Orchard hiểu rằng, với nhiều bạn khi cần mua và lựa một loại nước hoa cho mình thường gặp nhiều khó khăn và phân vân khi có quá nhiều loại nước hoa trên thị trường với nhiều lời giới thiệu hấp dẫn. Vì vậy, Orchard xin được gợi ý cho bạn những cách đơn giản để bạn có thể dễ dàng chọn lựa được loại nước hoa ưng ý mà không mất quá nhiều thời gian.

1. XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH & NHU CẦU SỬ DỤNG NƯỚC HOA CỦA BẠN

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi chọn lựa nước hoa chính là phải phù hợp với mục đích và nhu cầu của bạn trong từng thời điểm, hoàn cảnh cụ thể.

Ví dụ bạn đang cần tìm một mùi hương nhẹ nhàng để sử dụng hàng ngày hay dùng vào mùa hè thì bạn nên chọn những dòng nước hoa thuộc nhóm hương hoa cỏ, nhóm hương fruity hay nhóm hương aquatic vì sẽ dễ tạo được thiện cảm với mọi người xung quanh đồng thời bạn cũng sẽ cảm thấy dễ chịu. Bạn nên tránh những mùi hương quá nồng gắt, ngọt đậm hay quá sexy sẽ gây phản cảm với mọi người trong khi bạn cũng không cảm thấy dễ chịu chút nào bởi mùi hương nồng nặc trong suốt thời gian dài, nhất là trong ngày hè oi bức.

Xác định được mục đích và nhu cầu sử dụng, bạn sẽ không phải hoang mang trước vô số loại nước hoa trên thị trường.

TIP: những loại nước hoa có hương thơm dịu nhẹ, tươi mát thường mang màu sắc nhạt, chai nước hoa thường là chất liệu thủy tinh trong suốt. Trong khi đó những loại nước hoa nồng ấm thì thường có màu sắc chủ yếu là các gam màu nóng như đỏ, cam, vàng đậm và thiết kế chai nước hoa cũng hay dùng những chất liệu màu đậm như đen, nâu, xám…

Đặc điểm nhận dạng của những loại nước hoa dịu nhẹ, tươi mát là màu sắc thường sáng và nhạt, sử dụng chất liệu trong suốt.
Nước hoa nồng nàn, ấm áp thường có cam màu nóng hoặc chất liệu đậm màu.

2. LỰA CHỌN NƯỚC HOA THEO PHONG CÁCH, SỞ THÍCH CÁ NHÂN

Nước hoa được xem như là một món phụ kiện có công rất lớn góp phần giúp bạn xây dựng hình ảnh cá nhân hay làm nổi bật phong cách, sở thích của riêng bạn. Vậy nên lựa chọn mùi hương dựa theo hai tiêu chí đó chính là một giải pháp rất thông minh và mang lại hiệu quả cao cho bạn.

Mùi hương nước hoa “phản chiếu” rất rõ phong cách riêng của mỗi người.

Ví dụ nếu bạn có tính cách năng động, phóng khoáng thì những dòng nước hoa mang phong cách thể thao sẽ rất phù hợp với bạn. Còn nếu chẳng hạn bạn là một người cá tính, thích sự nổi bật thì những loại nước hoa độc đáo có mùi hương ấn tượng sẽ dễ dàng giúp bạn trở nên tỏa sáng giữa đám đông….

Xét về phương diện sở thích cá nhân thì tùy vào mỗi người sẽ có những sự ưu ái riêng cho những điều mà bạn thích, hãy dựa vào đó mà tìm kiếm cho mình những sự lựa chọn ưng ý. Ví dụ bạn thích hương gỗ thì bạn hãy ưu tiên lựa chọn nước hoa thuộc nhóm hương woody, nếu bạn thích hương thơm của hoa hồng thì hãy chọn những loại nước hoa có thành phần nốt hương là hoa hồng làm chủ đạo…

Nếu đã chọn được loại hương thơm mà bạn yêu thích thì rất dễ dàng trong việc chọn nước hoa phù hợp

TIP: Các tông tin về nhóm hương của từng loại nước hoa hoặc thông tin chi tiết về các thành phần nốt hương có trong mỗi loại nước hoa bạn đều có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin trên internet hoặc hỏi trực tiếp các nhân viên tư vấn ở cửa hàng.

