài tạo nên chiều sâu cho hương thơm, để lại một ấn tượng gợi cảm và ấm áp trên da cùng với các note hương của cây hoắc hương và gỗ guaiac.

2. Valentino Uomo For Men

Top 7 Nước Hoa Unisex Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Top 7 Nước Hoa Unisex Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Nhóm hương chính: Chocolate, Hạt Phỉ ( Hazelut), Hương Da Thuộc.

Phong Cách: Cổ Điển, Lịch Lãm, Nam Tính.

Valentino muốn mang đến những điều giản dị nhất nhưng vẫn cổ điển cho những “quý ông”  yêu thích sự đơn giản mà vẫn thu hút được người đối diện. Chính vị vậy mà Valentino đã ra mắt dòng nước hoa Valentino Uomo For Men. Được ra mắt vào 2014 ở Châu Âu, Nga, những vùng Trung Đông nhưng mãi đến năm 2015 mới được bán cho thị trường Châu Á, Latin và Bắc Mỹ.

Ý tưởng thiết kế sản phẩm này để tạo ra một hương thơm cổ điển trong tương lai, nhắm đến những người đàn ông theo đuổi phong cách cổ điển và giản dị. Những hương thơm chất lượng nhất đã được lựa chọn theo như nhà Valentino đã công bố. Công thức được mở đầu bằng hương vị ngọt ngào của cam bergamot và mía, hương giữa được nhấn mạnh bằng hương thơm của hạt café rang kết hợp với kem sữa, dưới cùng là hương thơm của da thuộc và gỗ tuyết tùng tạo nên lớp nền.

3. Tom Ford Neroli Portofino

Top 7 Nước Hoa Unisex Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Top 7 Nước Hoa Unisex Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Nhóm hương: Hương cam chanh thơm ngát.

Phong cách: Sảng Khoái , Sang Trọng.

Trong top 7 nước hoa unisex không thể thiếu cái tên Tom Ford. Tom Ford đã cho ra mắt một mùi hương thuộc dòng cam quýt – aromatic mới dành cho cả nam lẫn nữ với tên gọi Tom Ford Neroli Portofino vào năm 2011. Neroli Portofino mang trong mình một mùi hương cam quýt nhẹ nhàng và cổ điển như trong dòng nước hoa eau de cologne nhưng chất lượng của từng thành phần dường như rất khác biệt. Note hương đầu là sự bùng nổ mạnh mẽ của tinh dầu hoa cam và các lớp hương mùi cam quýt, bao gồm cam bergamot, chanh và cây son tạo nên một bó hoa tràn ngập hương cam – nhài thơm ngát.

Tiếp thoe đó, là sự kết hợp với những loại thảo mộc xanh tự nhiên từ oải hương và hương thảo. Cuối cùng, hương gỗ và hổ phách bao bọc xung quanh, mang theo sự ấm áp bao bọc mùi hương tươi mát lúc ban đầu. Dường như Neroli Portofino đang dẫn bạn dạo chơi trên những con đường lộng gió ở vùng Rivera tại nước Ý xinh đẹp.

Tomford Neroli Portofino là dòng nước hoa signature đúng tinh thần của Tomford nhất trong số các siêu phẩm niche của nhà Ford , là dòng sản phẩm unisex cho cả nam cả nữ.

4.  Le Labo Santal 33

Top 7 Nước Hoa Unisex Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Top 7 Nước Hoa Unisex Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Top 7 Nước Hoa Unisex Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Nhóm hương: Hương Gỗ Thơm

Phong cách: Độc Đáo , Bí Ẩn , Quyến Rũ.

Le Labo Santal 33 được điều chế từ 33 nguyên liệu khác nhau, trong đó chủ yếu là gỗ đàn hương Úc, gỗ tuyết tùng, bạch đậu khấu… Chính vì vậy mà Santal 33 không có mùi hương ngọt ngào, nó khá nồng và mạnh mẽ, mang đến sự cá tính cho người sử dụng. Santal 33 được cả 2 giới yêu mến sử dụng nhưng không có nghĩa nó thích hợp cho tất cả mọi người.

