Bình yên là một chút lắng lòng lại và chìm vào giây phút thoải mái thư giãn với tách cà phê trên tay, ngửi hương thơm dào dạt của nó để thấy lòng ấm áp an nhiên. Bình yên trong tôi đơn giản là những lúc thưởng thức một ngày thật trọn vẹn cùng niềm đam mê và những mùi hương yêu thích mang đến năng lượng tươi mới. Những giọt hương có một sức mạnh đánh vào tiềm thức, khơi gợi và đem lại những cảm xúc nào đó…

1. Flower của Kenzo – Rừng hoa nắng trong ký ức tuổi thơ

Những làn hương Kenzo Flower đánh vào trong nỗi nhớ của tôi về một thời trẻ con thơ dại. Mùi hương vờn quanh của người thầy đầu tiên dẫn dắt tôi bước vào con chữ đầu đời. Tôi nhớ đó là những năm tôi đi học ở nhà sơ. Sợ lắm khi phải xa vòng tay cha mẹ, lạc lõng trước bao người xa lạ được gọi là bạn. Tôi không thể hòa nhập được vào cái thế giới mới mẻ này. Thời gian đầu cứ như một cực hình đối với tôi. Và rồi cô đến bên tôi thật ân cần và đầy nhiệt tâm. Hỏi han chăm sóc, cầm tay chỉ dạy tôi từng nét chữ, từng con số. Thật lạ khi ai tôi cũng đều tránh xa nhưng với cô thì tôi lại có một cảm giác thân thiết từ lâu. Không chỉ với cái nhẹ nhàng thấu hiểu nỗi lòng con trẻ của tôi, mà vì ở cô luôn toát ra thứ mùi hương dịu dàng ngọt ngào mà rất êm đềm khiến tôi nhớ đến tận bây giờ.

Đó là một hương thơm của thiên nhiên, của mây trời cây cỏ, gần gũi thân thuộc. Đó là sức sống của cây táo gai với trái cây tươi ngọt cùng vui đùa vờn quanh trong không gian của các loài hoa, hồng kiêu sa, nhài tinh khiết, violet e ấp, để rồi chạm đến sự nhạy cảm đầy tinh tế mà vanilla cùng xạ hương đem lại, điểm tô thêm một chút trầm hương lắng đọng. Từng khoảnh khắc hương đi qua, bừng sáng như cây cỏ thiên nhiên trong nắng ban mai rồi dịu lại như vẻ đẹp của người con gái duyên dáng. Cảm giác tươi trẻ và đầy sức sống trong sự nữ tính đó có thể là cái thu hút tôi và khiến tôi bỏ xuống hàng rào phòng ngự bản năng. Để tôi cảm thấy cô quen thuộc với tôi hơn. Hôm nay, mỗi khi dùng mùi hương này tôi lại như trở về thời thơ ấu với cảm giác ấm lòng trong sự thương yêu của cô và mới mẻ tràn đầy sức sống trong tâm hồn khi được hòa cùng cây cỏ.

2. Hermes Un Jardin Sur Le Nil – Trong lành và thanh mát chạm vào nốt trầm trong đời người

Cảm giác đầu tiên khi tôi chạm vào mùi hương này là sự yên bình, trong veo như nước hồ thu. Biểu tượng hoa sen thường mang một ý nghĩ thanh tao tinh khiết. Chẳng vô nghĩa đâu khi sen là hình ảnh sắc sảo trong ca dao khi mà tinh thần thơm sạch vẫn vẹn nguyên mặc cho sen đang vẫy vùng trong mớ bùn nhơ tanh hôi của cuộc đời. Hương sen mang đến một năng lượng dồi dào đó được sáng tạo hài hòa để hình thành nên sự tinh túy của hương thơm Hermes Un Jardin Sur Le Nil.

Sen trong mùi hương này là một cái gì đó bình lặng, tự nhiên, gần gũi và hướng thiện. Mùi hương không có gì ngoài hoa quả tươi ngon cùng nhiều loài hoa đầy sắc màu điển hình như mẫu đơn, dạ lan hương, diên vĩ xen lẫn một chút quế thơm và xạ hương, tất cả làm nền cho chủ đạo là hương sen mộc mạc. Một chút yên bình giữa dòng đời xô đẩy được khắc họa thật tinh tế trong mùi hương. Mỗi khi có một căng thẳng, tôi thường chọn mặc nó trên người để nó đem đến sự bình tâm tĩnh lặng. Nhưng nó không chỉ ở lại đó để xoa dịu áp lực mà nó thổi thêm làn gió mới của sức sống bền bỉ, tinh thần bất khuất của sen vào tâm để tôi lấy lại cân bằng và tiến lên đối diện thực tại, đối diện với thử thách.

3. Hermès Eau Des Merveilles Bleue – Màu sắc tươi vui và đầy năng động

Đôi khi những cảm giác thanh bình không phải từ những gì sâu lắng, nhẹ nhàng mà nó còn mang hương vị của sự tươi mát đượm chút màu trong trẻo của gió, của biển. Đó là sự bình yên mà Hermès Eau Des Merveilles Bleue đem đến cho tôi.

Đắm mình trong làn hương của nó, cái vị muối mặn cùng hương tanh nhạt của biển phủ lên da đem lại cho người ngửi cảm giác thư thái thảnh thơi như đang thả mình lênh đênh trên sóng biển xanh ngát. Sự lôi cuốn được khơi dậy từ tinh thần tự do sản khoái toát ra từ mùi hương. Đặc trưng của long diên hương mang đậm cốt cách của biển hoà quyện cùng hoắc hương và gỗ trầm ấm nên cái chất của Eau Des Merveilles Bleue vừa mát lạnh của biển vừa ấm của gỗ rừng. Nhưng với riêng tôi tôi thấy nó rất dịu ngọt, mát rượi, hoang dã, mới lạ và trong lành bởi tính chân thực do vị tanh của rong biển đang hiện diện, một cảm giác rất “đã” khi ngửi qua.

Vậy đó, mỗi hương thơm đều mang một ngôn ngữ của riêng nó, và nó sẽ theo cách nào đó đưa lối dẫn đường cho bạn đến một miền xúc cảm. Đó có thể là sự vui vẻ, có thể là tràn đầy năng lượng sống, cũng có thể là sự an yên trong tâm hồn. Hãy chọn cho mình bản nhạc hương thơm mỗi ngày để tận hưởng sự bình yên và niềm vui nhé!