Các website uy tín cung cấp thông tin về nước hoa:

https://orchard.vn/
https://www.fragrantica.com/
https://perfumista.vn/
http://www.basenotes.net/forum.php

3. CHỌN NƯỚC HOA TỪ CÁC THƯƠNG HIỆU MÀ BẠN YÊU THÍCH

Nếu bạn đã từng xài qua nước hoa hoa của một thương hiệu nào đó và rất yêu thích thì hãy bắt đầu sự lựa chọn của bạn cũng chính từ thương hiệu ấy thử xem nào! Thật vậy, những dòng nước hoa trong cùng một thương hiệu thường luôn có một điểm chung nhất định để tạo nên bản sắc đặc trưng của riêng họ vì vậy điều đó cũng sẽ dễ phù hợp với bạn hơn.

Có thể kể ra một vài điểm đặc trưng trong các dòng nước hoa của các thương hiệu danh tiếng như Chanel thì luôn sang trọng, quý phái, hương thơm dễ dùng và luôn có khả năng lưu hương rất tốt. Lancôme lại là thương hiệu nổi bật với sự nữ tính, lãng mạn và cổ điển mang đậm phong cách Pháp. Những dòng nước hoa tinh tế, tao nhã kết hợp với thiết kế đẹp mắt, độc đáo như trang sức đã làm rạng ngời truyền thống làm kim hoàn bật nhất thế giới của thương hiệu BVLGARI. Hay như các mùi hương đến từ thương hiệu Victoria’s Secret đều mang đậm sự gợi cảm, quyến rũ pha lẫn sự ngọt ngào, tươi trẻ như những thiên thần nội y của họ….

Hãy bắt đầu tìm kiếm với những thương hiệu nước hoa mà bạn yêu thích

 

4.CÁC CÁCH LỰA CHỌN NƯỚC HOA Ở CỬA HÀNG NHANH VÀ CHÍNH XÁC

Sau khi đã thực hiện các bước chuẩn bị như trên thì giờ đây danh sách lựa chọn của bạn đã được lượt gọn lại rất nhiều và công đoạn tiếp theo là chỉ cần đến cửa hàng hoặc các trung tâm thương mại để trải nghiệm thực tế mùi hương và đưa ra quyết định, sau đây sẽ là những bí quyết giúp cho buổi mua sắm của bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn:

– Lên trước danh sách các loại nước hoa mà bạn đã chọn để đỡ phải phân vân khi mua sắm, nếu có thể bạn hãy liên hệ trước với cửa hàng mà bạn muốn đến để check xem những sản phẩm bạn muốn thử có sẵn hay không, như vậy chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức rất nhiều, đỡ phải đi đến cửa hàng nhiều lần.

– Đừng ngại ngần nhờ sự hỗ trợ từ các chuyên viên tư vấn bởi vì họ sẽ gợi ý thêm cho bạn những sản phẩm phù hợp với các tiêu chí mà bạn đưa ra. Nhất là khi trong trường hợp bạn chỉ vô tình vào cửa hàng hay vẫn chưa có sự chuẩn bị thông tin trước thì những lời tư vấn của nhân viên tại đó sẽ rất có ích cho bạn.

– Mỗi lần thử nước hoa tại cửa hàng hay trung tâm thương mại, bạn chỉ nên thử tối đa 3-5 mùi hương khác nhau. Nếu thử nhiều hơn số lượng trên sẽ dễ khiến khướu giác của bạn bị loạn mùi và không còn cảm nhận chính xác. Trong trường hợp bạn bị loạn mùi thì có thể ngửi hạt cà phê hoặc ngửi vùng da nơi khủy tay trong vài giây sẽ có tác dụng giúp cân bằng lại khướu giác.

Không nên thử quá 3-5 loại nước hoa cùng một lúc

– Nếu có thể thì bạn hãy thử nước hoa trực tiếp trên da của mình để xem có bị kích ứng, mẩn đỏ hay ngứa rát không vì có thể bạn dị ứng với một số thành phần có trong loại nước hoa. Đó chỉ là vấn đề về cơ địa cá nhân của mỗi người chứ không phải 100% nước hoa gây kích ứng là hàng giả nên bạn cũng không cần quá lo lắng nhé.

Nếu có thể thì bạn hãy thử trực tiếp nước hoa trên da

TIP: Bạn hãy nên thử nước hoa vào buổi sáng vì đây là thời điểm khướu giác của bạn được thoải mái và tinh tế nhất. Tuyệt đối không nên sử dụng các sản phẩm có mùi hương như dưỡng thể, xịt tóc, nước hoa, lăn khử mùi trên cơ thể khi thử nước hoa vì sẽ làm ảnh hưởng đến hương thơm thật sự của loại nước hoa mà bạn đang thử.