Vào những ngày hè nóng nực và oi bức; đừng để chai nước hoa mang hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế mà bạn sử dụng hằng ngày trở thành thảm họa khi bước ra khỏi nơi có máy điều hòa. Bạn có còn sẵn sàng cho những cuộc dạo chơi ngày hè khi mùi hương bạn yêu thích bỗng chốc “mất tích” hoặc chuyển sang những mùi hương nồng nàn, xa lạ khác.

Bên ngoài những gợi ý sẵn có mà chúng ta thường đọc qua các review hoặc do chúng là xu hướng chung của mọi sự lựa chọn ngày hè. Orchard sẽ hướng dẫn cho các bạn một vài cách thức đơn giản để tự mình có thể tìm thấy mùi hương nước hoa phù hợp và yêu thích cho riêng mùa hè này nhé!

Cách chọn nước hoa chuẩn cho ngày hè nắng nóng

  • Sử dụng EDT thay cho dòng EDP:

 EDT (Eau de Toilette) là một phiên bản của nước hoa, bớt đậm đặc hơn so với EDP (Eau de Parfum). Mùi hương nước hoa sẽ có phần nhẹ nhàng và tỏa hương ít hơn. Thích hợp cho bạn muốn giữ mùi hương quen thuộc hằng ngày nhưng với một phiên bản nhẹ nhàng, ít tinh dầu hơn.

  • Thử nước hoa ở ngoài trời:

Trước khi quyết định mua bạn có thể test thử mùi hương tại các trung tâm hay cửa hàng. Đó là chính nơi có máy điều hòa, được phun hơi lạnh liên tục. Chính hơi lạnh đấy đã kiềm hãm hương thơm của nước hoa cho đến khi bạn ra ngoài. Nước hoa chỉ thực sự tỏa hương “hết mình” khi lượng tinh dầu trong chúng tiếp xúc với nhiệt độ cao hơn mức bình thường của mùa hè.

Vì thế hãy xịt thử và đi ra ngoài điều kiện môi trường tự nhiên để cảm nhận sự chuyển biến mùi hương của nước hoa. Nếu bạn vẫn thích mùi hương đó sau một ngày dài nắng nóng thì đây là chai nước hoa bạn nên dùng thường xuyên.

  • Ưu tiên chai nước hoa nhóm hương gỗ và cỏ:

Đây có thể xem như mẹo cho việc lựa chọn nước hoa, tuy không đúng hoàn toàn một cách hoàn hảo nhưng vẫn có thể áp dụng được.

Issey Miyake L’eau Majeure D’Issey EDT

 Những chai nước hoa với nhiều hương cam quýt (quýt, chanh, cam,…) thường rất nhẹ và các hương gỗ hoặc cỏ làm nền. Chúng sẽ không quá nồng và làm giảm hương thơm của các hương mùa lạnh. Bạn sẽ thấy đây là một loại nước hoa thích hợp với mùa hè. 

Một số gợi ý như: Happy Chopard Lemon Dulci, Pure Musc For HerLa Vie Est Belle Flowers Of Happiness, Issey Miyake L’eau Majeure D’Issey,…

  • Sử dụng nước hoa dạng “rắn”:

Bạn phát chán vì mùi hương nước hoa nhanh chóng bay mất sau một khoảng thời gian tiếp xúc với nắng nóng. Có lẽ bạn nên dùng nước hoa ở một dạng khác. Nước hoa rắn có hương thơm tinh tế hơn so với các loại nước hoa lỏng. Chúng cũng lưu hương lâu hơn vì ở dạng sáp rắn giữ được lượng dầu trong nước hoa lâu hơn.

  • Sử dụng mùi hương đơn lẻ:

Nhiệt độ của thời tiết sẽ khiến các tầng hương nước hoa lấn át lẫn nhau và làm giảm thời gian lưu hương. Bạn có thể sử dụng những chai nước hoa chỉ có một loại hương liệu như hoa oải hương, hoàng lan, vani và hoa nhài. Có độ lưu hương lâu hơn và bạn sẽ tránh được những hương thơm nhạy cảm, gây khó chịu.

  • Tham khảo ý kiến mọi người:

Chopard Happy Chopard Lemon Dulci

Đây cũng được xem là một cách cho việc lựa chọn hương nước hoa phù hợp. Trước khi quyết định mua, bạn có thể tham khảo ý kiến của bạn bè xem mùi hương này: chúng có quá nồng nàn hay không. Việc này sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn và ít gây phiền phức cho mọi người xung quanh với mùi hương mạnh mẽ.

Chúc các bạn sẽ sớm lựa chọn được chai nước hoa phù hợp trong thời tiết nóng bức của những ngày hè.