Nước hoa luôn là một vũ khí bí mật tăng thêm nét quyến rũ và cá tính của bạn mùi hương lưu lại trên da luôn kích thích hệ thống khứu giác người đối diện. Không chỉ cầu kì trong việc chọn mùi hương thích hợp mà việc giữ mùi hương lâu hơn trên cơ thể cũng là điều phái mạnh nên chú ý. Vậy làm thế nào để hương thơm lưu lại lâu mà không cần phải xịt đi xịt lại nhiều lần?. Orchard sẽ giúp các bạn bằng một số lời khuyên sau đây nhé.

nuoc_hoa_nam_pha_tron_mui_huong

Tránh xa các điểm Pulse Points ( điểm mạch đập): bạn luôn xịt nước hoa vào các điểm Pulse Points như cổ tay, gáy tai,  hoặc các điểm có mạch đập gần da nhất vì độ tỏa hương sẽ cao. Tuy nhiên, Pascale Cumming-Benson – một chuyên gia về nước hoa cho rằng “Nhiệt càng nhiều thì mức độ khuếch tán nước hoa càng nhanh”. Để lưu lại hương thơm lâu hơn, bạn nên xịt lên vùng cánh tay, sau cổ hay có thể xịt trực tiếp lên quần áo và tóc ( sợi vải lưu hương tốt hơn da).

fragrancelast1

Độ ẩm: các chuyên gia nước hoa đều cho rằng da càng khô thì thời gian hương thơm lưu lại trên da càng ngắn. vì vậy, việc dưỡng ẩm cho da rất cần thiết trong sử dụng nước hoa.  việc này phải nhờ vào sự trọ giúp của một số loại mỹ phẩm như sữa tắm hoặc sữa dưỡng thể. Với bạn gái, sữa dưỡng thể có nhiều lựa chọn với hương thơm khác nhau, tuy nhiên với nam , nên sử dụng các dòng dưỡng thể không mùi để tránh xung đột mùi hương.

Fotolia_76368308_S1800x490
kem dưỡng ẩm chứ các thành phần lâu bay hơi hơn nước hoa

Bảo quản đúng cách: bảo quản nước hoa đúng cách cũng đóng vai trò quan trọng quyết định hương thơm của chúng. Tránh nước hoa tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời và để nơi khô ráo. Cumming-Benson chia sẽ nếu bạn để nước hoa ở những nơi có độ ẩm cao thì các thanh phần trong nước hoa sẽ bị biến đổi và hư hỏng. tốt hơn hết, bạn nên đầu tư một ngăn tủ kéo riêng trong phòng ngủ để bảo quản nước hoa thật tốt.  Bạn có thể đặt những lọ nước hoa quý giá nhất trong tủ lạnh nếu lo sợ thời tiết nóng làm ảnh hưởng tới chất lượng của chúng.

bao-quan-nuoc-hoa-trong-tu-lanh
có thể bảo quản nước hoa ở tủ lạnh nếu sợ thời tiết nóng bức làm hư hỏng

Lưu ý đến nồng độ: mỗi loại nước hoa sẽ có mức đô phân tán khác nhau. Mùi hương dịu nhẹ của họ cam quýt dịu nhẹ chứa các phần tử dể bay hơi hơn. Nhưng mùi hương nồng nàn của nhóm hương gỗ như hõ phách, tuyết tùng , xạ hương…sẽ nán lại trên da lâu hơn. Tuy vậy, nồng độ của mùi hương còn quan trọng hơn thanh phần hương thơm của nó trong việc lưu hương. Nòng độ nước hoa được xếp từ nồng độ Eau De Cologne ( EDC) chứa dưới 5% tinh dầu ( Victoria Secret Very Sexy for him2, …), nồng độ Eau De Toilette ( EDT) chứa khoảng 5 – 10% tinh dầu ( đa số nước hoa nam thuộc nồng độ EDT), nòng độ Eau De Perfum (EDP) chứa khoảng 12 – 20% tinh dầu ( Chanel Bleu de Chanel EDP, D&G The One EDP, BVL Man in Black EDP..), nồng độ Extract ( hay nồng độ Parfum) chứa khoảng  22 – 40% tinh dầu ( Puredistance Black for Man,…) và nồng độ càng cao thì độ bám mùi hương thơm càng tốt.

c6976da85e9ab0dd5e2d8fb87548d1d5bcaa6894
lưu ý đến nồng độ nước hoa có ảnh hưởng đến độ lưu hương