Santal 33 là mùi nước hoa nổi tiếng nhất của Le Labo, nổi tiếng không chỉ vì hương thơm mà còn vì sự độc đáo. Đã có rất nhiều người, kể cả chuyên gia nước hoa cũng phải “đứng hình” khi lần đầu tiên họ ngửi Santal 33. Nó không hề giống bất cứ mùi hương nước hoa nào mà họ từng biết đến. Đây được xem là hương nước hoa được ưa chuộng nhất trong top 7 nước hoa unisex.

5. Lacoste Eau de Lacoste L.12.12 Blanc

Nhóm nước hoa: Hương gỗ thơm

Phong cách: Trẻ trung , Năng động , Tươi mát

Mát mẻ nhưng vẫn sang trọng và thanh lịch, bám hương cũng rất ổn…  đó là lý do tại sao chàng trai này được yêu thích L12.12  Lacoste Eau de Lacoste L12.12 For Men là hương thơm mới của Lacoste dành cho nam.

Mùi hương đầu tiên được mở ra với cam quýt bưởi, sự ấm áp của bạch đậu khấu pha chút mềm mại của hương thảo. Kế tiếp là hương giữa đầy đam mê mở ra với hoa huệ và ylang ylang hòa quyện vào nhau. Kết thúc quảng hương tuyệt vời, ấm áp với gỗ tuyết tùng và hương thơm giường như được kéo dài vô tận với cỏ vetiver.

6. Tom Ford Tobacco Vanille

Nhóm hương: Hương Cay Nồng Phương Đông

Phong cách: Bí Ẩn, Hiện Đại, Quyến Rũ, Ngọt Ngào.

Không chỉ Neroli Portofino, Tom Ford còn cho ra mắt một mùi hương dành cho cả nam lẫn nữ mới với tên gọi Tom Ford Tobacco Vanille vào năm 2007. Tobacco Vanille thuôc nhóm hương cay – phương đông. Tone hương đầu tiên là mùi hương ngọt ngào như những viên kẹo dẻo vị trái cây tươi ngon đầy hấp dẫn sẽ chào đón bạn. Mùi hương gần giống quê-vani của đậu tonka và hỗn hợp vani, ca-cao và các loại trái cây khô. Kéo theo là mùi hương của những điếu thuốc lá tuy già cỗi nhưng vẫn rất sang trọng.

Tobacco Vanille dần trở nên khô ấm, dễ chịu và ngọt ngào hơn.  Ngay khi mùi bạn nghĩ rằng mùi hương sẽ lắng xuống, thì chúng lại trở nên mạnh mẽ hơn và làm bạn choáng ngợp. Tobacco Vanille là một loại nước hoa khá nồng và bạn nên cẩn thận khi sử dụng nhưng rất đáng để thử.

7. Creed Millesime Imperial

Nhóm hương: Hương Gỗ Hoa Cỏ Xạ Hương.

Phong cách: Thành Đạt , Tính Tế , Năng Động.

Kết thúc top 7 nước hoa unisex đó là sản phẩm của nhà Creed. Đem cả đại dương xanh về ngôi nhà bạn. Dưa hấu đỏ mix muối biển chìm đắm trong làn nước tinh khiết dưới đáy Thái Bình Dương, nêm nếm chút xạ hương tự nhiên và hoa iris, gỗ tuyết tùng. Tất cả tạo nên 1 tuyệt phẩm có 1-0-2 trong làng nước hoa thế giới. Ra đời cách đây hơn 20 năm nhưng dòng chảy cuốn hút của CREED MILLESIME IMPERIAL chưa bao giờ ngừng lại.

Quả thực Creed rất biết cách “moi tiền” của các fan với những ý tưởng sáng tạo dường như là không giới hạn. Ngày hè nóng bức, 1 mình lang thang giữa biển khơi, thưởng thức ly coctail mát lạnh, nhấm nháp chút trái cây phảng phất hương vị mặn mòi của đại dương xanh thẳm, có lẽ không gì hưởng thụ hơn thế. Hương thơm Creed Millesime Imperial mang đến cho người dùng một cảm giác ấm áp và lãng mạn với những điểm nhấn sống động, hương thơm của những loài hoa danh tiếng cùng một chút mùi vị biển khỏe khoắn.

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/