Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao hương nước hoa của mình mau phai hay đã dùng nồng độ EDP nhưng vẫn không lưu được hương nước hoa, những “tuyệt chiêu” sau đây từ các chuyên gia tại Orchard sẽ giúp mùi hương của bạn kéo dài cả ngày mà không cần phải xịt cả chai lên người.

10 “ tuyệt chiêu” giữ cho mùi hương nước hoa nữ thơm lâu

1.Thoa kem Vaseline hoặc dầu ôliu không mùi

Mỡ bôi trơn trong Vaseline, dầu ôliu hay dưỡng da không mùi sẽ giúp nước hoa giữ được mùi thơm lâu hơn.

nước hoa nữ thơm lâu

2.Chú ý đến nồng độ nước hoa

Bất kỳ loại xịt thơm cơ thể nào được dán nhãn, eau de cologne , hoặc eau de toilette đều có nồng độ dầu thơm thấp và mùi hương nhẹ nhàng hơn. Eau de parfum và extrait de parfum hăng hơn rất nhiều và để được lâu nhất.

3.Xịt lên lược chải tóc của bạn

Cồn trong nước hoa có thể làm khô tóc, vì vậy không nên thoa trực tiếp lên tóc. Thay vào đó, hãy xịt nhẹ vào lược chải tóc hoặc mua nước hoa dành riêng cho tóc để không làm tổn thương tóc.

4.Xịt nước hoa lên quần áo tối màu

Đừng chỉ chăm chăm xịt nước hoa lên cơ thể – hãy xịt nước hoa lên quần áo của bạn. Sợi quần áo có thể lưu giữ mùi hương rất lâu (ngay cả sau khi bạn đã giặt).

5.Đừng cà sát cổ tay với nhau

Đây là một việc làm sai, mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Việc ma sát cổ tay sẽ khiến lớp hương đầu của nước hoa bị phai nhanh hơn và nước hoa của bạn không giữ được lâu.

nước hoa nữ thơm lâu

6.Không nên cất nước hoa trong phòng tắm

Độ ẩm và độ ẩm sẽ làm hỏng nước hoa và làm hương thơm yếu đi, vì vậy hãy giữ nó trong phòng ngủ của bạn.

7.Áp dụng vào đúng thời điểm

Xịt lên da ẩm sau khi tắm sẽ giữ được mùi hương, nhưng nếu bạn mặc quần áo ngay sau đó, mùi hương nước hoa sẽ bay đi. Hãy chờ một vài phút cho mùi hương khô nhé!

8.Những vị trí đắc địa giúp bạn thơm lâu

Xịt lên tóc, sau tai, xương đòn, bên trong khuỷu tay, lỗ rốn, cổ tay, phía sau đầu gối, mắt cá chân (những vùng mạch đập) mà bạn định xịt nước hoa lên đó.

nước hoa nữ thơm lâu

9.Tận dụng từng giọt cuối cùng

Đừng lãng phí những giọt cuối cùng. Thay vào đó, hãy trộn chúng vào một loại sữa dưỡng thể không mùi để sử dụng mùi hương yêu thích của bạn lâu hơn.

10.Đừng lắc chai nước hoa

Nước hoa được thiết kế để đứng yên. Lắc chai sẽ chỉ làm lọt không khí vào và làm giảm chất lượng của chai.

Bài viết vừa rồi Orchard đã chia sẻ tất tần tật về cách giữ cho mùi nước hoa nữ thơm lâu tối đa nhất. Orachard hy vọng rằng bài viết sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn tự tin và tung tăng cả ngày không sợ nước hoa bị bay mùi. Hãy theo dõi Orchard để cùng khám phá nhiều điều mới mẻ hơn về thế giới nước hoa nhé!